Nấm Linh Chi Rừng Có Mấy Loại - Giá Nấm Linh Chi Đen Rừng Hiện Nay!

Hiện nay có nhiều cách phân loại nấm linh chi rừng. Tùy vào một số đặc điểm khác nhau như nguồn gốc, màu sắc, ... mà có các loại nấm linh chi rừng khác nhau. 

Cùng với đó, chất lượng và giá trị mang lại khác nhau cũng làm cho giá nấm linh chi rừng có sự chênh lệch nhất định. Vậy mức giá nấm linh chi phổ biến trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?

MỤC LỤC

Nấm linh chi trị bệnh gì

Nấm linh chi rừng giá bao nhiêu

Nấm linh chi đen rừng giá bao nhiêu

Nấm linh chi rừng Việt Nam

Nấm linh chi rừng có mấy loại

Nấm linh chi rừng Gia Lai bán ở đâu

Nấm linh chi rừng Đà Lạt có tốt không?

Giá nấm linh chi rừng nguyên sinh

Nấm linh chi rừng cách dùng

Cây nấm linh chi rừng ngâm rượu được không?

NẤM LINH CHI TRỊ BỆNH GÌ

Từ lâu, khi tìm được cây nấm linh chi rừng, ông bà ta thường sử dụng nó với nhiều cách như nấu nước uống, nghiền thành bột để pha trà, hay kết hợp mật ong để làm đẹp cho da, … hoặc phổ biến hơn là dùng cây nấm linh chi ngâm rượu.

 Nấm linh chi thường có vị đắng, hơi khó uống nếu không quen. Việc sử dụng được cho là có tác dụng kháng viêm, hạ đường huyết trong máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, điều chỉnh dẫn truyền thần kinh, bảo vệ cấu trúc của nhân tế bào; nâng cao thể chất, cân bằng sinh lý, …

Bột bào tử của nấm  linh chi có khả năng chống oxy hóa rất tốt, có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, nâng cao miễn dịch của cơ thể đối với các virus gây viêm gan, phục hồi các tổn thương trên gan, cải thiện men gan và tăng cường khả năng giải độc của gan từ đó hỗ trợ điều trị  viêm gan.

Bên cạnh đó, nấm linh chi còn có nhiều tác dụng trong việc cải thiện nhiều bệnh tim mạch, đặc biệt là khả năng ổn định huyết áp cao và giảm cholesterol, phòng ngừa cục máu đông nhờ khả năng chống kết tập tiểu cầu; cải thiện triệu chứng tim đập nhanh, hụt hơi, đổ mồ hôi lạnh, tay chân lạnh,…

 Với nhiều thành phần quan trọng tham gia vào các quá trình sinh hóa của cơ thể như polysaccharide, triterpenoid, nucleotide, acid béo, sterol, steroid, protein/peptide, các nguyên tố như kali, magnesi, calci, natri, sắt, kẽm, mangan, đồng, selenium và germanium, ... nấm linh chi đen có tác dụng tăng tạo máu, nâng cao chức năng tuyến tụy cho bệnh nhân tiểu đường, hạ đường huyết; Tăng tuần hoàn máu dưới da, tiêu diệt các gốc tự do, … Do vậy mà giá nấm linh chi rừng được đánh giá khá cao so với mặt bằng giá dược phẩm thiên nhiên.

NẤM LINH CHI RỪNG GIÁ BAO NHIÊU

Là sản phẩm mang lại nhiều giá trị cho người sử dụng, nấm linh chi rừng hiện nay được rất nhiều người quan tâm và tìm mua. Do vậy mà thị trường mua bán nấm linh chi rừng gần đây trở nên phổ biến hơn bao giờ, ngày càng nhiều loại nấm linh chi được bán trên thị trường.

Tùy vào loại nấm (linh chi đen hay linh chi đỏ, hay linh chi thường, ...), nguồn gốc (Việt Nam hay nước ngoài), chất lượng cũng như kích thước mà giá nấm linh chi rừng sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên hãy đảm bảo sản phẩm bạn  mua không phải qua quá nhiều  người trung gian, bởi  việc mua được sản phẩm đã qua trung gian nhiều lần sẽ khiến mức giá nấm linh chi đến tay bạn tăng lên khá cao trong khi chưa chắc chắn đảm bảo chất lượng thật sự.

Việc mua được với giá tiền nào không quan trọng bằng việc bạn mua được sản phẩm có chất lượng tốt thật sự. Bởi là một sản phẩm với nhiều công dụng, nấm linh chi rừng luôn được nhiều người quan tâm và tìm mua, chình vì vậy mà ngày càng nhiều sản phẩm tràn lan trên thị trường, không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm định về chất lượng.

Hiện nay có nhiều địa điểm bán với nhiều giá bán nấm linh chi rừng khác nhau. Tây Nguyên Xanh là một trong những  đơn vị phân phối trực tiếp các sản phẩm dược liệu, nông sản tại Gia Lai nói riêng và địa bàn Tây Nguyên nói chung.  

Bạn có thể tham khảo mức giá nấm linh chi cụ thể của chúng tôi như sau: Nấm linh chi rừng thái lát: 350.000 đồng/kg; Nấm linh chi rừng nguyên miếng loại nhỏ (từ 5cm – 12cm): 300.000 đồng/kg; Nấm linh chi rừng nguyên miếng loại vừa (13cm – 20cm): 450.000 đồng/kg; Nấm linh chi rừng nguyên miếng loại lớn (20cm – 30cm): 650.000 đồng/kg; Nấm linh chi rừng loại đặc biệt (trên 30cm): 850.000 đồng/kg

NẤM LINH CHI RỪNG CÓ MẤY LOẠI

Tùy vào các tiêu chí phân loại khác nhau mà người ta chia nấm linh chi rừng thành nhiều loại khác nhau.

Dựa theo nguồn gốc xuất xứ, nấm linh chi rừng có một số loại phổ biến như nấm linh chi Việt Nam. Nấm linh chi Hàn Quốc, nấm linh chi Trung Quốc.

Nấm linh chi rừng Việt Nam được đánh giá chứa hàm lượng dược chất quý rất cao, thường xuất hiện ở vùng núi Trường Sơn, Tây Nguyên, Quảng Nam.  Nấm linh chi tự nhiên kích thước dài, thân cây ngoằn ngoèo, cong xấu xí, gốc nấm dính ít gỗ lim, kích thước các cây nấm không bằng nhau.  Hiện giá nấm linh chi tự nhiên Việt Nam dao động từ 4 – 6 triệu/kg. Vào thời điểm khan hiếm, giá nấm còn có thể tăng lên 7 – 10 triệu/kg mà cung vẫn không đủ cầu.

Nấm linh chi Hàn Quốc tuy không phải là loại nấm mọc tự nhiên, nhưng vẫn được đánh giá rất cao về chất lượng, nhờ áp dụng phương pháp trồng, chăm sóc khoa học hiện đại nên đa dạng về nguồn giống chủng loại, mẫu khác nhau. Giá nấm linh chi Hàn Quốc bán tại thị trường Việt rơi vào khoảng khoảng 1.800.000đ – 7.000.000đ/1 kg tùy từng loại, có loại lên đến hơn 15.000.000đ.

Nấm linh chi Trung Quốc thường được trồng với sản lượng lớn nên chất lượng không được đánh giá cao. Nấm được nuôi trồng và xuất bằng đường tiểu ngạch sang Việt Nam nên có giá thành khá rẻ. Giá nấm linh chi loại này dao động từ 300.000đ/1 kg – 800.000đ/ kg.

Dựa theo màu sắc, nấm linh chi rừng bao gồm: hắc chi (linh chi đen), hoàng chi (linh chi vàng), xích chi (linh chi đỏ), tử chi (linh chi tím đỏ), bạch chi (nấm linh chi trắng), thanh chi (linh chi xanh). Trong đó nấm linh chi đỏ và nấm linh chi đen được đánh giá tốt hơn cả so với các loại nấm màu sắc còn lại, do vậy mà giá nấm linh chi này khá cao.

NẤM LINH CHI ĐEN RỪNG GIÁ BAO NHIÊU?

Hẳn ai trong chúng ta đều biết nấm linh chi đen khá đắt. Vậy tại sao giá nấm linh chi đen lại cao vậy?

 Nấm linh chi đen là một trong 6 loại nấm linh chi, bao gồm: hắc chi (linh chi đen), hoàng chi (linh chi vàng), xích chi (linh chi đỏ), tử chi (linh chi tím đỏ), bạch chi (nấm linh chi trắng), thanh chi (linh chi xanh)

Nấm linh chi đen được xếp thứ 2 về chất lượng trong số 6 loại nấm linh chi. Nói như vậy không có nghĩa là linh chi đen không đủ tốt. Linh chi đen chứa đầy đủ các nhóm chất có hoạt tính sinh học tốt như các loại nấm linh chi khác, do vậy mà giá nấm linh chi đen cao hơn là điều dễ hiểu.

Y học hiện đại chứng minh được rằng, nấm linh chi đen có hàm lượng chất germanium cao hơn nhiều lần trong nhân sâm, đây là loại chất có tác dụng tăng cường và điều hòa miễn dịch rất tốt (giảm hoạt động khi hệ thống bị quá tải và tăng cường khi hệ thống bị suy yếu), giúp phòng, trị và nâng cao thể trạng cho các bệnh nhân ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.

 Chất germani trong nấm linh chi đen có tác dụng giúp tế bào hấp thụ Ôxy tốt hơn; polysaccharide làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, làm mạnh gan, diệt tế bào ung thư; acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm; ...

Hiện nay mức giá nấm linh chi đen có khá nhiều, có thể coi là vô số giá, từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng. Giá bán nấm linh chi đen phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của các bên, chứ không chịu ảnh hưởng nhiều của giá cả thị trường bởi nấm linh chi đen chính hiệu không phải lúc nào cũng có. Bạn có thể tham khảo mức giá sau:

Giá nấm linh chi đen Hàn Quốc từ 2.000.000 đồng/kg – 2.500.000 đồng/kg

Giá nấm linh chi đen trồng ở Việt Nam từ 800.000 đồng/kg – 1.200.000 đồng/kg.

NẤM LINH CHI RỪNG VIỆT NAM

Nấm linh chi Việt Nam được chia thành 2 loại là nấm linh chi nuôi trồng và nấm linh chi tự nhiên (nấm linh chi rừng, thường được gọi là nấm lim xanh, bởi chúng chỉ mọc duy nhất trên cây gỗ lim xanh mục, tỷ lệ mọc của chúng chỉ có 1/1.000.000 (1 phần triệu).

 Nấm linh chi tự nhiên Việt Nam được đánh giá chứa hàm lượng dược chất quý rất cao, thường xuất hiện ở vùng núi Trường Sơn, Tây Nguyên, Quảng Nam.

Hàm lượng nấm linh chi rừng Việt Nam dược chất cao khoảng 4 – 6 lần so với nấm linh chi trồng nên hiệu quả bồi bổ, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh cũng được đánh giá tốt hơn, đặc biệt là khả năng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, với chức năng giảm thiểu sự phát triển của khối u, giúp kéo dài thời gian di căn, cải thiện sức khỏe cho người bệnh,…

Nấm linh chi rừng Việt Nam có kích thước dài, thân cây ngoằn ngoèo, cong xấu xí, gốc nấm dính ít gỗ lim, kích thước các cây nấm không bằng nhau.  Hiện giá nấm linh chi tự nhiên Việt Nam dao động từ 4 – 6 triệu/kg. Vào thời điểm khan hiếm, giá nấm linh chi còn có thể tăng lên 7 – 10 triệu/kg mà cung vẫn không đủ cầu.

NẤM LINH CHI RỪNG GIA LAI BÁN Ở ĐÂU

Nấm Linh Chi rừng Gia Lai chủ yếu được hái từ những khu rừng nguyên sinh ở huyện Kbang. Vì được hái tự nhiên nên cây nấm không chứa các chất kích thích độc hại mà hoàn toàn tự nhiên, giữ nguyên công dụng tuyệt vời của nấm linh chi rừng. Là loài dược thảo thiên nhiên an toàn nên được rất nhiều người ưa chuộng, chọn lựa đặc sản Tây Nguyên nổi tiếng này để sử dụng và làm quà biếu cho người thân và bạn bè mặc dù giá nấm linh chi rừng không hề rẻ.

Hiện nay có nhiều nơi bán với giá nấm linh chi rừng Gia Lai khác nhau. Tây Nguyên Xanh là một trong những  đơn vị phân phối trực tiếp các sản phẩm dược liệu, nông sản tại Gia Lai, trong đó có nấm linh chi rừng Gia Lai.

Đến với Tây Nguyên Xanh, với tiêu chí đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, chúng tôi cho phép bạn được xem hàng, kiểm tra chất lượng trước khi chọn mua và cam kết được đổi trả nếu chất lượng sản phẩm không đạt chuẩn.

NẤM LINH CHI RỪNG ĐÀ LẠT CÓ TỐT KHÔNG?

Đà Lạt có khí hậu, thời tiết quanh năm mát mẻ, thích hợp cho sự phát triển của nấm Linh chi. Đây là một trong những khu vực hiếm hoi ở Việt Nam có điều kiện thích hợp với loại dược liệu trên.

Bên cạnh nguồn nấm sinh trưởng tự nhiên, trung tâm cây giống thuốc thuộc viện nghiên cứu Đà Lạt đã đưa chủng giống nấm linh chi đỏ Đà Lạt vào nuôi tại khu vực Lâm Đồng. Nấm linh chi Đà Lạt được nuôi trồng tại trại nấm Tiên Thảo tại xã Lát- Đà Lạt -Lâm Đồng, nấm được thu hái duy nhất đợt 1 nhằm đảm bảo đủ tiêu chuẩn và chất lượng của nấm, do vậy mà giá nấm linh chi rừng Đà Lạt cũng không thuộc loại thấp.

Theo kết quả nghiên cứu tác dụng của nấm linh chi Đà Lạt có chứa nhiều thành phần dược tính tỉ lệ cao không thua gì dược tính của các loại nấm linh chi còn lại, thậm chí so với nấm linh chi nước ngoài.

Nấm linh chi đỏ Đà Lạt trong thời gian 110 ngày thì thu hái, bào tử của nấm linh chi đỏ Đà Lạt có mùi thơm đặc trưng, tai nấm nhỏ khoảng 8_ 12cm , rất dày, cứng, khó bẻ, cuống dài cứng, mặt dưới tai nấm có màu trắng hay màu vàng chanh nhạt ,khi nấu nước có vị đắng đậm mùi thơm hơn nấm linh chi đỏ Việt Nam.

GIÁ NẤM LINH CHI RỪNG NGUYÊN SINH

Nấm linh chi rừng nguyên sinh hiện nay không còn nhiều do diện tích rừng nguyên sinh đang ngày càng thu hẹp mạnh mẽ. Một số loại nấm linh chi Trung Quốc, Hàn Quốc đa phần được con người nuôi trồng, chăm sóc chứ không phải sinh trưởng tự nhiên như trước kia.

Ở Việt Nam, nấm linh chi rừng thường xuất hiện ở một số khu rừng nguyên sinh như vùng núi Trường Sơn, Tây Nguyên, Quảng Nam.  Nấm linh chi tự nhiên kích thước dài, thân cây ngoằn ngoèo, cong xấu xí, gốc nấm dính ít gỗ lim, kích thước các cây nấm không bằng nhau.  Hiện giá nấm linh chi rừng nguyên sinh Việt Nam dao động từ 4 – 6 triệu/kg. Vào thời điểm khan hiếm, giá nấm còn có thể tăng lên 7 – 10 triệu/kg mà cung vẫn không đủ cầu.

NẤM LINH CHI RỪNG CÁCH DÙNG

Như đã đề cập trên, giá nấm linh chi rừng có khá nhiều mức, do vậy, trước tiên bạn nên tìm hiểu, cân nhắc và lựa chọn mức giá phù hợp để đạt được nhu cầu. Sau khi mua được, nếu thấy nấm linh chi rừng bị bẩn thì bạn có thể đem rửa qua bình thường rồi phơi khô hoặc dùng ngay. Cần chú ý không nên rửa quá sạch hay chà quá kỹ nấm trước khi chế biến.

Có nhiều cách dùng nấm linh chi rừng như dùng nấm linh chi nấu nước uống, pha trà, ngâm rượu hay làm đẹp, ... Bạn có thể tham khảo một số cách dùng phổ biến dưới đây.

  1. Dùng nấm linh chi nấu nước uống

Đầu tiên, bạn thái nấm linh chi rừng ra thành từng lát mỏng, sau đó đun sôi như uống trà mỗi ngày. Mỗi lần đun từ 30/50g (dùng cho khoảng 7-12 người). Đợt đun đầu tiên, bạn chỉ cần đun sôi khoảng 15p và uống khi nước còn ấm. Đừng vội vứt xác nấm sau khi đun nhé, bởi trong đó vẫn còn nhiều chất dinh dưỡng chưa sử dụng hết. Bạn có thể tiếp tục đun thêm 2-3 lần. Ở lần đun tiếp theo, bạn cắt nhỏ nấm ra nữa để chất dinh dưỡng còn lại dễ dàng hòa tan và nước hơn. Phần xác nấm bạn có thể tiếp tục sử dụng bằng cách phơi khô, sau đó bọc chúng và miếng khăn, sau khi tắm dùng nó xoa lên người có thể giúp lưu thông khí huyết rất tốt cho da và sức khỏe.

  1. Dùng nấm linh chi dạng bột để uống trà

Giá nấm linh chi dạng bột nguyên chất có thể cao hơn giá nấm linh chi dạng lát, hay nguyên cây bởi để tạo thành bột, người ta còn trải qua nhiều công đoạn khác nhau, nên chi phí có thể lên cao là điều hiển nhiên.

Bạn có thể cho bột nấm linh chi vào túi vải rồi sử dụng như trà túi lọc. Để tăng cường công dụng cũng như khẩu vị, bạn có thể trộn bã bột này với mật ong rồi sử dụng trực tiếp. Tuy nhiên loại trà từ nấm linh chi chỉ nên uống buổi sáng, lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu thải độc của nấm. Khi sử dụng có thể đi tiểu nhiều lần, đây là dấu hiệu chứng tỏ tác dụng thanh lọc chất độc của nấm trong cơ thể.

  1. Nấm linh chi rừng ngâm rượu

Với nấm linh chi rừng, bạn cần sử dụng các loại rượu mạnh. Trong quá trình ngâm, các chất dinh dưỡng trong nấm sẽ dễ dàng hòa tan vào rượu trong khoảng 30 ngày. Bạn có thể dụng 1-2 cốc (bé) ở mỗi bữa ăn.

  1. Kết hợp làm đẹp

Bạn có thể trộn bột nấm linh chi rừng với mật ong và dùng làm mặt nạ buổi tối. Khi sử dụng có thể mang lại cho bạn làn da đẹp tự nhiên, trắng sáng.

CÂY NẤM LINH CHI RỪNG NGÂM RƯỢU ĐƯỢC KHÔNG?

Hầu hết chúng ta thường có cái nhìn không thiện cảm với rượu bởi đơn giản đây là một chất kích thích và việc sử dụng được cho là không tốt cho sức khỏe. Điều này không thực sự đúng bởi thực chất, đa phần rượu là sản phẩm len men từ chính cơm, gạo mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Việc sử dụng chỉ được coi là có hại khi uống với liều lượng lớn, thường xuyên. Do vậy, nếu biết cách sử dụng đúng thì việc sử dụng rượu lại rất có lợi cho sức khỏe.

Một trong những cách sử dụng phổ biến hiện nay là ngâm rượu với nấm linh chi rừng. Thực tế cho thấy, sự kết hợp giữa rượu và nấm linh chi không chỉ mang lại thức uống ngon, mà nó sẽ ngày càng tăng cường các công dụng của bản thân nấm linh chi có.

Bạn có thể mua dạng rượu ngâm sẵn nếu không có thời gian, tuy nhiên mức giá nấm linh chi rừng ngâm rượu có thể cao hơn rất nhiều so với việc tự ngâm. Hơn nữa, việc tự ngâm còn giúp bạn đảm bảo hơn về vấn đề chất lượng, vệ sinh.

Để tiến hành ngâm rượu nấm linh chi rừng, bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu chính như cây nấm linh chi rừng, rượu ngâm và một số dụng cụ tiến hành như bình ngâm, găng tay, dao thái, …

Đầu tiên, bạn tiến hành phơi khô rồi thái lát (hoặc có thể để nguyên cây nấm linh chi). Sau đó cho phần nấm đã chuẩn bị vào bình ngâm, nên xếp gọn gàng (nếu ngâm nhiều) để tận dụng diện tích cũng như giúp bình rượu trông đẹp mắt hơn. Sau đó, cho từ từ phần rượu đã chuẩn bị vào và đậy nắp thật chặt rồi đặt ở một không gian cố định trong nhà, tránh tiếp xúc ánh nắng trực tiếp, hạn chế việc di dời.

 Sau khoảng 1-2 tháng, bạn có thể mang ra sử dụng. Có thể sử dụng hàng ngày nhưng không nên sử dụng liên lục trong thời gian dài, mỗi ngày chỉ nên sử dụng 2 lần, mỗi lần từ 15 – 20ml để mang lại tác dụng bồi bổ sức khỏe tốt nhất.



Tin tức liên quan

Bí Kíp Chế Biến Rau Dớn Rừng Đơn Giản Dễ Làm Tại Nhà

5397 Lượt xem

Rau dớn rừng không chỉ là một loại rau có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Với những cách chế biến rau dớn rừng sau đây sẽ giúp bạn có được những món ăn ngon trong bữa ăn hàng ngày, thay đổi khẩu vị hoặc đãi bạn bè cũng rất thú vị nhé.
Cây Chè Dây Chữa Trào Ngược Dạ Dày - Những Công Dụng Phổ Biến

1007 Lượt xem

Việc sử dụng cây chè dây chữa trào ngược dạ dày từ lâu đã được ông bà ta áp dụng. Cách làm này không hề tốn quá nhiều chi phí, dễ tìm mua mà vẫn đem lại hiệu quả chữa trị rất cao. Hãy để Tây Nguyên Xanh cùng bạn tìm hiểu thêm những công dụng khác của cây chè dây.
Kinh Nghiệm Đi Thác K50 Mới Nhất 2021
Kinh Nghiệm Đi Thác K50 Mới Nhất 2021

5279 Lượt xem

Thác k50 là cái tên rất được nhiều tín đồ phượt hiện nay muốn chinh phục và khám phá bới vẻ đẹp và độ hào hứng trên cung đường vào thác. Nơi đây còn được ví như nàng thơ chốn núi rừng Nếu lần đầu bạn đi thác k50 thì đừng bỏ lỡ bài viết kinh nghiệm đi thác k50 mới nhất này nhé.
Những Cách Chế Biến, Bảo Quản Trái Khổ Qua Rừng Nên Biết!

1032 Lượt xem

Ngày nay, dường như các món ăn chế biến từ trái khổ qua rừng đã trở nên quen thuộc, phổ biến trong bữa ăn của nhiều gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nấu được nguyên liệu trên. Sau đây, bạn có thể tham khảo một số cách chế biến, bảo quản trái khổ qua hiện nay.
20 Thông Tin Hạt Đười Ươi Nhất Định Phải Biết
20 Thông Tin Hạt Đười Ươi Nhất Định Phải Biết

5688 Lượt xem

Bạn đã biết hạt đười ươi có công dụng chữa bệnh hoặc bạn chưa biết thông tin gì và đang bắt đầu tìm hiểu. Vậy là bạn đã tìm đúng nơi rồi nhé, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về hạt đười ươi và giải đáp những thắc mắc về cách sử dụng hạt đười ươi mà nhiều người vẫn chưa rõ.
Sáp Mật Ong Có Những Công Dụng Gì? Sáp Ong Có Ăn Được Không?

1711 Lượt xem

Hiện nay, bên cạnh việc khai thác tổ ong để lấy mật, tổ ong sau khi thu hoạch còn được dùng để chế biến thành sáp mật ong. Tương tự như mật ong, sáp mật ong cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Vậy sáp mật ong có ăn được không?
Cao Mật Nhân Có Tác Dụng Gì, Những Lưu Ý Không Nên Bỏ Qua

1059 Lượt xem

Cao mật nhân thì nhiều người đã biết những không phải ai cũng hiểu rõ về loại cây này và sử dụng làm sao cho hiệu quả nhất, cùng nhau tìm hiểu về cao mật nhân có tác dụng gì để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.  
Nhận biết các loại sáp ong và cách chế biến sáp ong chuẩn nhất cần lưu lại ngay
Nhận biết các loại sáp ong và cách chế biến sáp ong chuẩn nhất cần lưu lại ngay

1768 Lượt xem

Bạn đang quan tâm đến sáp ong, bạn đã từng sử dụng một trong những sản phẩm thủ công được tạo ra qua cách chế biến sáp ong. Chắc chắn là vậy rồi, nhưng rất có thể bạn đã bỏ qua một số thông tin quan trọng khiến cho quá trình chế biến sáp ong của bạn gặp khó khăn hoặc kết quả không như bạn mong đợi. Vậy thì cùng mình tìm hiểu bải viết về những loại sáp ong đang có và cách chế biến sáp ong làm sao cho hiệu quả nhất nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng