Một Số Cách Sử Dụng Sáp Mật Ong Rừng Phổ Biến Bạn Nên Biết

Mật ong có lẽ là thứ đã không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, bên cạnh việc khai thác tổ ong để lấy mật, người ta còn dùng phần sáp mật ong rừng sử dụng vào nhiều mục đích khác.

Sau đây là một số cách sử dụng sáp mật ong rừng phổ biến hiện nay.

MỤC LỤC

Sáp mật ong rừng

Mật ong khoái nguyên sáp

Cách làm sáp ong beeswax

Sáp mật ong để làm gì

Cách sử dụng sáp mật ong

Sáp ong dưỡng môi có tốt không?

Sáp mật ong ngâm rượu

Sáp mật ong ngâm rượu có tác dụng gì

Cách ngâm rượu sáp mật ong

Giấy sáp ong

Mật ong cả sáp

Mật ong sáp bánh tổ

Mua mật ong nguyên sáp

SÁP MẬT ONG RỪNG

Thông thường, phần sáp ong đã thu hoạch rất ít được sử dụng trực tiếp, bởi nó nằm ngoài cùng, sát phần tổ ong, do vậy quá trình tiếp xúc với môi trường bên ngoài khiến phần sáp có thể bị bụi, bẩn hoặc các sinh vật khác bám vào. Vì vậy, việc chế biến sẽ là công đoạn làm sạch cũng như cô đặc nhằm bảo quản sáp mật ong rừng được lâu hơn cũng như mang lại nhiều công dụng thực tế hơn.

Sáp mật ong được đánh giá là loại sáp có khá nhiều công dụng. Nếu sáp mật ong rừng nguyên chất thường được biết đến là một trong những nguyên liệu quan trọng để có một bình rượu ngâm, thì các sản phẩm từ sáp ong chế biến cũng mang lại khá nhiều chức năng như:  làm sáp wax lông, dùng trong việc dưỡng da, dưỡng môi của chị em phụ nữ, …

Loại ong hiện thường xuyên khai thác và lấy mật là ong khoái, bởi đây là một trong những loài ong được đánh giá là “chăm chỉ” và cho nhiều mật nhất, bên cạnh đó, chất lượng mật tạo thành cũng không kém chất lượng, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho người sử dụng. Ngoài ra, còn một số loại ong khá phổ biến và được nhiều người biết đến như ong mật, ong dú, … Đây cũng đều là những loại mật ong được đánh giá cao về tiêu chuẩn chất lượng cũng như độ an toàn với sức khỏe con người, vì vậy phần sáp mật ong đi kèm cũng sẽ mang lại không ít công dụng.

MẬT ONG KHOÁI NGUYÊN SÁP

Ong khoái là một trong những loại ong cho mật có chất lượng hàng đầu Việt Nam. Mật ong khoái thường được tìm thấy trên các khu vực núi cao, rừng rậm, tập trung nhiều ở vùng núi Tây Nguyên, Tây Bắc.

Cũng giống như nhiều loài ong mật khác, thức ăn yêu thích của ong khoái là mật hoa, dịch quả và nhựa cây. Điểm khác biệt tạo nên chất lượng cao nhất của mật ong khoái là chúng còn ăn cả ấu trùng của các loài côn trùng khác nhằm bổ sung nguồn dinh dưỡng cho việc sinh trưởng và phát triển giống loài.

Hiện nay, trên thị trường ngày càng nhiều loại mật ong được bày bán khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc, chất lượng thật sự của sản phẩm trên. Do vậy để biết chắc rằng sản phẩm mình mua là mật ong thật, thì việc chọn mua các loại mật còn nguyên sáp mật ong rừng là sự lựa chọn đáng tin hàng đầu.

Dấu hiệu nhận biết cơ bản của mật ong khoái nguyên sáp là phần tổ ong có hình dạng bánh trông rất to, một tổ ong cho từ 2-9 lít mật. Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 là quãng thời gian cho mật ngon và tốt nhất của loài ong này.

Màu của mật ong khoái nguyên chất thường có màu vàng vào đầu mùa và vàng sậm ở cuối mùa. Mật ong khoái có vị ngọt thanh hơi chua, mùi thơm rất đặc trưng.

CÁCH LÀM SÁP ONG BEESWAX

Nhiều người đã từng nghe qua cụm từ sáp ong Beeswax trên mạng xã hội và hẳn là đã nhầm tưởng đây là một loại sáp ong nước ngoài. Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng, nó không phải là một loại sáp ong mà bản thân nó là sáp ong. Beeswax là từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là sáp ong.

Do vậy, để làm sáp ong, bạn chỉ cần đun sôi nước để nấu sáp trực tiếp. Bạn có thể ước lượng sao cho khi phần sáp thô tan ra, chúng ta có thể thu được hỗn hợp không quá đặc cũng không quá lỏng. Khi nước sôi, cho phần sáp thô vào, khuấy cho sáp tan chảy hoàn toàn. Tiếp tục khuấy thêm 2-5 phút cho đến khi hỗn hợp tan đều. Bước này để phần sáp được tan chảy hoàn toàn, trước khi cho vào bạn có thể cắt phần sáp ra thành nhiều mảnh vừa hoặc nhỏ.

Sau đó, cho hỗn hợp vừa nấu xong vào phần ray lọc đã chuẩn bị để lọc lấy sáp. Dùng đũa hoặc thìa ép phần cặn sáp mật ong rừng ra để thu được hỗn hợp sáp ong đã nung chảy. Bước này nên thực hiện việc ép ngay khi hỗn hợp còn nóng để sáp không bị đông lại trong quá trình lọc.

Sau bước lọc sáp, bỏ phần bã đã lọc được trong ray/lưới, còn phần hổn hợp sáp thu được làm nguội để hỗn hợp đông lại. Bạn có thể làm nguội sáp mật song bằng cách để hỗn hợp sáp ong tự nguội, hay có thể làm nguội cách nước hoặc cho nước trực tiếp vào nồi sáp đã lọc được nếu muốn tiết kiệm thời gian.

Sáp mật ong rừng sau khi cô đặc thường tồn tại ở dạng cục, vừa dẻo nhưng vẫn cứng cáp, có màu vàng nhạt hoặc hơi ngả nâu và khi bạn trực tiếp dùng lực tay ép, phần sáp ong sẽ không bị vụn vỡ như sáp ong thô hay các loại sáp ong khác bởi qua quá trình chế biến, nó đã tạo thành một khối thống nhất và nguyên vẹn.

 SÁP MẬT ONG ĐỂ LÀM GÌ

 Đối với sap mật ong rừng bạn trực tiếp khai thác, đảm bảo về thời gian, cách bảo quản, chất lượng, nguồn gốc, … thì bạn hoàn toàn có thể trực tiếp sử dụng như một “thức ăn” bởi trong sáp ong chứa rất nhiều thành phần có lợi có sức khỏe như: như axit amin, các axit béo và este, khoảng 20 – 30 loại flanovoid, các vitamin B1, B2, A, E, D; các khoáng chất như canxi (Ca), magie (Mg), sắt (Fe), đồng (Cu), kẽm (Zn), mangan (Mn); nicotinic acid, folic acid, … Do vậy, ăn kết hợp bơ mật ong cũng là một trong những sự lựa chọn được nhiều người yêu thích.

Bên cạnh đó, với sáp ong đã qua chế biến, bạn cũng có thể dử dụng chúng với nhiều công dụng khác nhau. Vì đã trải qua quá trình nóng chảy và đông đặc, sáp mật ong rừng rất khó cháy, khi hơ trên lửa nó chỉ tan chảy. Với các đặc điểm này, sáp ong được ứng dụng khá nhiều trong đời sống hàng ngày của chúng ta ngày nay như làm kem dưỡng da hay son dưỡng ẩm cho môi; làm nến hoặc đèn cày; hay làm sáp wax lông mật ong nhân sâm, …

Bên cạnh đó, với thành phần chủ yếu là vitamin, khoáng chất khác, sáp ong nguyên chất còn là nguồn thực phẩm tốt giúp cho nướu khỏe, răng bền; …

Ngoài ra, sáp mật ong rừng còn có tác dụng xóa các vết xước nhỏ, làm mới đồ gỗ, diệt khuẩn, giữ ẩm cho gỗ và giúp gỗ không bị khô và nứt ...Cung cấp độ sáng bóng lâu dài, bền và trông tự nhiên. Nó có thể hoạt động để loại bỏ các vết xước, dầu mỡ, bụi bẩn trên bề mặt sơn. An toàn để sử dụng trên tất cả các loại gỗ đã qua xử lý.

CÁCH SỬ DỤNG SÁP MẬT ONG

Như đã đề cập trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trực tiếp sáp mật ong rừng nếu đảm bảo về sự an toàn. Bên cạnh đó, việc sử dụng sáp ong kết hợp với một số sản phẩm khác có thể mang lại nhiều hiệu quả sử dụng.

Chẳng hạn khi kết hợp với dầu dừa và một số tinh chất khác sẽ tạo thành hỗn hợp kem dưỡng da vô cùng đơn giản. Hay sử dụng sáp mật ong rừng làm kem dưỡng ẩm hay son dưỡng ẩm cho môi. Bên cạnh đó, với đặc tính khó cháy, khi tiếp xúc với lửa chỉ bị tan chảy, sáp mật ong được dùng làm nến hoặc đèn cày.

Hay bạn có thể dùng sáp ong để làm sạch, bóng đồ dùng, đồng thời giữ ẩm cho gỗ và giúp gỗ không bị khô và nứt. Để thực hiện, bạn chỉ cần cho sáp mật ong lên khăn mềm, sau đó chà nhẹ 1 lớp mỏng lên bề mặt cần làm sạch, để khoảng 2 giờ và đánh bóng lại nếu cần để loại bỏ các vết xước, dầu mỡ, bụi bẩn bám trên bề mặt sơn. Nó làm mới và tạo cho bề mặt gỗ có hiệu ứng bóng satin.

Ngoài ra, nó còn bảo vệ làn da trước những tác hại của môi trường xung quanh, do vậy sáp ong còn có thể được sử dụng làm là nguyên liệu của nhiều loại kem chống nắng chất lượng. Bên cạnh đó, với thành phần chủ yếu là vitamin, khoáng chất khác, sáp ong rừng còn là nguồn thực phẩm tốt giúp cho nướu khỏe, răng bền.

SÁP ONG DƯỠNG MÔI CÓ TỐT KHÔNG?

Bên cạnh các chất dinh dưỡng có trong sáp mật ong rừng đã nên trên, đáng chú ý trong thành phần sáp ong có chưa có hàm lượng vitamin A, B1 phong phú. Đây là các loại vitamin có lợi cho da, với đặc tính làm mềm, sáp ong giúp bù nước cho da cũng như hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào.

Do vậy, sáp ong là một sản phẩm tuyệt vời để giữ ẩm cho da và thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm trong đó nổi trội hơn cả là sản phẩm sáp ong oriflame. Nó có thể giúp bảo vệ và cải thiện tình trạng môi thô ráp, nứt nẻ nhờ khả năng khóa ẩm.

Bạn nên sử dụng thường xuyên để mang lại hiệu quả dưỡng môi, ngoài ra, nếu đang bị khô môi, bạn hãy sử dụng nó từ ngay khi xuất hiện các dấu hiệu khô. Chỉ cần kết hợp sáp ong với dầu hạnh nhân hoặc một vài giọt dầu vitamin E và lô hội thì bạn đã có một phương thuốc hiệu quả điều trị da khô.

SÁP MẬT ONG NGÂM RƯỢU

Nếu bạn chỉ biết đến rượu như một chất kích thích, hay chỉ suy nghĩ đơn giản “uống rượu không tốt cho sức khỏe” thì có thể bạn đang chưa có cái nhìn toàn diện về “thức uống” trên. Bởi điều này chỉ đúng khi bạn sử dụng quá liều lượng. Nên nếu biết cách sử dụng, biết liều lượng sử dụng thì việc sử dụng rượu lại rất có lợi cho sức khỏe bởi thực chất, đa phần rượu là sản phẩm len men từ chính cơm, gạo mà chúng ta sử dụng hàng ngày.

Một trong những cách sử dụng phổ biến hiện nay là ngâm rượu với một số dược liệu, con vật, trái cây, ... trong đó phổ biến và được nhiều người biết đến là rượu sáp mật ong rừng.

Như đã đề cập trên, để việc sử dụng rượu trở nên có lợi cho cơ thể, bạn chỉ nên sử dụng ở một liều lượng vừa phải. Có thể sử dụng hàng ngày nhưng không nên sử dụng liên lục trong thời gian dài, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 ly rượu nhỏ. Trung bình chỉ nên sử dụng dưới 50ml/ngày để không dẫn đến tình trạng say xỉn, phản tác dụng.

SÁP MẬT ONG NGÂM RƯỢU CÓ TÁC DỤNG GÌ

Việc sử dụng rượu sáp mật ong rừng còn có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó có thể kể đến như: trị đau nhức xương khớp cho cả người già và người trung niên; giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giúp ngủ ngon; giải độc tố trong cơ thể; tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, ...

Tuy nhiên, những hiệu quả trên chỉ đem lại nếu bạn sử dụng một lượng vừa phải, không quá mức, bởi việc sử dụng quá liều lượng không những không mang lại hiệu quả tích cực mà lại chỉ gây say xỉn, đau đầu, thậm chí là mang lại nhiều tác dụng phụ, …

CÁCH NGÂM RƯỢU SÁP MẬT ONG

Để tiến hành ngâm rượu cùng sáp ong rừng, bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu chính như sáp mật ong rừng, rượu ngâm và một số dụng cụ tiến hành như bình ngâm, găng tay, dao thái, …

Đầu tiên, bạn cho phần sáp tổ ong vào bình ngâm, nên xếp gọn gàng để tận dụng diện tích cũng như giúp bình rượu trông đẹp mắt hơn. Lưu ý, phần này nên sử dụng găng tay hoặc đũa để đảm bảo vệ sinh. Sau đó, cho từ từ phần rượu đã chuẩn bị vào và đậy nắp thật chặt rồi đặt ở một không gian cố định trong nhà, tránh tiếp xúc ánh nắng trực tiếp, hạn chế việc di dời.

 Sau khoảng 6 tháng, bạn có thể mang ra sử dụng. Lúc này, màu sắc của rượu sẽ thay đổi từ trong sang vàng nhạt và càng sẫm màu hơn khi để lâu. Có thể sử dụng hàng ngày nhưng không nên sử dụng liên lục trong thời gian dài, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 ly rượu nhỏ. Trung bình chỉ nên sử dụng dưới 50ml/ngày để không dẫn đến tình trạng say xỉn, phản tác dụng.

GIẤY SÁP ONG

Trong xu thể sử dụng vật liệu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo tính chịu lực, giấy tổ ong (giấy sáp ong) là một trong những sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Sản xuất giấy tổ ong với 2 mặt bên là giấy kraft, lõi giấy ứng dụng kết cấu tổ ong, bao gồm các vạch ngăn hình chữ nhật, liên kết lại thành nhiều hình lục giác. Lõi giấy sáp ong được làm bằng giấy có định lượng từ 120-200gam có độ chắc chắn cao bằng cách làm gợn sóng vật liệu thô thông qua một thiết bị đặc biệt. Chiều cao của lõi giấy cũng khá đa dạng, phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Độ chịu lực cũng phụ thuộc và kích thước lỗ hở hình lục hgiacs của loại giấy sáp ong. Trong nhiều trường hợp, có thể kết hợp nhiều lớp giấy sáp ong với nhau để tạo thành pallet giấy hay các đai hàng, thùng hàng, kiện hàng rất chắc chắn.

Theo một số dự đoán, trong tương lai, giấy sáp ong sẽ dần thay thế các vậy liệu khác như một biện pháp bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên và thân thiện với môi trường.

MẬT ONG CẢ SÁP

Hiện nay, việc mua mật ong cả sáp hay nguyên sáp là một trong những căn cứ để người tiêu dùng có thể tin tưởng rằng sản phẩm mật ong mình sở hữu là thật, phần nào củng cố niềm tin đối với chất lượng sản phẩm.

Thông thường, việc khai thác mật ong bắt đầu vào khoảng thời gian từ cuối 2 đến giữa hoặc hết tháng 6. Đây là thời điểm ong tập trung về những khu vực quen thuộc để lấy mật và sinh sản. Hết tháng 6 thời tiết thay đổi, những cơn mưa kéo về thường xuyên đàn ong sẽ chia đàn và đi di trú ở những khu vực khác, do vậy khoảng thời gian này thường ít thấy tổ ong có mật.

Theo đó, ở Tây Nguyên, thường sau Tháng Giêng là thời điểm người dân địa phương tiến hành lên rừng lấy mật ong. Sau những đợt tìm kiếm, sản phẩm người dân thu về thường sẽ là mật ong nguyên sáp – phần tổ ong có chứa mật ong.

Với những bầu mật bị bể vụn do quá trình thu nhặt, vận chuyển trên địa hình khó khăn ở miền núi người ta sẽ loại bỏ những vụn sáp nhỏ và xác ong để làm sạch mật, sau đó cho vào chai, lọ để bảo quản. Để lấy mật ong ra khỏi phần sáp ong, người ta thường vắt lấy mật rồi đựng vào chai và bảo quản. Phần mật ong thu được từ những tổ ong trên sẽ được đưa vào sử dụng hoặc được mang đi bán. Còn phần sáp mật ong rừng sau khi vắt mật có thể tiếp tục dùng để chế biến thành sáp ong nguyên chất và sử dụng.

 Còn với những bầu mật còn nguyên tảng chỉ cần lấy xác ong còn sót ra khỏi sáp, đảm bảo cho mật ong nguyên sáp được sạch là có thể bảo quản và sử dụng.

MẬT ONG SÁP BÁNH TỔ

Mật ong sáp bánh tổ được lấy trực tiếp từ chính cầu ong tươi, là loại mật ong nguyên chất hoàn toàn tự nhiên chưa qua sơ chế, hay còn gọi là mật ong nguyên tổ hoàn toàn là mật tự nhiên được thu hoạch và đóng gói nguyên bánh không qua quá trình lọc, vắt ép. Bánh tổ được cắt thành từng phần nhỏ được đóng gói và bảo quản vào lọ hoặc hộp tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người.

Nghiên cứu cho thấy rằng các axit béo chuỗi dài có trong sáp mật ong rừng có thể làm giảm mức cholesterol trong máu cao, một yếu tố nguy cơ gây bệnh tim. Tổ ong có thể tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể bạn chống lại nấm và một số loại vi khuẩn gây bệnh. Nó cũng có thể giúp bảo vệ đường ruột của bạn chống lại một số ký sinh trùng nhất định. Tuy nhiên, đòi hỏi nguồn khai thác phải cực kì đảm bảo vệ sinh và yếu tố môi trường không bị ô nhiễm.

MUA MẬT ONG NGUYÊN SÁP

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm sáp ong rừng khác nhau, tùy vào nguồn gốc lấy sáp. Một số địa phương có sáp mật ong nổi tiếng như Tây Nguyên (một số tỉnh như Gia Lai, Kon Tum, ...), Tây Bắc (nổi tiếng như Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, ...), … Mỗi loại sáp mật ong tùy vào nguồn gốc, giá trị dinh dưỡng, ... mà sẽ có sự khác nhau về giá cả  từng loại.

Mật ong nguyên sáp được sản xuất từ tổ ong rừng tự nhiên, hoàn toàn không có sự can thiệp của con người trong quá trình hình thành sáp ong do vậy mà chất lượng của nó được đánh giá vượt trội hơn các loại sáp ong nội địa khác. Mức giá phổ biến của sáp mật ong rừng trên thị trường hiện nay giao động từ 300 – 450 nghìn đồng/kg tùy vào loại ong. Thậm chí có nơi còn đề ra mức giá chỉ từ 150-250 nghìn đồng/kg.

Việc mua được với giá tiền nào không quan trọng bằng việc bạn mua được một loại sáp ong rừng có chất lượng tốt thật sự. Bởi là một sản phẩm với nhiều công dụng, sáp ong rừng luôn được nhiều người quan tâm và tìm mua, chình vì vậy mà ngày càng nhiều sản phẩm tràn lan trên thị trường, không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm định về chất lượng.

Đến với Tây Nguyên Xanh, với tiêu chí đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, chúng tôi cho phép bạn được xem hàng, kiểm tra chất lượng trước khi chọn mua và cam kết được đổi trả nếu chất lượng sáp mật ong rừng nguyên chất của chúng tôi không đạt chuẩn.



Tin tức liên quan

Bà Bầu Có Được Ăn Măng Khô Không, Ăn Măng Khô Có Tốt Không

Bà Bầu Có Được Ăn Măng Khô Không, Ăn Măng Khô Có Tốt Không

2430 Lượt xem

Nếu mình không hiểu rõ món mình đang ăn, món mình chuẩn bị tặng có lợi ích và tác hại như thế thì có khi gặp những hậu quả mà mình không ngờ tới. Măng khô cũng không ngoại lệ, đặc biệt là những người đang mang thai, người có vấn đề về tiêu hóa, cùng tìm hiểu bài viết ăn măng khô có tốt không.

Bất Ngờ Với Những Lợi Ích Từ Cây Chuối Hột Rừng

1080 Lượt xem

Đến nay, trên thế giới đã có hơn 200 giống chuối nhưng cây chuối hột rừng vẫn được đánh giá cao về giá trị về mặt y dược, khả năng phòng và hỗ trợ điều trị bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp các độc giả có thêm những thông tin về loài chuối kì diệu này.

Cây Nấm Linh Chi Rừng Ngâm Rượu - Những Công Dụng Ít Ai Biết

891 Lượt xem

Khác với nhiều cây nấm linh chi khác được lai tạo, nuôi trồng và chăm sóc bởi con người, nấm linh chi rừng là loại nấm sinh trưởng và phát triển ở rừng, được hấp thụ những tinh hoa của đất trời do vậy mà nó có rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Vậy cây nấm linh chi rừng có tác dụng gì? Nấm linh chi rừng ngâm rượu có tốt không?

Cách Nhận Biết Cây Chè Dây Rừng. Chè Dây Uống Như Thế Nào?

963 Lượt xem

Chè dây rừng là loại thảo dược có khá nhiều công dụng thực tiễn. Hiện nay hầu như không có nơi nào trồng loại cây mà chúng ta thường chỉ thu hoạch được chè dây ở trong môi trường tự nhiên. Cây chè dây rừng thường mọc ở trong rừng rậm, rất giống với nhiều loại cây thảo dược thân leo khác khiến nhiều người nhầm lẫn.
20 Thông Tin Hạt Đười Ươi Nhất Định Phải Biết

20 Thông Tin Hạt Đười Ươi Nhất Định Phải Biết

5307 Lượt xem

Bạn đã biết hạt đười ươi có công dụng chữa bệnh hoặc bạn chưa biết thông tin gì và đang bắt đầu tìm hiểu. Vậy là bạn đã tìm đúng nơi rồi nhé, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về hạt đười ươi và giải đáp những thắc mắc về cách sử dụng hạt đười ươi mà nhiều người vẫn chưa rõ.

Hoa Đu Đủ Đực Ngâm Mật Ong Chữa Ho Cho Bệnh Nhân Nhiễm Covid-19

1257 Lượt xem

Hoa đu đủ đực và mật ong đều có tác dụng trị ho vô cùng hiệu quả. Vì thế sự kết hợp của hai thần dược này - hoa đu đủ đực ngâm mật ong sẽ là bài thuốc quý chữa ho, là một phương pháp trị ho lâu ngày cho bệnh nhân hậu Covid-19. Ngoài ra, hoa đu đủ đực ngâm mật ong còn có vô vàn tác dụng với sức khoẻ con người.

Sáp ong dưỡng môi, bạn có đang sử dụng đúng cách

1225 Lượt xem

Thay vì dùng son công nghiệp, những thỏi son handmade được làm từ sáp ong luôn có một chổ đứng nhất định trong lòng các chị em bởi không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn có tác dụng trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc môi từ trong ra ngoài. Hãy cũng tìm hiểu sáp ong dưỡng môi đang được nhiều người săn đón này nhé

Sáp Ong Rừng - Công Dụng Và Cách Chế Biến Sáp Ong Phổ Biến!

3839 Lượt xem

Chúng ta thường nghe nói nhiều về con ong, mật ong, … nhưng có vẻ ít ai quan tâm đến sáp ong rừng – một trong những sản phẩm thiên nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Vậy những lợi ích đó là gì? Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người về những công dụng, cách chế biến sáp ong rừng!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng