Trái Bồ Hòn - Chất Tẩy Rửa An Toàn Từ Tự Nhiên

Trái bồ hòn nổi tiếng là một dược liệu có chất tẩy rửa an toàn với con người, hơn nữa còn có khả năng phân huỷ sinh học, không gây hại đến môi trường. Đó là lí do những năm trở lại đây trái bồ hòn đang được người người, nhà nhà "săn lùng" và sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Cùng Tây Nguyên Xanh khám phá những công dụng của trái bồ hòn nhé.

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã nghe tới câu nói “Ngậm bồ hòn làm ngọt” nhưng chẳng mấy ai biết đến ý nghĩa của câu nói này. Các cụ ngày xưa dùng câu nói này để nói về sự nhẫn nhục chịu đựng điều đắng cay mà bề ngoài vẫn tỏ ra vui vẻ.

Sỡ dĩ người ta ví như vậy là vì trái bồ hòn cực kỳ đắng, đắng tới mức mà chúng ta không thể nào ăn được nó. Nhưng để nói tới sự nhẫn nhục thì ai ngậm được trái bồ hòn là người đó rất giỏi chịu đựng.

Vậy trái bồ hòn có thực sự đắng đến vậy không? Và sử dụng chúng để làm gì? Để giải đáp những thắc mắc của bạn, hãy cùng Tây Nguyên Xanh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

MỤC LỤC

Trái bồ hòn 

Trái bồ hòn có tác dụng gì 

Cách sử dụng quả bồ hòn

Quả bồ hòn giặt quần áo

Quả bồ hòn làm nước rửa bát 

Cách ngâm quả bồ hòn làm nước rửa bát

Quả bồ hòn tạo bọt

Tác dụng của quả bồ hòn với tóc

Quả bồ hòn gội đầu

Trái bồ hòn có chữa bệnh được không 

Quả bồ hòn tươi

Quả bồ hòn khô 

Quả bồ hòn giá bao nhiêu

Mua quả bồ hòn ở đâu

Quả bồ hòn có độc không 

Quả bồ hòn có ăn được không

TRÁI BỒ HÒN

Trái bồ hòn có tên khoa học là Sapindus mukorossi Gaertn, thuộc họ Sapindaceae.Trong dân gian người ta thường gọi chúng là vô hoạn, bòn hòn. Cây bồ hòn là loại cây to, thân gỗ có độ cao trung bình khoảng 5-10m, có cây cao đến 13m. Lá là lá kép, lá dẹp, đầu nhọn, mọc xen kẽ nhau các phiến lá được nổi ở cả hai mặt trước và sau. Hoa mọc thành chùm ở cành cây, có màu xanh nhạt và sẽ ra hoa dao động từ tháng 7-9. 

Quả có hình cầu, vỏ quả dày, quả sẽ có màu xanh khi còn non và khi chín sẽ chuyển sang màu nâu cam, bên trong có hạt màu nâu đen. 

Chúng được trồng nhiều ở khu vực miền Bắc của nước ta như Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Tuyên Quang,Thái Nguyên, Quảng Ninh, Phú Thọ,… Cây bồ hòn thích nghi tốt ở những vùng nhiệt đới và cận nhiệt.

THÀNH PHẦN HÓA HỌC VÀ CÔNG DỤNG

  1. Thành phần hóa học

Trong thịt trái bồ hòn có chứa 18% saponizit hay còn gọi là sapindus saponozit C41H61O13– Sapindus saponin. Đây là một chất bột vô định hình, có màu trắng. Khi thủy phân cho tinh thể với độ chảy 319°C, vào loại triterpen. Các saponin trong dược liệu đều có dược tính mạnh như Sapindosid A, B, E, E1, C, Y2, X, Y,… Ngoài ra hạt bồ hòn còn chứa 9 – 10% dầu béo.

  1. TRÁI BỒ HÒN CÓ TÁC DỤNG GÌ

Theo tham vấn y khoa từ bác sĩ Nguyễn Thường Hanh (chuyên ngành Nội tổng quát – Hồi sức cấp cứu), công tác tại Bảo hiểm xã hội TP.HCM, trái bồ hòn mang lại khá nhiều lợi ích, công dụng cho con người:

+ Diệt khuẩn, sát trùng: Trái bồ hòn được đánh giá là có khả năng sát trùng hữu hiệu. Bởi cao chiết nước và cồn của chúng có thể ức chế sự sinh sôi, phát triển của vài loại vi khuẩn như: Staphylococcus aureus.

+ Có một loại kem được tạo nên từ saponin toàn phần của trái bồ hòn cũng đã kiểm nghiệm dược lý và lâm sàng để dùng cho âm đạo như một loại thuốc ngăn ngừa thụ thai.

+ Ở nền y học dân gian Ấn Độ, họ đã dùng vỏ (cùi) trái bồ hòn rồi đem kết hợp cùng mật ong để tạo nên viên hoàn – dạng thuốc rắn, hình cầu. Mỗi viên sẽ có khối lượng tầm 2g và dùng trong việc chữa trị vấn đề viêm phổi. Bạn sẽ dùng 1 viên hoàn kèm với sữa nóng cho mỗi lần uống và dùng 2 lần/ngày.

+ Tại một số khu vực Nepal, người dân đã lấy vỏ trái bồ hòn giã nát thành bột nhão, rồi mỗi ngày sẽ dùng để đắp lên vùng da bị ghẻ, nấm da,... Không những thế, bạn còn có thể kết hợp bột vỏ bồ hòn với bột ngô nhằm trị gàu và diệt chấy.

-Ngoài ra, trái bồ hòn còn đem lại nhiều công dụng khác như: Làm nước giặt đồ (an toàn cho cả đồ len, lụa), tràng hạt cho nhà sư, trị ho, tiêu đờm, chữa hôi miệng, sâu răng,...

CÁCH SỬ DỤNG QUẢ BỒ HÒN

Trái bồ hòn có tính tẩy rửa mạnh nên nó còn được dùng để làm nước giặt, nước lau kính, lau sàn, dầu gội… Ngày xưa khi chưa có nước giặt hay các chất tẩy rửa hóa học, ông bà ta thường dùng quả bồ hòn để tẩy rửa.

Khi rửa chén bát, có thể dùng quả bồ hòn để trực tiếp chà lên những vết bẩn cứng đầu.

QUẢ BỒ HÒN GIẶT QUẦN ÁO

Nước quả bồ hòn có thể giặt tất cả các thể loại quần áo từ quần áo trẻ sơ sinh, đồ len, đồ lụa đến đồ thể thao,khăn lông, Nước này rất lành tính, không gây hại cho da, kể cả da nhạy cảm hay da trẻ em. Giặt đồ an toàn, lâu bị hư vì hoàn toàn tự nhiên.

Cách dùng: bổ đôi quả bồ hòn,vứt hạt lấy vỏ, ngâm vỏ trong nước ấm từ 20-40 độ trong vòng 10 phút. Dùng nước này như xà phòng để giặt tay hay giặt máy, nên dùng mỗi lần khoảng 5-7 kg quần áo. Vỏ nên sử dụng lại khoảng 2, 3 lần rồi vứt đi.

Khi sử dụng trái bồ hòn để giặt tẩy là phải dùng với nước nóng, nhiệt độ cao thì quả này mới tiết chất saponin (xà phòng tự nhiên) và khi xả phải dùng nước lạnh để xà phòng không tiết ra.

Quần áo trắng cần dùng thêm sản phẩm làm trắng. Muốn quần áo thơm phải cho thêm tinh dầu vào nước cuối.

Vỏ quả bồ hòn sau khi sử dụng để khô có thể bỏ vào các chậu cây làm phân, chúng sẽ phân hủy tự nhiên, bảo vệ môi trường.

Nước bồ hòn đun sôi để nguội bạn chỉ nên để 1 đến 2 tuần tuỳ theo thời tiết, nếu để quá lâu nước sẽ lên men và có mùi ôi thiu vì trong nước bồ hòn không có chất bảo quản. Khuyến khích sử dụng dung dịch bồ hòn trong 1 tháng kể từ khi chế biến.

Một siêu phẩm tự nhiên tuyệt vời cho các nàng nội trợ đảm đang, không chất bảo quản, không chứa hóa chất độc hại, an toàn, không gây kích ứng da đặc biệt làn da non nớt của trẻ nhỏ. Hãy tìm cho mình 1 kg trái bồ hòn khô để trong tủ bếp nào các mẹ thông thái

QUẢ BỒ HÒN LÀM NƯỚC RỬA CHÉN BÁT

Dùng nước trái bồ hòn pha thêm chút giấm, khuấy đều với nước ấm để rửa bát. Công dụng tẩy rửa hiệu quả mà an toàn cho da, không sợ da bị dị ứng, ung thư. Bạn có thể tiếp xúc trực tiếp mà không cần phải mang bao tay như nước rửa chén thông thường.

CÁCH NGÂM QUẢ BỒ HÒN LÀM NƯỚC RỬA CHÉN BÁT

Chỉ với nguyên liệu là trái bồ hòn khô tách vỏ, vỏ dứa, vỏ cam quýt cùng với công thức ngâm ủ là bạn đã có một loại nước rửa chén hoàn toàn tự nhiên thân thiện với môi trường phù hợp với lối sống yêu thích hữu cơ tự nhiên của gia đình bạn.

Để làm ra loại nước rửa chén hữu cơ tại nhà thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng thành phần chính là quả bồ hòn và vỏ dứa bạn nhé, Ngoài ra bạn có thể thêm vỏ cam, chanh để tạo mùi hương.

Trong quả bồ hòn có chất saponin tạo bọt tự nhiên, có tính kháng khuẩn, là chất tẩy rửa sinh học giúp làm sạch bề mặt.Trong dứa có các chất kháng khuẩn, tạo mùi hương.Trong vỏ cam chanh có tinh dầu để tạo mùi thơm tự nhiên cho nước rửa chén hữu cơ này đồng thời cũng có các chất giúp kháng khuẩn.

Nguyên tắc làm nước rửa chén hữu cơ:

Áp dụng cách ủ garbage enzyme hay còn gọi là enzym sinh học hay enzyme rác của tiến sỹ Rosukon người Thái phát minh ra.

Cách ủ này áp dụng với mọi loại nguyên liệu từ thực vật nhưng để làm nước rửa chén hữu cơ ta chỉ cần sử dụng quả bồ hòn tách vỏ và vỏ dứa, vỏ cam chanh là đủ.

Nguyên liệu để làm nước rửa chén hữu cơ cũng áp dụng theo tỉ lệ 1:3:10, tương đương với 1kg đường: 3kg hữu cơ (quả bồ hòn + vỏ dứa) + 10l nước

Cách làm:

+ Đem hòa tan đường vào nước sau đó cho nguyên liệu vào thùng ủ có nắp, đổ 10l nước đã hòa tan đường vào sau đó đậy nắp kín.

+ Đủ thời gian 3 tháng bạn quan sát thấy phần lớn xác bã đã ủ bị chìm xuống đáy, một lớp nước trong ở phía trên.

+ Lúc này đem lọc lấy nước rửa chén rót vào các chai dùng dần.

Cách sử dụng:

Để tiết kiệm bạn sẽ cần pha loãng nước bồ hòn với nước. Lượng nước sau khi pha cần đủ nhiều để có thể nhúng ngập từng cái chén, đĩa để rửa từng cái một Lần đầu tiên hãy lấy một cái thau nhỏ hoặc 1 cái tô đủ to để pha nước trái bồ hòn. Cho khoảng 20-30ml vào 500ml nước sạch, rồi rửa xem đống chén bát nhà bạn có đủ sạch không, các lần sau cứ thế mà điều chỉnh. Khi rửa đã có kinh nghiệm bạn sẽ dùng ít tốn nước rửa chén bồ hòn mà chén bán vẫn sạch kin kít.

QUẢ BỒ HÒN TẠO BỌT

Quả bồ hòn được chiết xuất sử dụng làm chất tẩy rửa, dầu gội đầu. Thịt quả có hàm lượng saponin cao, có tính kháng khuẩn, và là tác nhân tạo bọt và tẩy rửa.

Khi dùng quả bồ hòn làm nước rửa chén: trái bồ hòn tạo bọt tốt nên khi đun nấu hỗn hợp nước rửa chén, nên nhớ chú ý không nên để bị tràn ra ngoài, và khi sử dụng thì cho lượng tuỳ ý vào và dùng mút hay lưới tạo bọt để tạo bọt, rửa chén bằng quả bồ hòn rất tiết kiệm nước nhé.

TÁC DỤNG CỦA QUẢ BỒ HÒN VỚI TÓC

Trái bồ hòn là tốt nhất cho sự phát triển của tóc. Do đó, chúng được sử dụng trong nhiều loại thuốc bổ và dung dịch tự nhiên. Sử dụng quả bồ hòn ở dạng bột hoặc lỏng để đạt được mái tóc dày và bồng bềnh, giảm chẻ ngọn.
Kết cấu của quả bồ hòn làm cho nó trở thành một thành phần tuyệt vời trong nhiều sản phẩm chăm s
óc tóc và chăm sóc da trên toàn thế giới. Dầu gội này, khi được sử dụng một cách thường xuyên, làm sạch tóc.  
Vitamin A, D, E và K được tìm thấy trong loại quả này được biết là mang lại sự bóng mượt cho mái tóc của bạn và làm cho nó trở nên mềm mượt.
Quả bồ hòn có tính kháng khuẩn trong tự nhiên, nó là một lựa chọn tốt để chữa nhiễm trùng do vi khuẩn và da đầu khác, chúng còn giúp tiêu diệt chấy, trị gàu trên da đầu. 
Ngoài ra chúng còn giúp thuần hóa tóc khô và xơ rối, điều hòa và làm cho nó dễ quản lý hơn, dễ dàng tạo kiểu. 

QUẢ BỒ HÒN GỘI ĐẦU

Pha nước quả bồ hòn để gội đầu này là một cách làm đã có từ thời Trung cổ. Một số loại dầu gội trên thị trường hiện nay cũng chứa tinh dầu quả bồ hòn. Tuy nhiên nên tự pha ở nhà để sử dụng thì tốt hơn.

Cách làm cũng rất đơn giản như sau:

Cách 1: Lấy lớp vỏ khô bên ngoài của quả (khoảng 7-10 mảnh), cho vào đó 1/2 lít nước rồi ngâm qua đêm. Sáng ra lọc lấy nước và gội đầu, sau đó xả lại với nước sạch.

Cách 2: Lấy khoảng 10 vỏ quả khô đem xay thành bột, lấy 3 muỗng nhỏ bột này cho vào một chén nhỏ rồi thêm ít nước, trộn cho đều thành một khối sền sệt, cho thêm nước ép của 1 quả chanh và 2 muỗng sữa chua rồi trộn đều, sau đó thoa đều toàn bộ lên da đầu và tóc, nhất là ở các vùng tóc bị khô cháy, sau 15 phút thì xả lại tóc với nước sạch. Mỗi tuần áp dụng 2-3 lần để đạt được hiệu quả mong muốn.

TRÁI BỒ HÒN CÓ CHỮA BỆNH ĐƯỢC KHÔNG NHỈ?
Trái bồ hòn có khả năng chống dị ứng và kháng khuẩn trong tự nhiên. Do đó, chúng được sử dụng trong nước rửa tay.

Trái bồ hòn được sử dụng để loại bỏ các chất hóa học tổng hợp từ trái cây và rau quả do tác dụng giải độc của chúng.

Quả bồ hòn chữa các bệnh ngoài da: nước từ loại quả này có tính chất như một loại sữa rửa mặt lý tưởng và tốt cho da, giúp da mịn màng và mềm mại. Nó còn giúp chữa được các bệnh như vẩy nến, eczema, loại bỏ mụn đầu đen, mụn mủ và tàn nhang.

Chữa ghẻ lở, hắc lào: Quả bồ hòn bỏ hạt nấu thành dầu, rồi tán hạt củ đậu với diêm sinh lượng bằng nhau, hòa lẫn vào để bôi sau khi đã xát rửa sạch nơi bị bệnh với nước nóng.

Chữa côn trùng đốt: nước ngâm quả bồ hòn bôi tại chỗ có tác dụng loại bỏ và hủy nọc độc của rắn hay bò cạp ra khỏi cơ thể.

QUẢ BỒ HÒN TƯƠI
Điểm đặc trưng của quả bồ hòn tươi đó là có mùi khá nồng, bạn nào không ngửi quen sẽ thấy hơi chóng mặt và say sẩm đôi chút. Bên cạnh đó phơi trái bồ hòn rất khó, nếu nó còn dược tính và chất tạo bọt thì dù phơi khô cỡ nào, cất vào bao 1-2 tuần là nó lại nhớt nhớt trở lại à các bạn nhé (còn loại nào đã cạn chất tạo bọt thì nó khô queo luôn).
QUẢ BỒ HÒN KHÔ
Quả bồ hòn khô thường được dùng để làm chất tẩy rửa các vết bẩn trong quần áo, vải len, sợi, bông…rất tốt cho quần áo hay các loại sản phẩm cần giặt sạch. Sử dụng quả bồ hòn sấy khô để giặt quần áo có chất liệu tơ lụa, len mềm, khăn hay tả trẻ em sẽ rất tốt vì không hề có chất tẩy hóa học độc hại. Tuy rằng không phổ biến được sử dụng nhưng chúng được giới nghiên cứu khoa học nghiên cứu và chứng minh là rất tốt.

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG:

- Bạn nên tránh dùng thuốc mỡ bồ hòn để chữa bỏng da bởi có thể khiến vết thương có nhiều mủ hơn.

- Dù chưa có tài liệu chứng minh độc tính của trái bồ hòn nhưng bạn cũng nên hết sức lưu ý, tránh để nước bồ hòn dính trực tiếp vào mắt nhằm hạn chế gây kích ứng, đỏ mắt.

- Khi sử dụng trái bồ hòn, nếu bạn xuất hiện bất kỳ triệu chứng gì như phát ban, ngứa, đỏ da,... thì phải ngừng ngay và lập tức đi thăm khám. Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng loại dược liệu này.

- Thai phụ các tháng đầu cũng không nên dùng nhiều quả bồ hòn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi.

QUẢ BỒ HÒN GIÁ BAO NHIÊU?
Nếu bạn là người yêu môi trường và muốn tìm về với các sản phẩm sinh học từ thiên nhiên, hãy thay đổi thói quen dùng chất tẩy rửa hóa chất bằng cách sử dụng quả bồ hòn, vừa an toàn, vừa thân thiện với môi trường ngay từ hôm nay nhé.

Nhìn chung mức giá trái bồ hòn trên thị trường biến động theo mùa, nhưng giá cũng không quá cao.

Bồ hòn tách hạt có giá từ 150.000 đồng/kg- 300.00 đồng/kg (tủy thời điểm thu hoạch)

Bột bồ hòn có giá từ 250.000 đồng/kg- 350.000 đồng/kg.

Nhưng ở Tây Nguyên Xanh bạn sẽ mua được quả bồ hòn với giá là 120.000 đồng/kg.

MUA QUẢ BỒ HÒN Ở ĐÂU
Hiện nay trên thị trường có nhiều cửa hàng bán trái bồ hòn và giá cả cũng rất đa dạng.

Để lựa chọn mua trái bồ hòn ở các cửa hàng thảo dược thiên nhiên là điều vô cùng dễ dàng. Nhưng để tìm những nơi uy tín chất lượng, sản phẩm rõ nguồn gốc là điều rất khó khăn.

Cửa hàng Tây Nguyên Xanh luôn là một trong những địa chỉ bán trái bồ hòn nói riêng và thảo dược tự nhiên nói chung uy tín chất lượng trên địa bàn Tây Nguyên. Vì vậy để giúp bạn mua được quả bồ hòn chất lượng mà không phải tốn quá nhiều công sức. Chúng tôi luôn tự hào để giới thiệu cho bạn một địa chỉ đáng tin cậy, đó chính là cửa hàng Tây Nguyên Xanh. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi hoặc nhắn tin cho chúng tôi. Tây Nguyên Xanh rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

QUẢ BỒ HÒN CÓ ĐỘC KHÔNG?
Hiện tại chưa thấy tài liệu nào nói về độc tố của quả bồ hòn tuy nhiên bạn cần chú ý không để dính vào mắt để tránh cay mắt. Nếu nhà có trẻ em thì nên đậy nắp đựng lại và để xa tầm tay trẻ em. Phụ nữ có thai giai đoạn đầu cũng không nên sử dụng trái bồ hòn.
QUẢ BỒ HÒN CÓ ĂN ĐƯỢC KHÔNG?
Như đã đề cập, bảng thành phần hóa học của trái bồ hòn rất giàu saponin, có đặc tính tẩy rửa, diệt khuẩn nên không có lợi để hấp thu vào cơ thể. Nghĩa là bạn có thể dùng quả bồ hòn để chiết xuất thành các bài thuốc chữa sâu răng, chăm sóc răng miệng, thân thể,... mà không dùng để ăn uống nhé.

Tags : bồ hòn


Tin tức liên quan

Khổ Qua Rừng Nấu Món Gì? Giá Cây Khổ Qua Rừng Bao Nhiêu?

991 Lượt xem

Cây khổ qua rừng hay còn gọi là mướp đắng rừng là một loại rau, loại thuốc dân gian khá phổ biến trong đời sống người Việt nói riêng và một số nước trên thế giới nói chung. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về loại cây trên.
Nếu Bạn Đang Muốn Mua Quả Bồ Hòn? Tham Khảo Ngay Bài Viết Này

1112 Lượt xem

Không khó để mua quả bồ hòn trên thị trường. Tuy nhiên, vấn đề luôn được người tiêu dùng quan tâm và đặt lên hàng đầu bên cạnh chất lượng là giá cả sản phẩm. Vậy bồ hòn mua ở đâu là uy tín? Có thể mua quả bồ hòn giá rẻ ở đâu là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Hãy tham khảo ngay phần dưới đây.
Bất Ngờ Với Những Lợi Ích Từ Cây Chuối Hột Rừng

1128 Lượt xem

Đến nay, trên thế giới đã có hơn 200 giống chuối nhưng cây chuối hột rừng vẫn được đánh giá cao về giá trị về mặt y dược, khả năng phòng và hỗ trợ điều trị bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp các độc giả có thêm những thông tin về loài chuối kì diệu này.
Những Công Dụng Không Ngờ Của Hoa Đu Đủ Đực Không Phải Ai Cũng Biết

925 Lượt xem

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với trái đu đủ, nhưng có lẽ không nhiều người biết đến hoa đu đủ đực còn là liều thuốc quý có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh. Cụ thể, hoa đu đủ đực có những tác dụng “thần thánh” gì, bài viết dưới đây sẽ trả lời giúp bạn.
Đừng Bỏ Lỡ Những Thông Tin Này Về Trái Bồ Hòn

941 Lượt xem

Nếu bạn đang có ý định thay thế các sản phẩm tẩy rửa trong gia đình bằng quả bồ hòn, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây đễ hiểu thêm những thông tin về trái bồ hòn, công dụng của loại quả được mệnh danh là "chất tẩy rửa an toàn từ thiên nhiên" này nhé.  
Cách Chọn Măng Ngon Tổng Hợp Bí Kíp Sơ Chế Măng
Cách Chọn Măng Ngon Tổng Hợp Bí Kíp Sơ Chế Măng

1994 Lượt xem

Măng rất quen thuộc và dễ làm nhưng không phải ai cũng biết cách chọn măng ngon, ngoài ra phương pháp sơ chế, chế biến đúng cách sẽ giúp cho món ăn của bạn được ngon hơn và bảo quản được lâu hơn, cùng tìm hiểu hiểu bài viết cách chọn măng ngon và các bí kíp chuẩn nhé.
Hoa Đu Đủ Đực Ngâm Mật Ong Chữa Ho Cho Bệnh Nhân Nhiễm Covid-19

1278 Lượt xem

Hoa đu đủ đực và mật ong đều có tác dụng trị ho vô cùng hiệu quả. Vì thế sự kết hợp của hai thần dược này - hoa đu đủ đực ngâm mật ong sẽ là bài thuốc quý chữa ho, là một phương pháp trị ho lâu ngày cho bệnh nhân hậu Covid-19. Ngoài ra, hoa đu đủ đực ngâm mật ong còn có vô vàn tác dụng với sức khoẻ con người.
Chuối Hột Rừng Ngâm Rượu Và Những Công Dụng Có Thể Bạn Chưa Biết

1028 Lượt xem

Khác với những giống chuối thông thường có công dụng như một món trái cây tráng miệng, chuối hột rừng lại được biết đến như một vị thuốc, một loại thảo dược có tác dụng chữa trị và hỗ trợ điều trị bệnh. Trong bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về loài chuối hột rừng này và những tác dụng của chuối hột rừng ngâm rượu.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng