Nấm Linh Chi Rừng Có Độc Không? Mua Nấm Linh Chi Rừng Ở Đâu?

Hiện nay, ngày càng nhiều các trường hợp người dân hái nấm trên rừng về, sử dụng và bị ngộ độc, thậm chí có trường hợp dẫn đến tử vong. Vậy nấm linh chi rừng có độc không? Nên mua nấm linh chi rừng ở đâu?

Hãy cùng Tây Nguyên Xanh giải đáp các thắc mắc trên cũng như tìm hiểu về cách sử dụng nấm linh chi rừng.

MỤC LỤC

Nấm linh chi rừng

Nấm linh chi tiếng Anh là gì? Nấm linh chi rừng có tốt không

Nấm linh chi rừng có độc không

Cách rửa nấm linh chi rừng

Cách sử dụng nấm linh chi rừng

Nấm linh chi rừng uống có tác dụng gì

Các loại nấm linh chi rừng Việt Nam

Nấm linh chi rừng hiện nay

Mua nấm linh chi rừng

Nấm linh chi đỏ rừng giá bao nhiêu

Giá nấm linh chi rừng Việt Nam

NẤM LINH CHI RỪNG

Khác với nhiều loại nấm linh chi khác được cấy giống, lai tạo, nuôi trồng và chăm sóc bởi con người, nấm linh chi rừng là loại nấm sinh trưởng và phát triển ở rừng và hấp thụ những tinh hoa của đất trời.

Khi mới mọc cây nấm có màu trắng sữa, trong quá trình phát triển nấm chuyển dần sang màu nâu đỏ rồi nâu sẫm hoặc màu đỏ vàng, về già nấm linh chi chuyển sang màu trắng. Hình dạng bên ngoài của nấm linh chi khá giống với các loại nấm khác với các bộ phận bao gồm cuống nấm và mũ nấm. Phần mũ nấm có hình dạng xòe quạt. Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy phần mũ nấm có nhiều vạch vân đồng tâm. Riêng phần cuống nấm rừng thường không phân nhánh, có hình dáng rất đặc biệt và dễ nhận dạng.

Tuy nhiên, điều đặc biệt làm nên giá trị của nấm linh chi rừng là trong rất nhiều cây to trên rừng mới có một vài cây được “lựa chọn” là nơi phát triển của nấm linh chi rừng. Theo đó, nấm linh chi rừng thường sẽ chọn cây gỗ mục, để làm nơi sinh trưởng, phát triển vì chúng có độ ẩm và ánh sáng vừa phải thích hợp cho sự phát triển của nấm linh chi.

Giá trị dinh dưỡng của nấm linh chi thường đạt cực đại vào thời điểm nấm trưởng thành, phần tai nấm phải có kich thước từ 7-30 cm. Đây là giai đoạn các chất dinh dưỡng đã tạo thành và đang tích tụ trong nấm. Khi nấm còn non, quá trình hình thành chất dinh dưỡng mới bắt đầu, do vậy lượng vitamin, khoáng chất trong nấm sẽ chưa nhiều. Còn khi nấm đã “quá tuổi”, chất dinh dưỡng đã tích tụ trước đó phần nào sẽ bị tiêu hao để duy trì sự sống cho cây nấm linh chi. Do vậy thời điểm thích hợp nhất để thu hoạch là khi nấm đã sẫm màu, phần tai nấm có kích thước lớn.

NẤM LINH CHI TIẾNG ANH LÀ GÌ? NẤM LINH CHI RỪNG CÓ TỐT KHÔNG

Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum (hay được gọi tắt là G. Lucidum), được giới khoa học trên thế giới nghiên cứu là thành phần của loại thuốc chữa nhiều bệnh.

Nấm linh chi rừng thật chất không chứa nhiều chất dinh dưỡng tạo năng lượng (protid) như nấm ăn thông thường, nhưng thành phần cấu tạo bên trong nó lại chưa đựng nhiều dược chất quý và cực kỳ tốt cho sức khỏe con người.

Là nấm gỗ nên nấm linh chi rừng có chứa hàm lượng nước thấp, chỉ 75% so với các loại nấm khác 90%. Thành phần chủ yếu của nấm linh chi bao gồm: chất xơ, carbohydrate, chất béo và protein, trong đó tỉ lệ xơ thô là trên 50% khối lượng khô.

Theo nghiên cứu của Wachtel-Galor et al (2017), nấm linh chi có các thành phần hoạt chất sinh học khá đa dạng như: vitamin, khoáng chất, các Axit amin thiết yếu (đặc biệt giàu Leucine và Lysine). Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo thấp và tỉ lệ Axit béo không no cao là một trong những tính chất quan trọng tạo nên giá trị cao cho nấm linh chi.

Theo nghiên cứu của Mau et al. (2001) và Wasser (2010) cho thấy một số bộ phận của nấm linh chi có chứa khoảng 400 hoạt chất sinh học khác nhau, chủ yếu là các polysaccharide, triterpenoid, nucleotide, acid béo, sterol, steroid, protein/peptide, các nguyên tố vi lượng.

Năm 1995, trong nghiên cứu của Mizuno có nói đến chiết xuất của nấm linh chứa nhiều nguyên tố như kali, magnesi, calci, natri, sắt, kẽm, mangan, đồng, selenium và germanium. Trong các chất trên thì kali, magnesi, calci là những thành phần chính, còn germanium đứng thứ 5 trong số các kim loại có hàm lượng cao nhất (489 µg/g). Các chất khoáng này tham gia vào nhiều quá trình sinh hóa quan trọng trong cơ thể.

Với nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi trên, việc sử dụng nấm linh chi được xem là mang lại vô cùng nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý khi sử dụng bởi không phải ai cũng có thể sử dụng hay cứ dùng nhiều là tốt.

NẤM LINH CHI RỪNG CÓ ĐỘC KHÔNG

Bản thân nấm linh chi rừng không có độc. Không những vậy, theo các báo cáo nghiên cứu trên, các nhà khoa học đã chỉ ra nhiều thành phần, chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người có trong nấm linh chi rừng. Do vậy nếu bạn biết sử dụng đúng cách, đúng liều lượng thì giá trị dinh dưỡng mà nấm linh chi mang lại là cực kỳ cao.

Tuy nhiên, thực tế vì nấm linh chi rừng đặc điểm mọc ngoài tự nhiên nên rất có thể sẽ bị nấm mốc hay sự tấn công của vi sinh vật trong môi trường, làm chất lượng thực sự bị ảnh hưởng. Cho nên điều quan trọng là bạn cần biết xử lý chúng một cách khoa học để có được chất lượng tốt nhất.

Điều mà bạn nên chú ý khi hái nấm linh chi trong rừng là không được nấm hái linh chi phá gỗ hay đã bị mốc xanh, mọt, địa y phát triển, bởi chúng không chỉ không còn chứa nhiều dinh dưỡng mà việc sử dụng những loại nấm trên cũng có thể gây ngộ cho cơ thể. Thâm chí nếu mọc trên thân cây có độc thì bản thân nấm linh chi sẽ hấp thu những chất độc đó, do vậy đây cũng là một trong những nguyên nhân gây tình trạng kích ứng, ngộ độc khi sử dụng nấm linh chi rừng.

Do vậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe, tránh tiền mất tật mang, tốt nhất bạn nên chọn mua ở những nơi uy tín, tránh sử dụng những sản phẩm nấm linh chi rừng tràn lan, chưa qua kiểm nghiệm.

CÁCH RỬA NẤM LINH CHI RỪNG

Trên tai nấm linh chi có thể có một lớp bột mịn màu nâu. Hình thức như thế làm nấm linh cho có phần trông không được sạch và người ta thường hoài nghi về vấn đề vệ dinh ở lớp “bột mịn” trên. Nhiều người không biết tác dụng của nó thường sẽ đem rửa sạch trước khi nấu là không đúng.

Nấm linh chi rừng không được chăm sóc, trông nom kỹ giống như nấm nuôi trong trang trại. vì thế mà sự phát triển của nó có sự bất lợi và chịu ảnh hưởng nhiều của các yếu tố thiên nhiên như độ ẩm, khí hậu, sinh vật, động vật trong rừng, …

Các bào tử nấm sẽ bị bay mất do nhiều yếu tố ảnh hưởng khi nấm linh chi trưởng thành. Nấm linh chi rừng mà còn bào tử nấm là những nấm còn bé.

Bào tử nấm được sinh ra từ phần tai nấm của nấm linh chi. Chúng được cho là phần tinh túy nhất cũng như tốt nhất của linh chi tạo ra ở giai đoạn sinh sản. Bào tử nấm linh chi chứa nhiều các thành phần dược tính như Triterpenes, Polysaccharides, Germanium Essence,… Các chất này có vai trò qua trọng trong điều trị các bệnh hiểm nghèo. Không những vậy, nó còn có các khoáng tố vi lượng, acid amin cùng với các dưỡng chất quý khác. Vitamin trong bào tử nấm linh chi so với trong tai nấm có tác dụng gấp 75 lần.

Trong lớp bào tử có tồn tại các vi sinh vật, bụi bẩn nhưng vô cùng nhỏ. Vì thế nó không đủ để có thể gây hại cho sức khỏe con người. Khi chế biến nấm nên nấu ở nhiệt độ cao để đảm bảo hòa tan bào tử. Đặc biệt là có thể loại trừ vi sinh vật và đào thải độc tố còn sót lại trên nấm.

 Tuy nhiên, nếu nấm linh chi rừng bị bẩn thì bạn có thể đem rửa qua bình thường rồi phơi khô để dùng. Cần chú ý không nên rửa quá sạch hay chà quá kỹ nấm trước khi chế biến.

CÁCH SỬ DỤNG NẤM LINH CHI RỪNG

  1. Dùng nấm linh chi nấu nước uống

Đầu tiên, bạn thái nấm linh chi rừng ra thành từng lát mỏng, sau đó đun sôi như uống trà mỗi ngày. Mỗi lần đun từ 30/50g (dùng cho khoảng 7-12 người). Đợt đun đầu tiên, bạn chỉ cần đun sôi khoảng 15p và uống khi nước còn ấm. Đừng vội vứt xác nấm sau khi đun nhé, bởi trong đó vẫn còn nhiều chất dinh dưỡng chưa sử dụng hết. Bạn có thể tiếp tục đun thêm 2-3 lần. Ở lần đun tiếp theo, bạn cắt nhỏ nấm ra nữa để chất dinh dưỡng còn lại dễ dàng hòa tan và nước hơn. Phần xác nấm linh chi bạn có thể tiếp tục sử dụng bằng cách phơi khô, sau đó bọc chúng và miếng khăn, sau khi tắm dùng nó xoa lên người có thể giúp lưu thông khí huyết rất tốt cho da và sức khỏe.

  1. Dùng nấm linh chi dạng bột để uống trà

Bạn có thể cho bột nấm linh chi vào túi vải rồi sử dụng như trà túi lọc. Để tăng cường công dụng cũng như khẩu vị, bạn có thể trộn bã bột này với mật ong rồi sử dụng trực tiếp. Tuy nhiên loại trà từ nấm linh chi chỉ nên uống buổi sáng, lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu thải độc của nấm. Khi sử dụng có thể đi tiểu nhiều lần, đây là dấu hiệu chứng tỏ tác dụng thanh lọc chất độc của nấm trong cơ thể.

  1. Nấm linh chi rừng ngâm rượu

Với nấm linh chi rừng, bạn cần sử dụng các loại rượu mạnh. Trong quá trình ngâm, các chất dinh dưỡng trong nấm sẽ dễ dàng hòa tan vào rượu trong khoảng 30 ngày. Bạn có thể dụng 1-2 cốc (bé) ở mỗi bữa ăn.

  1. Kết hợp làm đẹp

Bạn có thể trộn bột nấm linh chi rừng với mật ong và dùng làm mặt nạ buổi tối. Khi sử dụng có thể mang lại cho bạn làn da đẹp tự nhiên, trắng sáng.

NẤM LINH CHI RỪNG UỐNG CÓ TÁC DỤNG GÌ

Nấm linh chi rừng thường có vị đắng, hơi khó uống nếu không quen. Nấm linh chi có vị đắng càng nhiều chứng tỏ hàm lượng Triterpenes trong nấm càng cao. Đây là một trong những thành phần quan trọng có tác dụng kháng viêm, hạ đường huyết trong máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, điều chỉnh dẫn truyền thần kinh, bảo vệ cấu trúc của nhân tế bào; nâng cao thể chất, cân bằng sinh lý, …

Bột bào tử của nấm linh chi có tác dụng chống khối u và chống oxy hóa rất tốt. Nó ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Ngoài ra, khi kết hợp nấm linh chi với các phương pháp điều trị ung thư có thể tăng hiệu quả và giảm được tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị và giúp bệnh nhân ăn ngủ ngon hơn, đặc biệt là ung thư giai đoạn cuối.

Cải thiện nhiều bệnh tim mạch, đặc biệt là khả năng ổn định huyết áp cao và giảm cholesterol, phòng ngừa cục máu đông nhờ khả năng chống kết tập tiểu cầu; cải thiện triệu chứng tim đập nhanh, hụt hơi, đổ mồ hôi lạnh, tay chân lạnh,…

Hỗ trợ điều trị viêm gan theo cơ chế nâng cao miễn dịch của cơ thể đối với các virus gây viêm gan, phục hồi các tổn thương trên gan, cải thiện men gan và tăng cường khả năng giải độc của gan. Tăng tạo máu, nâng cao chức năng tuyến tụy cho bệnh nhân tiểu đường, hạ đường huyết; Tăng tuần hoàn máu dưới da, tiêu diệt các gốc tự do, giúp da hồng hào sáng mịn; …

Do vị đắng, khó uống mà người ta hay kết hợp nấm linh chi rừng với các thảo dược khác để “điều vị” và bổ trợ, tăng cường công dụng. Trong đó, việc kết hợp sử dụng nấm linh chi và cam thảo là một trong những sự lựa chọn kết hợp phổ biến hiện nay. Việc kết hợp hai loại thực phẩm trên giúp tạo nên hương vị thơm ngon, dễ uống, vừa giúp bồi bổ sức khỏe toàn diện.

CÁC LOẠI NẤM LINH CHI RỪNG VIỆT NAM
  1. Nấm linh chi xanh

Đây là loại nấm có tên khoa học là Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst, là một loại nấm linh chi đặc hữu, mọc trên cây lim xanh đã chết trong rừng nguyên sinh. Ở Việt Nam, với nhiệt độ và đất đai, môi trường phù hợp, nấm linh chi xanh được tập trung chính ở trong núi rừng xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Nấm linh chi xanh có chứa các thành phần tốt cho sức khỏe như chất béo, ligin, chất nito, phenol, chất khử cùng hợp chất steroid, … Bên cạnh đó, các thành phần germanium cao gấp 4 đến 5 lần các loại nấm khác cũng hỗ trợ rất tốt cho cơ thể.

  1.  Nấm linh chi bao tử

Nấm linh chi bao tử được hái từ quả thể của nấm linh chi thiên nhiên và xử theo công nghệ đặc biệt, khi không bị nhiễm các vi sinh vật để giữ được hoạt chất sinh học.

Các bào tử nấm linh chi có chứa đầy đủ các hoạt chất dinh dưỡng và các chất dinh dưỡng: protein, lipit, vitamin đường, nguyên tố khoáng và hợp chất steroid, triterpenoid, selenium, germanium hữu cơ, enzymes, … đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe người dùng.

  1.  Nấm linh chi đen

Nấm linh chi đen còn có tên gọi là hắc chi hay huyền chi, mọc chủ yếu ở trong rừng sâu tự nhiên, có vị mặn, tính bình, tính độc đem lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời cho người sử dụng.

  1.   Nấm linh chi đỏ

Nấm linh chi đỏ có chứa các thành phần: Garmanium, Vanadium, Crom, …giúp hỗ trợ phòng ngừa các bệnh và tăng cường sức khỏe hiệu quả. 

  1.  Nấm linh chi vàng( hoàng chi)

Nấm linh chi vàng là một loại nấm được sử dụng rất phổ biến, nó có mùi rất thơm và hàm lượng thuốc trong nấm cao. Nấm linh chi vàng chứa 3 thành phần chính và tạo nên công dụng kỳ diệu của nấm linh chi đó là: Beta và hetero beta glucans, Ling Zhi-8 Protein và Garnodermic acids – triterpenes.

NẤM LINH CHI RỪNG HIỆN NAY

Chính vì sự khan hiếm của nấm linh chi rừng tự nhiên nên nó trở thành loại thảo dược vô cùng quý giá không chỉ ở Việt Nam mà còn có giá trị ở nhiều quốc gia trên thế giới.  Do vậy, nhiều người sau khi nhìn thấy nấm liền vội vàng hài, khiến cây nấm thu hoạch được có thể quá non hoặc quá già. Điều này không chỉ khiến việc sử dụng không ngon mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng trong nấm linh chi.

 Vì vậy mà ngày càng nhiều sản phẩm chưa đạt chất lượng trên thị trường. Nên nếu có nhu cầu, bạn cần thực sự chú ý nghiên cứu thông tin thật kỹ về sản phẩm, nơi mà mình mua để sở hữu được sản phẩm có chất lượng tốt thực sự.

MUA NẤM LINH CHI RỪNG

Với nhiều công dụng thực tế với sức khỏe, nấm linh chi rừng hiện nay được rất nhiều người tìm mua với niềm tin vào những giá trị mà nó mang lại. Do vậy mà thị trường mua – bán nấm linh chi rừng gần đây trở nên phổ biến hơn bao giờ. Ngày càng nhiều loại nấm linh chi được bán trên thị trường, do vậy mà vấn đề chất lượng nấm luôn được nhiều người quan tâm. Không ít những trường hợp người mua đã phải bỏ ra rất nhiều tiền để mua nấm linh chi nhưng vì không phân biệt thật giả nên đã bị nhiều đối tượng lửa đảo.

Về hình dáng bên ngoài, loại nấm linh chi thật là loại nấm tốt, có mùi thơm đặc trưng của nấm linh chi, để lâu không bị mọt đục, mặt dưới của nấm có màu vàng chanh nhạt hoặc trắng ngà, mặt trên có màu đỏ sậm hơi bóng và rất cứng. Nấm linh chi giả (đặc biệt là nấm linh chi Trung Quốc) cũng có một lớp vàng nghệ bên dưới, nhưng nếu nhìn kĩ sẽ thấy loại nấm linh chi giả thường bị mất độ bóng, thỉnh thoảng còn có những lỗ trờn bằng đầu kim do bị mọt đục, thậm chi còn có cả phân mọt trong nấm.

Khi nếm thử, nấm linh chi giả khi mới nấu đến nước đầu tiên đều rất đắng nhưng đến nước thứ hai là hoàn toàn không mùi vị. Khi đi mua, nên chọn lo có kích thước vừa phải, lành lặn, dày dặn, không bị mối mọt và còn nguyên tán, khi sắc hoặc hãm uống thử phải có được thứ dịch màu hổ phách, mùi nồng nồng và vị đắng đặc trưng của nấm linh chi chuẩn.

NẤM LINH CHI ĐỎ RỪNG GIÁ BAO NHIÊU

Nấm linh đỏ có nhiều mức giá khác nhau. Giá nấm linh chi dao động từ mức 400.000 đồng lên tới 3.500.000 đồng. Tùy theo chủng loại, nguồn gốc xuất xứ mà có giá cả khác nhau.

Linh chi Hàn Quốc giá từ 1,800,000 – 3.500.000 đồng

Giá nấm linh chi đỏ trồng chỉ từ 400,000 – 600,000 đồng

Nấm linh chi đỏ rừng giá dao động từ 600,000 – 1,200,000 đồng

GIÁ NẤM LINH CHI RỪNG VIỆT NAM

Nấm linh chi rừng thái lát: 350.000 đồng/kg

Nấm linh chi rừng nguyên miếng loại nhỏ (từ 5cm – 12cm): 300.000 đồng/kg

Nấm linh chi rừng nguyên miếng loại vừa (13cm – 20cm): 450.000 đồng/kg

Nấm linh chi rừng nguyên miếng loại lớn (20cm – 30cm): 650.000 đồng/kg

Nấm linh chi rừng loại đặc biệt (trên 30cm): 850.000 đồng/kg

Việc mua được với giá tiền nào không quan trọng bằng việc bạn mua được một loại nấm linh chi rừng có chất lượng tốt thật sự. Bởi là một sản phẩm với nhiều công dụng, nấm linh chi rừng luôn được nhiều người quan tâm và tìm mua, chình vì vậy mà ngày càng nhiều sản phẩm tràn lan trên thị trường, không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm định về chất lượng.

Đến với Tây Nguyên Xanh, với tiêu chí đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, chúng tôi cho phép bạn được xem hàng, kiểm tra chất lượng trước khi chọn mua và cam kết được đổi trả nếu chất lượng sản phẩm nấm linh chi rừng không đạt chuẩn.



Tin tức liên quan

Cách Nhận Biết Nấm Linh Chi Rừng Và Nấm Linh Chi Tự Trồng Dễ Nhất!

1011 Lượt xem

Điều đặc biệt làm nên giá trị của nấm linh chi rừng là trong rất nhiều cây to trên rừng mới có một vài cây được “lựa chọn” là nơi phát triển của nấm linh chi rừng. Hình dạng bên ngoài của nấm linh chi rừng khá giống với nấm linh chi tự trồng. Tuy nhiên, nếu tinh ý bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác nhau cơ bản của hai loại nấm trên.
Mách Bạn Cách Làm Dầu Gội Bồ Hòn Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả!

2352 Lượt xem

Từ xưa, khi chưa có nhiều loại dầu gội công nghiệp như ngày nay, ông bà ta đã biết dùng nhiều sản phẩm từ thiên nhiên để làm sạch da đầu, trong đó có dầu gội bồ hòn. Việc sử dụng dầu gội bồ hòn không chỉ được lựa chọn, tin dùng bởi sự đơn giản, tiết kiệm mà còn nhờ vào hiệu quả sử dụng thực tế mà nó mang lại.
Nước Bồ Hòn Có Tác Dụng Gì? Cách Ngâm Enzym Bồ Hòn Tại Nhà

909 Lượt xem

Tuy không ăn được, nhưng người ta vẫn thường hay tìm mua quả bồ hòn để làm nước bồ hòn sử dụng hoặc ngâm enzym bồ hòn. Vậy nước bồ hòn có tác dụng gì? Cách ngâm enzym bồ hòn tại nhà ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Sáp ong dưỡng môi, bạn có đang sử dụng đúng cách

1351 Lượt xem

Thay vì dùng son công nghiệp, những thỏi son handmade được làm từ sáp ong luôn có một chổ đứng nhất định trong lòng các chị em bởi không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn có tác dụng trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc môi từ trong ra ngoài. Hãy cũng tìm hiểu sáp ong dưỡng môi đang được nhiều người săn đón này nhé
Kinh Nghiệm Đi Thác K50 Mới Nhất 2021
Kinh Nghiệm Đi Thác K50 Mới Nhất 2021

5280 Lượt xem

Thác k50 là cái tên rất được nhiều tín đồ phượt hiện nay muốn chinh phục và khám phá bới vẻ đẹp và độ hào hứng trên cung đường vào thác. Nơi đây còn được ví như nàng thơ chốn núi rừng Nếu lần đầu bạn đi thác k50 thì đừng bỏ lỡ bài viết kinh nghiệm đi thác k50 mới nhất này nhé.
Những Thông Tin Hữu Ích Của Cây Mật Nhân
Những Thông Tin Hữu Ích Của Cây Mật Nhân

2049 Lượt xem

Cây mật nhân được người dân truyền tai nhau là có thể trị được bá bệnh, sự thật có phải là như vậy, cùng tìm hiểu bài viết để hiểu rõ hơn thông tin về công dụng của cây mật nhân, cách phân biệt thật giả và những ai nên, không nên sử dụng loại cây này.
Top 8 Cách Làm Vịt Nấu Măng Ngon Miễn Chê
Top 8 Cách Làm Vịt Nấu Măng Ngon Miễn Chê

1693 Lượt xem

Vịt nấu măng là một trong những món ăn hấp dẫn được nhiều người thích nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến làm sao để ngon. Cùng tìm hiểu các bí kíp chế biến món vịt nấu măng ngon đúng điệu để chiêu đãi cả nhà nhé
20 Thông Tin Hạt Đười Ươi Nhất Định Phải Biết
20 Thông Tin Hạt Đười Ươi Nhất Định Phải Biết

5693 Lượt xem

Bạn đã biết hạt đười ươi có công dụng chữa bệnh hoặc bạn chưa biết thông tin gì và đang bắt đầu tìm hiểu. Vậy là bạn đã tìm đúng nơi rồi nhé, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về hạt đười ươi và giải đáp những thắc mắc về cách sử dụng hạt đười ươi mà nhiều người vẫn chưa rõ.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng