Cách Nhận Biết Nấm Linh Chi Rừng Và Nấm Linh Chi Tự Trồng Dễ Nhất!

Điều đặc biệt làm nên giá trị của nấm linh chi rừng là trong rất nhiều cây to trên rừng mới có một vài cây được “lựa chọn” là nơi phát triển của nấm linh chi rừng.

Hình dạng bên ngoài của nấm linh chi rừng khá giống với nấm linh chi tự trồng. Tuy nhiên, nếu tinh ý bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác nhau cơ bản của hai loại nấm trên.

MỤC LỤC

Hình ảnh nấm linh chi rừng

Nấm linh chi công dụng

Các loại nấm linh chi rừng

Nấm linh chi cổ cò rừng

Nấm linh chi rừng Tây Nguyên

Nấm linh chi rừng Tây Bắc

Nấm linh chi rừng Hàn Quốc

Phân biệt nấm linh chi xanh rừng và nấm linh chi thường

Nấm linh chi rừng đen có công dụng gì?

Nấm linh chi đỏ rừng Tây Nguyên có tốt không?

HÌNH ẢNH NẤM LINH CHI RỪNG

Khác với nhiều loại nấm linh chi khác được lai tạo, nuôi trồng và chăm sóc bởi con người, nấm linh chi rừng là loại nấm sinh trưởng và phát triển ở rừng và hấp thụ những tinh hoa của đất trời.

Hình dạng bên ngoài của cây nấm linh chi khá giống với các loại nấm khác cũng như nấm linh chi tự trồng với các bộ phận bao gồm cuống nấm và mũ nấm. Phần mũ nấm có hình dạng xòe quạt. Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy phần mũ nấm có nhiều vạch vân đồng tâm. Riêng phần cuống nấm linh chi rừng thường không phân nhánh, có hình dáng rất đặc biệt và dễ nhận dạng.

NẤM LINH CHI CÔNG DỤNG

Nấm linh chi rừng có hàm lượng Triterpenes cao. Đây là một trong những thành phần quan trọng có tác dụng kháng viêm, hạ đường huyết trong máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, điều chỉnh dẫn truyền thần kinh, bảo vệ cấu trúc của nhân tế bào; nâng cao thể chất, cân bằng sinh lý, …

Bột bào tử của linh chi có tác dụng chống khối u và chống oxy hóa rất tốt. Nó có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Ngoài ra, khi kết hợp linh chi rừng với các phương pháp điều trị ung thư có thể tăng hiệu quả và giảm được tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị và giúp bệnh nhân ăn ngủ ngon hơn, đặc biệt là ung thư giai đoạn cuối.

Cải thiện nhiều bệnh tim mạch, đặc biệt là khả năng ổn định huyết áp cao và giảm cholesterol, phòng ngừa cục máu đông nhờ khả năng chống kết tập tiểu cầu; cải thiện triệu chứng tim đập nhanh, hụt hơi, đổ mồ hôi lạnh, tay chân lạnh,…

Hỗ trợ điều trị viêm gan theo cơ chế nâng cao miễn dịch của cơ thể đối với các virus gây viêm gan, phục hồi các tổn thương trên gan, cải thiện men gan và tăng cường khả năng giải độc của gan. Tăng tạo máu, nâng cao chức năng tuyến tụy cho bệnh nhân tiểu đường, hạ đường huyết; Tăng tuần hoàn máu dưới da, tiêu diệt các gốc tự do, giúp da hồng hào sáng mịn; …

Do vị đắng, khó uống mà người ta hay kết hợp nấm linh chi rừng với các thảo dược khác để “điều vị” và bổ trợ, tăng cường công dụng. Trong đó, việc kết hợp sử dụng nấm linh chi và cam thảo là một trong những sự lựa chọn kết hợp phổ biến hiện nay. Việc kết hợp hai loại thực phẩm trên giúp tạo nên hương vị thơm ngon, dễ uống, vừa giúp bồi bổ sức khỏe toàn diện.

CÁC LOẠI NẤM LINH CHI RỪNG

Tùy vào nguồn gốc, màu sắc của nấm linh chi mà người ta chia nấm linh chi rừng thành nhiều loại khác nhau.

(i)Dựa theo nguồn gốc xuất xứ

Với tiêu chí này, nấm linh chi rừng có một số loại phổ biến như nấm linh chi Việt Nam. Nấm linh chi Hàn Quốc, nấm linh chi Trung Quốc.

Nấm linh chi rừng Việt Nam được đánh giá chứa hàm lượng dược chất quý rất cao, thường xuất hiện ở vùng núi Trường Sơn, Tây Nguyên, Quảng Nam.  Nấm linh chi tự nhiên kích thước dài, thân cây ngoằn ngoèo, cong xấu xí, gốc nấm dính ít gỗ lim, kích thước các cây nấm không bằng nhau. Hiện giá nấm linh chi tự nhiên Việt Nam dao động từ 4 – 6 triệu/kg. Vào thời điểm khan hiếm, giá nấm còn có thể tăng lên 7 – 10 triệu/kg mà cung vẫn không đủ cầu.

Nấm linh chi Hàn Quốc tuy không phải là loại nấm mọc tự nhiên, nhưng vẫn được đánh giá rất cao về chất lượng, nhờ áp dụng phương pháp trồng, chăm sóc khoa học hiện đại nên đa dạng về nguồn giống chủng loại, mẫu khác nhau. Giá nấm linh chi Hàn Quốc bán tại thị trường Việt rơi vào khoảng khoảng 1.800.000đ – 7.000.000đ/1 kg tùy từng loại, có loại lên đến hơn 15.000.000đ.

Nấm linh chi Trung Quốc thường được trồng với sản lượng lớn nên chất lượng không được đánh giá cao. Nấm được nuôi trồng và xuất bằng đường tiểu ngạch sang Việt Nam nên có giá thành khá rẻ. Giá nấm linh chi loại này dao động từ 300.000đ/1 kg – 800.000đ/ kg.

(ii)Dựa theo màu sắc

Theo đặc điểm này, nấm linh chi rừng bao gồm: hắc chi (linh chi đen), hoàng chi (linh chi vàng), xích chi (linh chi đỏ), tử chi (linh chi tím đỏ), bạch chi (nấm linh chi trắng), thanh chi (linh chi xanh). Trong đó nấm linh chi đỏ và nấm linh chi đen được đánh giá tốt hơn cả so với các loại nấm màu sắc còn lại, do vậy mà giá nấm linh chi này khá cao.

NẤM LINH CHI CỔ CÒ RỪNG

Nấm cổ cò còn được biết đến với tên gọi khác là nấm muỗng hay nấm đầu rắn; thuộc nhóm linh chi rừng đỏ và là một trong những loại dược liệu cực kỳ hiếm với một số thành phần dược chất như axit amin, saponin, protein, ... cao hơn rất nhiều so với một số loại nấm linh chi cùng loại, giá trị dinh dưỡng nó mang lại vô cùng lớn, do vậy mà đây là loại nấm được rất nhiều người ưa chuộng và tìm kiếm.

Sở dĩ có tên gọi nấm cổ cò bởi nó có phần chân khá dài và nhỏ như cổ cò, đầu nấm có hình dáng tương tự đầu cò. Thân nấm thường có màu nâu đỏ hoặc nâu đậm. Mũ nấm to, dày và xòe đều gần giống chiếc ô, thường quặp xuống hoặc chĩa ngang.

Loại nấm này mọc sâu trong rừng nguyên sinh, quá trình tìm kiếm và thu gom tốn khá nhiều thời gian.

Nấm cổ cò có nhiều tác dụng với sức khỏe con người, có thể kể đến như hỗ trự điều trị bệnh ung thư; tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe; ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thọ; hỗ trợ điều trị các chứng mất ngủ, suy nhược thần kinh, căng thẳng đầu óc, stress, ...

Tuy nhiên, việc sử dụng nấm linh chi rừng nói chung và nấm cổ cò nói riêng không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả cho mọi đối tượng. Chúng tôi khuyến cáo một số đối tượng không nên sử dụng khi chưa có sự tham khảo ý kiến bác sĩ như: người huyết áp thấp; người vừa phẫu thuật hay chuẩn bị phẫu thuật; người có vấn đề về gan, thận; phụ nữ có thai, đang cho con bú hay trẻ em.

NẤM LINH CHI RỪNG TÂY NGUYÊN

Theo kết quả theo dõi diễn biến rừng năm 2019, tổng diện tích có rừng của các tỉnh Tây Nguyên là khoảng 2,6 triệu ha, chiếm 17,5% diện tích rừng cả nước, tỷ lệ che phủ đạt gần 46%. Cùng với khi hậu ôn hòa, mát mẻ, lượng mưa ổn định là môi trường thuận lợi cho sự sinh trưởng của nấm linh chi rừng.

Nấm linh chi rừng Tây Nguyên chủ yếu sinh trưởng ở những khu rừng nguyên sinh thuộc một số tỉnh như Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng. Vì được hái tự nhiên nên cây nấm không chứa các chất kích thích độc hại mà hoàn toàn tự nhiên, giữ nguyên công dụng tuyệt vời của nấm linh chi rừng.

Là loại dược thảo thiên nhiên an toàn nên việc mua nấm linh chi rừng Tây Nguyên để sử dụng và làm quà biếu cho người thân, bạn bè được rất nhiều người ưa chuộng mặc dù giá nấm linh chi rừng không hề rẻ.

Hiện nay có nhiều nơi bán với giá nấm linh chi rừng Tây Nguyên khác nhau. Tây Nguyên Xanh là một trong những đơn vị phân phối trực tiếp các sản phẩm dược liệu, nông sản tại Tây Nguyên nói chung, trong đó có nấm linh chi rừng là một trong những sản phẩm nổi bật được nhiều người tìm kiếm.

Đến với Tây Nguyên Xanh, với tiêu chí đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, chúng tôi cho phép bạn được xem hàng, kiểm tra chất lượng trước khi chọn mua và cam kết được đổi trả nếu chất lượng sản phẩm không đạt chuẩn.

NẤM LINH CHI RỪNG TÂY BẮC

Nấm linh chi rừng Tây Bắc rất hiếm, gồm một số loại như nấm linh chi rừng SaPa, nấm linh chi rừng Hà Giang, … hơn nữa không phải trên thân cây nào cũng mọc được nấm linh chi rừng mà trong hàng vạn cây mới có một vài cây. Nấm linh chi rừng thường mọc ở những cây gỗ mục, có độ ẩm và ánh sáng.

Trong các khu rừng nguyên sinh, có rất nhiều loại nấm, chính vì thế để lấy được đúng nấm linh chi rừng thì người lấy phải có kinh nghiệm và nhận biết tốt. Thường thì vào tháng 7 là mùa mưa, bà con đồng bào dân tộc ở đây phải lên trên những cánh rừng ở độ cao 2000m của dãy Hoàng Liên Sơn để thu hái nấm linh chi rừng. Sau khi hái về, nấm sẽ được phơi khô thủ công và bảo quản trong túi nilon để sử dụng lâu dài.

Nhiều người thắc mắc rằng liệu sấy khô có làm giảm dược chất có lợi trong nấm hay không? Câu trả lời là không.

Mặc dù nấm linh chi rừng tươi có công dụng và cách dùng gần giống như nấm linh chi khô. Tuy nhiên khi sơ chế, sấy khô với nhiệt độ thích hợp các hoạt chất trong nấm sẽ tăng lên so với nấm dạng tươi. Khi sấy khô nấm sẽ giảm lượng nước, hàm lượng hoạt chất cao tính trên khối lượng nấm khô luôn cao hơn. Và đặc biệt, khi phơi sấy ở nhiệt độ thích hợp sẽ kích hoạt một số chất mà ở dạng nấm tươi không có được cũng như hạn chế tối đa sự phát triển của nấm mốc, giúp nấm linh chi rừng được bảo quản lâu hơn.

Tương tự như một số loại nấm khác, nấm linh chi rừng Tây Bắc cũng có một số công dụng phổ biến như: Hỗ trợ điều trị viêm gan; Cải thiện nhiều bệnh tim mạch, đặc biệt là khả năng ổn định huyết áp cao và giảm cholesterol, phòng ngừa cục máu đông nhờ khả năng chống kết tập tiểu cầu; cải thiện triệu chứng tim đập nhanh, hụt hơi, đổ mồ hôi lạnh, tay chân lạnh; Tăng tạo máu, nâng cao chức năng tuyến tụy cho bệnh nhân tiểu đường, hạ đường huyết; Tăng tuần hoàn máu dưới da, tiêu diệt các gốc tự do, giúp da hồng hào sáng mịn; …

NẤM LINH CHI RỪNG HÀN QUỐC

Là một đất nước phát triển dẫn đầu thế giới về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, Hàn Quốc luôn biết cách tận dụng và nuôi dưỡng những vị thuốc quý. Một trong số đó phải kể tên đến là đặc sản nấm linh chi Hàn Quốc.

Với thời tiết được chia 4 mùa rõ rệt, nhiệt độ trung bình cả năm không quá 25 độ C - mức nhiệt độ thích hợp để sinh vật phát triển tốt nhất. Kết hợp khí hậu mát mẻ, thổ nhưỡng lý tưởng cũng như sự phát triển cua đã tạo nên sản phẩm nấm linh chi đặc trưng xứ Hàn Quốc.

Nấm linh chi Hàn Quốc tuy không phải là loại nấm mọc tự nhiên, nhưng vẫn được đánh giá rất cao về chất lượng, nhờ áp dụng phương pháp trồng, chăm sóc khoa học hiện đại nên đa dạng về nguồn giống chủng loại, mẫu khác nhau; hơn hẳn nấm linh chi rừng Lào hay nấm linh chi Đài Loan.

Ngày nay, với nền y học hiện đại, các nhà khoa học đã xác định được thành phần hoá học của nấm, cụ thể là trong 100g linh chi Hàn Quốc thì sẽ có chứa: 90g nước; 10g còn lại gồm: 1 - 4g protein; 0.2 - 0.8g chất béo; 0.3 - 2.8g cacbonhydrat; 0.3 - 3.2g chất xơ; 0.8 - 1g chất tro cùng một số vitamin, chất khoáng như: K, Ca, Fe, Mg, Cu, Selenium,...

Protein là một thành phần quan trọng tạo nên giá trị dinh dưỡng bởi sự góp mặt của 2 acid amin đặc biệt là lysine và leucine. Trong nấm còn chứa nhiều hoạt chất mang giá trị dược học như: polysaccharides, peptidoglycan, triterpenes. Do vậy mà giá trị dinh dưỡng cũng như công dụng mà nấm linh chi Hàn Quốc mang lại là cực kỳ lớn, không thua kém nấm linh chi rừng Việt Nam.

Giá nấm linh chi Hàn Quốc bán tại thị trường Việt rơi vào khoảng khoảng 1.800.000đ – 7.000.000đ/1 kg tùy từng loại, có loại lên đến hơn 15.000.000đ.

PHÂN BIỆT NẤM LINH CHI XANH RỪNG VÀ NẤM LINH CHI THƯỜNG

Nấm linh chi xanh rừng hay nấm lim xanh có nguồn gốc từ vùng Tiên Phước (Quảng Nam). Đây vốn là loại thảo dược đã được sử dụng trong các phương thuốc Đông y cách đây hơn 2.000 năm.

Hơn nữa, người ta phát hiện lòai nấm này còn phân bố ở cả khu vực rừng Trường Sơn, Nam Lào và Tây Nguyên. Tuy nhiên, nấm lim xanh ngày càng trở nên khan hiếm hơn do nhiều người săn lùng vì nó là một loại thảo dược quý tốt cho sức khỏe.

Khác với nấm linh chi rừng hay nấm linh chi thường, nấm linh chi xanh rừng có một số đặc điểm khác biệt sau:

Thứ nhất, về điều kiện phát triển.

Nấm linh chi xanh rừng chỉ mọc trên thân cây gỗ lim đã mục rỗng lâu ngày, số lượng không nhiều nên việc tìm kiếm, thu hái loại nấm trên là rất khó khăn. Loại nấm này chủ yếu được tìm thấy trong các khu rừng nguyên sinh ở Việt Nam và biên giới Việt – Lào.

Trong khi đó, nấm linh chi thường có thể mọc trên nhiều loại thân gỗ khác nhau, khá dễ trồng nên vừa có nấm rừng vừa có nấm trồng

Thứ hai, về hình dáng

Nấm linh chi xanh rừng có hình dáng xù xì, rất xấu. Tai nấm bóng vàng, mặt trong mịn, chân nấm ngắn, không đồng đều.

Nấm linh chi thường chủ yếu được nuôi trồng nhân tạo nên hình dáng ưa nhìn hơn, kích thước nấm to đều, không bị xù xì. Chân nấm linh chi thường dài, mũ nấm nhỏ.

Thứ ba, về hương vị

Nấm linh chi xanh rừng có vị rất đắng, chỉ cần để gần là đã thấy cuống họng đắng ngắt. Việc để nước nấm qua đêm sẽ có mùi giống cá khô. Còn nấm linh chi thường chỉ có vị đắng nhẹ, không quá khó uống.

Ngoài ra, hàm lượng và số lượng dược chất trong nấm linh chi xanh rừng thường cao hơn so với nấm linh chi thường, do vậy mà giá cả hai loại nấm trên cũng có sự chênh lệch.

NẤM LINH CHI RỪNG ĐEN CÓ CÔNG DỤNG GÌ?

Nấm linh chi rừng đen là một trong 6 loại nấm linh chi rừng bao gồm: hắc chi (linh chi đen), hoàng chi (linh chi vàng), xích chi (linh chi đỏ), tử chi (linh chi tím đỏ), bạch chi (nấm linh chi trắng), thanh chi (linh chi xanh).

Trong đó, công dụng của nấm linh chi đen được đánh giá tốt hơn cả so với các loại nấm linh chi rừng màu sắc còn lại, nên rất được ưa chuộng. Một số công dụng nổi bật có thể kể đến như:

- Đối với hệ tuần hoàn: thành phần trong nấm linh chi xanh rừng có tác dụng đặc biệt trong việc làm giảm cholesterol máu, chống xơ vữa động mạnh, giảm nhiễm mỡ, trợ tim, lọc máu. Từ đó thúc đẩy tuần hoàn máu, hạn chế tối đa sự cố tắc nghẽn trong quá trình máu lưu thông.

- Tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là chống và điều trị bệnh ung thư: giúp thúc đẩy và hỗ trợ quá trình sản xuất lympho T để chống lại tế bào lạ như virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Làm sản sinh các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu. Kìm hãm sự phá hủy tế bào khỏe của chất gây hại. Chất germanium trong nấm giúp loại trừ và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

- Đối với hệ thần kinh: hỗ trợ giảm tình trạng đau đầu, căng thẳng, mất ngủ vì nấm linh chi rừng có tác dụng giúp an thần, làm giãn các dây thần kinh điều trị căng thẳng, lo âu hiệu quả.

- Đối với hệ bài tiết, đặc biệt là gan: nấm linh chi có tác dụng bảo vệ, giải độc, thanh lọc gan nhờ thành phần steroid trong nấm giúp bạn phục hồi chức năng gan hiệu quả.

Ngoài ra, nấm còn có tác dụng làm đẹp, hồi phục, hàn gắn tế bào. Đây chính là chất giúp làn da của bạn trẻ khỏe trở lại, điều trị các bệnh về da: dị ứng, viêm da, mụn trứng cá ... Mang đến các chất bổ dưỡng, nâng cao sức khỏe tích cực mà bạn nên sử dụng để có được cơ thể khoẻ mạnh, chính khí dồi dào...

NẤM LINH CHI ĐỎ RỪNG TÂY NGUYÊN CÓ TỐT KHÔNG?

Dựa theo màu sắc, mà người ta chia nấm linh chi rừng thành 6 loại, bao gồm: hắc chi (linh chi đen), hoàng chi (linh chi vàng), xích chi (linh chi đỏ), tử chi (linh chi tím đỏ), bạch chi (nấm linh chi trắng), thanh chi (linh chi xanh). Trong đó nấm linh chi đỏ và nấm linh chi đen được đánh giá tốt hơn cả so với các loại nấm màu sắc còn lại.

Nấm linh chi rừng tự nhiên Việt Nam được đánh giá chứa hàm lượng dược chất quý rất cao, trong đó, những vùng núi Trường Sơn, Tây Nguyên là một trong những môi trường thuận lợi cho sự phát triển của loại nấm trên.

Hàm lượng dược chất trong nấm linh chi rừng Tây Nguyên khá cao, gấp khoảng 4 – 6 lần so với nấm linh chi trồng nên hiệu quả bồi bổ, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh cũng được đánh giá tốt hơn, đặc biệt là khả năng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, với chức năng giảm thiểu sự phát triển của khối u, giúp kéo dài thời gian di căn, cải thiện sức khỏe cho người bệnh,…



Tin tức liên quan

Giá Bán Và Địa Chỉ Bán Hoa Đu Đủ Uy Tín

859 Lượt xem

Hoa đu đủ đực tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng hiện nay vẫn có trường hợp bị ngộ độc do sử dụng hoa đu đủ không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hoa đu đủ đực tươi chưa sấy khô dẫn đến bị mốc,... Trong bài viết dưới đây, Tây Nguyên Xanh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giá bán hoa đu đủ đực và địa chỉ bán hoa đu đủ đực uy tín.  
Khổ Qua Rừng Nấu Món Gì? Giá Cây Khổ Qua Rừng Bao Nhiêu?

998 Lượt xem

Cây khổ qua rừng hay còn gọi là mướp đắng rừng là một loại rau, loại thuốc dân gian khá phổ biến trong đời sống người Việt nói riêng và một số nước trên thế giới nói chung. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về loại cây trên.
Nấm linh chi cổ cò và những công dụng không ai ngờ tới

584 Lượt xem

Nấm linh chi cổ cò là gì, vì sao nhiều người hay nhầm giữa nấm linh chi cổ cò và nấm lim xanh Ngoài ra, nhiều khách vẫn có thể nhầm lẫn giữa hai loại nấm cùng mang tên là nấm linh chi cổ cò Cũng nhau tìm hiểu về sự khác biệt về những loại nấm này nhé
Top 8 Cách Làm Vịt Nấu Măng Ngon Miễn Chê
Top 8 Cách Làm Vịt Nấu Măng Ngon Miễn Chê

1696 Lượt xem

Vịt nấu măng là một trong những món ăn hấp dẫn được nhiều người thích nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến làm sao để ngon. Cùng tìm hiểu các bí kíp chế biến món vịt nấu măng ngon đúng điệu để chiêu đãi cả nhà nhé
20 Thông Tin Hạt Đười Ươi Nhất Định Phải Biết
20 Thông Tin Hạt Đười Ươi Nhất Định Phải Biết

5788 Lượt xem

Bạn đã biết hạt đười ươi có công dụng chữa bệnh hoặc bạn chưa biết thông tin gì và đang bắt đầu tìm hiểu. Vậy là bạn đã tìm đúng nơi rồi nhé, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về hạt đười ươi và giải đáp những thắc mắc về cách sử dụng hạt đười ươi mà nhiều người vẫn chưa rõ.
Những Công Dụng Của Nấm Hồng Chi Rừng Không Phải Ai Cũng Biết

1513 Lượt xem

Nấm hồng chi rừng được biết đến là loại dược phẩm mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe con người.  Trên thực tế, nấm hồng chi rừng không chỉ được sử dụng trực tiếp qua các phương pháp nấu trà, ngâm rượu, ... mà còn được điều chế làm thành phần cho nhiều loại thuốc chữa bệnh.
Nấm Linh Chi Rừng Có Mấy Loại - Giá Nấm Linh Chi Đen Rừng Hiện Nay!

1089 Lượt xem

Hiện nay có nhiều cách phân loại nấm linh chi rừng. Tùy vào một số đặc điểm khác nhau như nguồn gốc, màu sắc, ... mà có các loại nấm linh chi rừng khác nhau.  Cùng với đó, chất lượng và giá trị mang lại khác nhau cũng làm cho giá nấm linh chi rừng có sự chênh lệch nhất định. Vậy mức giá nấm linh chi phổ biến trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?
Những Cách Chế Biến, Bảo Quản Trái Khổ Qua Rừng Nên Biết!

1051 Lượt xem

Ngày nay, dường như các món ăn chế biến từ trái khổ qua rừng đã trở nên quen thuộc, phổ biến trong bữa ăn của nhiều gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nấu được nguyên liệu trên. Sau đây, bạn có thể tham khảo một số cách chế biến, bảo quản trái khổ qua hiện nay.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng