Sáp Ong Nguyên Chất - Tham Khảo Những Công Dụng Phổ Biến!

Hiện nay, ngày càng nhiều loại sáp ong được bày bán trên thị trường khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc, chất lượng thật sự của sản phẩm trên.

Do vậy để biết chắc rằng sản phẩm mình mua là thật, thì việc lựa chọn sáp ong nguyên sáp là sự lựa chọn đáng tin hàng đầu.

MỤC LỤC

Mật ong nguyên sáp

Cách vắt mật ong từ sáp

Sáp mật ong dùng để làm gì

Ăn sáp mật ong

Kem sáp ong

Sáp mật ong wax lông

Sáp nghệ mật ong vietcare

Sáp mật ong dưỡng da

Cách ngâm sáp mật ong với rượu

Sáp ong mua ở đâu?

Sáp ong dú chữa viêm xoang được không?

Khi nào ăn sáp ong bị dị ứng?

MẬT ONG NGUYÊN SÁP

Hiện nay, để biết chắc rằng sản phẩm mình mua là thật, thì việc chọn mua mật ong nguyên sáp là sự lựa chọn đáng tin hàng đầu đối với nhiều người.

Thông thường, việc khai thác mật ong bắt đầu vào khoảng thời gian từ cuối 2 đến giữa hoặc hết tháng 6. Đây là thời điểm ong tập trung về những khu vực quen thuộc để lấy mật và sinh sản. Hết tháng 6 thời tiết thay đổi, những cơn mưa kéo về thường xuyên đàn ong sẽ chia đàn và đi di trú ở những khu vực khác, do vậy khoảng thời gian này thường ít thấy tổ ong có mật.

Theo đó, ở Tây Nguyên, thường sau Tháng Giêng là thời điểm người dân địa phương tiến hành lên rừng lấy mật ong. Sau những đợt tìm kiếm, sản phẩm người dân thu về thường sẽ là mật ong nguyên sáp – phần tổ ong có chứa mật ong.

Với những bầu mật bị bể vụn do quá trình thu nhặt, vận chuyển trên địa hình khó khăn ở miền núi người ta sẽ loại bỏ những vụn sáp nhỏ và xác ong để làm sạch mật, sau đó cho vào chai, lọ để bảo quản. Để lấy mật ong ra khỏi phần sáp ong, người ta thường vắt lấy mật rồi đựng vào chai và bảo quản. Phần mật ong thu được từ những tổ ong trên sẽ được đưa vào sử dụng hoặc được mang đi bán. Còn phần sáp sau khi vắt mật có thể tiếp tục dùng để chế biến thành sáp ong nguyên chất và sử dụng.

 Còn với những bầu mật còn nguyên tảng chỉ cần lấy xác ong còn sót ra khỏi sáp, đảm bảo cho mật ong nguyên sáp được sạch là có thể bảo quản và sử dụng.

CÁCH VẮT MẬT ONG TỪ SÁP

Chuẩn bị dụng cụ:

  • Dao, lưới lọc hoặc ray lọc hay các loại rổ, rá có lỗ nhỏ; khay đựng mật ong, chậu đựng mật
  • Muôi Inox lớn dùng để ép mật từ mật ong nguyên sáp, găng tay sạch.

Cách làm:

Dùng dao cắt phần sáp ong dọc theo các cạnh của phần bầu mật ra khỏi cành cây (nếu có), nên cắt theo chiều dọc của cành cây. Khi cắt bọng mật, chú ý phần dưới cùng của cành (sát với bầu mật). Không nên cắt quá sát cành, vì đây là phần chứa phấn hoa của tổ ong. Nếu để phấn hoa lẫn vào mật, sẽ làm mật ong tự nhiên bị chua, nhanh lên men. Giảm chất lượng. Tiếp theo cho phần sáp ong nguyên chất đã cắt vào rá, rây lọc, dùng muôi lớn để ép mật chảy ra khỏi bầu.

Có thể đeo găng tay để vắt, ép hết mật chảy ra khỏi sáp. Mật ong thu được sau khi ép, lọc thường có sủi bọt màu trắng. Có thể rót mật ong nguyên chất vào l thủy tinh để bảo quản. Nên bảo quản nơi râm mát, tránh để mật ong tiếp xúc trưực tiếp với ánh sáng mặt trời, và cũng không nên để trong tủ lạnh do mật sẽ bị kết tinh.

SÁP MẬT ONG DÙNG ĐỂ LÀM GÌ

Sáp ong nguyên chất thường tồn tại ở dạng cục, vừa dẻo nhưng vẫn cứng cáp, có màu vàng nhạt hoặc hơi ngả nâu và khi bạn trực tiếp dùng lực tay ép, phần sáp ong sẽ không bị vụn vỡ như sáp ong thô hay các loại sáp ong khác bởi qua quá trình chế biến, nó đã tạo thành một khối thống nhất và nguyên vẹn tạo thành sáp ong nguyên chất.

Vì đã trải qua quá trình nóng chảy và đông đặc, sáp ong nguyên chất rất khó cháy, khi hơ trên lửa nó chỉ tan chảy. Với các đặc điểm này, sáp ong nguyên chất được ứng dụng khá nhiều trong đời sống hàng ngày của chúng ta ngày nay.

Việc sử dụng sáp ong kết hợp với một số sản phẩm khác có thể mang lại nhiều hiệu quả sử dụng. Chẳng hạn khi kết hợp với dầu dừa và một số tinh chất khác sẽ tạo thành hỗn hợp kem dưỡng da vô cùng đơn giản. Hay sử dụng   làm kem dưỡng ẩm hay son dưỡng ẩm cho môi. Hoặc sử dụng để đánh bóng đồ da, mặt gỗ tự nhiên, … Bên cạnh đó, với đặc tính khó cháy, khi tiếp xúc với lửa chỉ bị tan chảy, sáp ong nguyên chất được dùng làm nến hoặc đèn cày.

Ngoài ra, nó còn bảo vệ làn da trước những tác hại của môi trường xung quanh, do vậy sáp ong còn có thể được sử dụng làm là nguyên liệu của nhiều loại kem chống nắng chất lượng. Bên cạnh đó, với thành phần chủ yếu là vitamin, khoáng chất khác, sáp ong nguyên chất còn là nguồn thực phẩm tốt giúp cho nướu khỏe, răng bền; ... 

ĂN SÁP MẬT ONG

Theo một số nghiên cứu, thành phần sáp ong nguyên chất chứa rất nhiều dinh dưỡng như axit amin, các axit béo và este, khoảng 20 – 30 loại flanovoid, các vitamin B1, B2, A, E, D; các khoáng chất như canxi (Ca), magie (Mg), sắt (Fe), đồng (Cu), kẽm (Zn), mangan (Mn); nicotinic acid, folic acid, … cùng nhiều khoáng chất có lợi khác.

 Do vậy mà việc sử dụng sáp ong nguyên chất có thể đem lại nhiều lợi ích, giá trị dinh dưỡng cho người sử dụng. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều sản phẩm khác, bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, bảo quản, … việc sử dụng sáp ong nguyên chất cũng cần thực sự lưu ý về đối tượng sử dụng. Theo đó, những bệnh nhân ung thư đang trong giai đoạn xã trị; người mắc các bệnh về gan và thận, chẳng hạn như viêm gan, xơ gan; người bệnh bị cao huyết áp; ... là những đối tượng không nên sử dụng sản phẩm này để tránh các phản ứng, tác dụng phụ, ...

Chúng tôi khuyên bạn nên chế biến trước khi sử dụng thay vì sử dụng trực tiếp để đảm bảo an toàn. Chỉ sử dụng trực tiếp với loại sáp ong chưa qua chế biến (phần sáp ong còn nguyên bầu mật).

Nếu thấy không an toàn, bạn có thể chế biến bằng nhiều cách như nung nấu cùng nước để thu được sáp ong nguyên chất hoặc dùng sáp tổ ong ngâm rượu, … Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với dầu dừa và một số tinh chất khác sẽ tạo thành hỗn hợp kem dưỡng da vô cùng đơn giản. Hay sử dụng sáp ong nguyên chất làm kem dưỡng ẩm hay son dưỡng ẩm cho môi. Hoặc sử dụng để đánh bóng đồ da, mặt gỗ tự nhiên, dùng làm nến hoặc đèn cày, …

KEM SÁP ONG

Tương tự như mật ong, sáp ong nguyên chất cũng có đặc tính kháng khuẩn tốt, do vậy nó thường được sử dụng trong các sản phẩm làm sạch hay dưỡng da vì không gây kích ứng.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy thì để tạo 1 kg sáp ong thì bạn phải sử dụng một lượng nhỏ phấn hoa và hơn 3 kg mật ong. Sáp ong có chứa nhiều dưỡng chất cũng như vitamin tốt cho sức khỏe cũng như làn da của con người như: monosaccharide, cellulose, các vitamin B1, B2, A, D, E, pinocembrin, chrysin và galangin, ...

Mỹ phẩm handmade hiện đang được rất nhiều bạn gái yêu thích, do vậy nhiều người đã tự làm mỹ phẩm tại nhà với những công thức mỹ phẩm có sẵn trên các trang mạng xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng mỹ phẩm do tự tay mình làm, nguyên liệu đảm bảo chất lượng cũng như không có chứa những thành phần độc hại.

Sáp ong có tác dụng làm mềm mịn da kết hợp với Vitamin E là một loại dưỡng chất cần thiết và quan trọng trong việc tái tạo lại các tế bào mới giúp cho làn da không xuất hiện các nếp nhăn, giúp gia trắng hồng và luôn căng mịn.

Để làm kem từ sáp ong nguyên chất và vitamin E, đầu tiên lấy dịch của 10 viên vitamin E vào lọ thủy tinh nhỏ. Sau đó cho sáp ong vào bát và đun cách thủy cho đến khi tan chảy thì đổi vào trong lọ cùng với vitamin E. Cuối cùng chỉ cần dùng muỗng trộn đều cho đến khi nguội hẳn thì đã có thể sử dụng được.

SÁP  MẬT ONG WAX LÔNG

Việc dùng các sản phẩm wax lông hiện nay đã không còn quá xa lạ với chúng ta ngày nay. Trong đó, việc sử dụng sáp ong nguyên chất kết hợp với một số sản phẩm khác đang được nhiều ưu tiên. Sự kết hợp giữa đường, chanh và mật ong được đánh giá là khá nhẹ dịu với làn da và không gây mẩn ngứa sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, cách tẩy lông bằng các nguyên liệu này còn giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc phải mua sản phẩm sáp wax và dụng cụ wax bên ngoài.

Để làm sáp wax lông bằng đường, chanh và mật ong tại nhà, bạn có thể tham khảo công thức sau:

Trước tiên, các bạn cho vào nồi đường trắng, mật ong và nước cốt chanh theo tỷ lệ 3:2:1 rồi đặt lên bếp, đun hỗn hợp đường, chanh và mật ong với lửa vừa hoặc nhỏ. Quá trình đun cần chú ý đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp tan đều, sôi lăn tăn và bắt đầu chuyển sang màu vàng đậm thì tắt bếp rồi nhấc ra để nguội.
Tiếp
theo, cho hỗn hợp vừa đun vào hũ thủy tinh sạch, mỗi lần dùng thì bạn lấy ra 1 chén nhỏ.

Khi sử dụng sáp wax lông, bạn tiến hành bôi sáp lên toàn bộ vùng da cần triệt lông, sau đó miết nhẹ tạo thành lớp màng dày vừa phải rồi dán đè miếng giấy vải wax lên trên. Chờ khoảng 20 phút cho sáp khô lại thì bạn hãy giật mạnh theo chiều lông mọc để lấy đi các sợi lông. Sau khi wax lông xong, các bạn xả sạch lại cùng nước mát để làm dịu da ngay lập tức, sau đó dùng các sản phẩm chăm sóc dưỡng da để da có thể hồi phục và khỏe mạnh hơn nhé.

SÁP NGHỆ MẬT ONG VIETCARE
Nghệ từ lâu đã được mệnh danh là “thần dược sắc đẹp” đối với chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ sau sinh. Làm đẹp bằng nghệ không chỉ giúp chị em lấy lại làn da trắng hồng mịn màng, thu nhỏ vòng bụng, xóa mờ rạn da trong thời gian ngắn mà còn đặc biệt an toàn cho sức khỏe.

Sáp nghệ mật ong có cách điều chế khá đơn giản, tuy nhiên phải tuân theo một nguyên tắc bất di bất dịch là các nguyên liệu khác, công đoạn, thời gian ủ nghệ...phải cực kì cẩn thận. Đầu tiên nghệ được rửa sạch sẽ, xắt nhỏ, rang xao và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để chống mốc và loại trừ hoàn toàn những vi khuẩn, nấm mốc có hại. Sau đó nghệ được đổ vào chum sành, đổ nước, rượu nếp theo công thức và chôn dưới đất 3 tháng mới có thể đem ra sử dụng.

Sản phẩm mang đến những công dụng nổi bật: xóa sạch những vết thâm ở cổ, nách, bụng...làm da toàn thân hoạt huyết, sáng hồng, đặc biệt có công dụng giảm đau mỏi cơ xương khớp mà không cần nhờ bất cứ một thủ thuật massage hay thuốc giảm đau nào.

SÁP MẬT ONG DƯỠNG DA

Sáp ong nguyên chất là một sản phẩm tự nhiên có đặc tính không gây dị ứng và rất tốt cho da, nên nó được xem là một nguyên liệu lành mạnh để chăm sóc da, có thể áp dụng trực tiếp. Ngày nay có rất nhiều loại mỹ phẩm được chiết xuất từ Sáp ong và hầu hết đều được ưa chuộng.

Được sử dụng trong thẩm mỹ, chẳng hạn như trong các sản phẩm dưỡng ẩm và trang điểm. Chất hydrat trong sáp mật ong có tác dụng làm dịu da và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, giúp da thông thoáng, Sáp ong tạo ra một hàng rào bảo vệ giữ ẩm lâu dài cho da, chống lại các chất ô nhiễm môi trường cũng như tác động khắc nghiệt của các yếu tố khác. 

Các đặc tính tẩy tế bào chết và phục hồi của sáp ong nguyên chất kết hợp với hàm lượng vitamin, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và trẻ hóa làn da bằng cách làm giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa, bao gồm các đốm, nếp nhăn và tổn thương da. 

Tinh chất của Sáp mật ong rất dịu nhẹ có thể sử dụng cho cả làn da nhạy cảm nhất, Sáp ong còn được biết đến là có thể làm dịu ngứa và giảm gây kích ứng, nuôi dưỡng, làm mềm các vùng da bị khô và nứt nẻ, rất thích hợp để sử dụng làm son dưỡng môi. Ngoài ra Sáp ong còn được sử dụng làm thuốc dưỡng tóc, góp phần tạo độ bóng cho tóc giúp tăng vẻ bóng mượt và chắc khoẻ.

CÁCH NGÂM SÁP MẬT ONG VỚI RƯỢU

Nếu bạn chỉ biết đến rượu như một chất kích thích, hay chỉ suy nghĩ đơn giản “uống rượu không tốt cho sức khỏe” thì có thể bạn đang chưa có cái nhìn toàn diện về “thức uống” trên. Bởi điều này chỉ đúng khi bạn sử dụng quá liều lượng. Nên nếu biết cách sử dụng, biết liều lượng sử dụng thì việc sử dụng rượu lại rất có lợi cho sức khỏe bởi thực chất, đa phần rượu là sản phẩm len men từ chính cơm, gạo mà chúng ta sử dụng hàng ngày.

Một trong những cách sử dụng phổ biến hiện nay là ngâm rượu với một số dược liệu, con vật, trái cây, ... trong đó phổ biến và được nhiều người biết đến là rượu sáp ong nguyên chất. Việc sử dụng rượu sáp ong còn có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó có thể kể đến như: trị đau nhức xương khớp cho cả người già và người trung niên; giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giúp ngủ ngon; giải độc tố trong cơ thể; tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, ...

Để tiến hành ngâm rượu cùng sáp ong rừng, đầu tiên, bạn cho phần sáp vào bình ngâm, nên xếp gọn gàng để tận dụng diện tích cũng như giúp bình rượu trông đẹp mắt hơn. Lưu ý, phần này nên sử dụng găng tay hoặc đũa để đảm bảo vệ sinh. Sau đó, cho từ từ phần rượu đã chuẩn bị vào và đậy nắp thật chặt rồi đặt ở một không gian cố định trong nhà, tránh tiếp xúc ánh nắng trực tiếp, hạn chế việc di dời.

 Sau khoảng 6 tháng, bạn có thể mang ra sử dụng. Lúc này, màu sắc của rượu sẽ thay đổi từ trong sang vàng nhạt và càng sẫm màu hơn khi để lâu. Có thể sử dụng hàng ngày nhưng không nên sử dụng liên lục trong thời gian dài, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 ly rượu nhỏ. Trung bình chỉ nên sử dụng dưới 50ml/ngày để không dẫn đến tình trạng say xỉn, phản tác dụng.

SÁP ONG MUA Ở ĐÂU?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm sáp ong rừng khác nhau, tùy vào nguồn gốc lấy sáp. Một số địa phương có sáp mật ong nổi tiếng như Tây Nguyên (một số tỉnh như Gia Lai, Kon Tum, ...), Tây Bắc (nổi tiếng như Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, ...), ...

Do vậy, tùy thuộc vào vị trí nơi bạn sống mà bạn có thể lựa chọn những nơi có các loại sáp mật ong phù hợp. Tuy nhiên hiện nay, với nhiều dịch vụ vận chuyển hàng uy tín, nhanh chóng, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc, lựa chọn các sản phẩm sáp ong tại Tây Nguyên Xanh. Bởi với nguồn hàng uy tín, được trực tiếp khai thác trên rừng về, chúng tôi cam kết mang lại cho bạn sáp mật ong với chất lượng uy tín, an toàn.

SÁP ONG DÚ CHỮA VIÊM XOANG ĐƯỢC KHÔNG?

Trong dân gian, sáp ong nguyên chất được xem là nguyên liệu chữa được nhiều bệnh thông thường như chữa viêm họng, viêm loét dạ dày, viêm mũi dị ứng, chữa vết bỏng, tiêu chảy, trong đó viêm xoang.

Để điều trị viêm xoang, người bệnh chỉ cần lấy một miếng sáp ong nhỏ, nhai và nuốt hết nước mật tiết ra khoảng 2-3 lần. Thực hiện theo cách này sẽ giúp thông thoáng đường mũi, giúp dễ thở và kháng viêm rất tốt.

 Ngoài sáp ong bạn cũng có thể chữa viêm xoang bằng cách dùng mật ong, chỉ cần lấy một vài tép tỏi giã nhuyễn, ép lấy nước trộn cùng mật ong khuấy đều. Rửa sạch mũi bằng nước muối sinh lý rồi lau khô. Dùng tăm bông chấm vào hỗn hợp vừa pha, bôi vào trong hốc mũi. Để như vậy cho đến khi khô, mỗi ngày thực hiện khoảng 2 lần và thực hiện trong vòng 1 tuần để có kết quả tốt nhất.

KHI NÀO ĂN SÁP ONG BỊ DỊ ỨNG?

Hiện nay, rất ít trường hợp ăn sáp ong nguyên chất bị dị ứng, nguyên nhân chủ yếu do người sử dụng chưa tìm hiểu kỹ về loại sáp ong đã ăn, cũng như chưa biết rõ về chất lượng, tình trạng sáp ong, ... nên vấn đề dị ứng có thể xảy ra.

 Do vậy, để đảm bảo an toàn, bạn nên kiểm tra các thông tin về nguồn gốc xuất xứ, ngày sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm đã được kiểm định hay chưa trước khi mua và sử dụng sản phẩm từ mật ong và sáp ong. Không sử dụng sản phẩm đã có nhiều sự biến sắc, mùi hương, ... và tốt nhất nên lựa chọn địa điểm mua sáp ong uy tín.

Đến với Tây Nguyên Xanh, với tiêu chí đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, chúng tôi cho phép bạn được xem hàng, kiểm tra chất lượng trước khi chọn mua và cam kết được đổi trả nếu chất lượng sản phẩm không đạt chuẩn.



Tin tức liên quan

Hoa Đu Đủ Đực Ngâm Mật Ong Chữa Ho Cho Bệnh Nhân Nhiễm Covid-19

1283 Lượt xem

Hoa đu đủ đực và mật ong đều có tác dụng trị ho vô cùng hiệu quả. Vì thế sự kết hợp của hai thần dược này - hoa đu đủ đực ngâm mật ong sẽ là bài thuốc quý chữa ho, là một phương pháp trị ho lâu ngày cho bệnh nhân hậu Covid-19. Ngoài ra, hoa đu đủ đực ngâm mật ong còn có vô vàn tác dụng với sức khoẻ con người.
Những Công Dụng Của Nấm Hồng Chi Rừng Không Phải Ai Cũng Biết

1514 Lượt xem

Nấm hồng chi rừng được biết đến là loại dược phẩm mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe con người.  Trên thực tế, nấm hồng chi rừng không chỉ được sử dụng trực tiếp qua các phương pháp nấu trà, ngâm rượu, ... mà còn được điều chế làm thành phần cho nhiều loại thuốc chữa bệnh.
Kinh Nghiệm Đi Thác K50 Mới Nhất 2021
Kinh Nghiệm Đi Thác K50 Mới Nhất 2021

5301 Lượt xem

Thác k50 là cái tên rất được nhiều tín đồ phượt hiện nay muốn chinh phục và khám phá bới vẻ đẹp và độ hào hứng trên cung đường vào thác. Nơi đây còn được ví như nàng thơ chốn núi rừng Nếu lần đầu bạn đi thác k50 thì đừng bỏ lỡ bài viết kinh nghiệm đi thác k50 mới nhất này nhé.
Bạn Có Đang Sử Dụng Nấm Hồng Chi Đúng Cách? Hãy Tham Khảo Ngay!

643 Lượt xem

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những công dụng của nấm hồng chi đối với sức khỏe con người cũng như vai trò hỗ trợ của loại dược liệu trên với một số bệnh lý. Sau đây hãy cùng Tây Nguyên Xanh tìm hiểu những tác dụng của nấm hồng chi rừng cũng như một số loại nấm hồng chi rừng phổ biến hiện nay!
Top 14 Đặc Sản Nhất Định Phải Thử Khi Đi Du Lịch Kbang
Top 14 Đặc Sản Nhất Định Phải Thử Khi Đi Du Lịch Kbang

3494 Lượt xem

Nhắc đến du lịch Kbang, ngoài những địa điểm tham quan nổi tiếng như thác hang én (thác k50), thác kon bông, nhà lưu niệm anh hùng Núp… thì những món ăn dân giã, đậm chất địa phương cũng để lại ấn tượng khó phai đối với những du khách khi du lịch tại kbang. Hôm nay Tây nguyên xanh xin giới thiệu một số đặc sản tại kbang, đây không những là món ăn sạch về nguồn gốc mà hương vị cũng rất độc đáo và ngon miệng nữa nhé.
Sáp Ong Rừng - Công Dụng Và Cách Chế Biến Sáp Ong Phổ Biến!

4167 Lượt xem

Chúng ta thường nghe nói nhiều về con ong, mật ong, … nhưng có vẻ ít ai quan tâm đến sáp ong rừng – một trong những sản phẩm thiên nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Vậy những lợi ích đó là gì? Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người về những công dụng, cách chế biến sáp ong rừng!
Tổng Hợp Các Loại Măng Trên Thị Trường Hiện Nay
Tổng Hợp Các Loại Măng Trên Thị Trường Hiện Nay

17218 Lượt xem

Gọi chung là măng nhưng sự thật thì có hàng chục loại măng và mỗi loại đều có mùi vị khác nhau, giá cả khác nhau và quan trọng hơn hết là cách chế biến từng loại măng cũng khác nhau. Bài viết tổng hợp các loại măng trên thị trường hiện nay sẽ giúp bạn phân biệt được các loại măng, cách chọn măng ngon, cách chế biến các món ăn từ măng.
Sáp ong dưỡng môi, bạn có đang sử dụng đúng cách

1401 Lượt xem

Thay vì dùng son công nghiệp, những thỏi son handmade được làm từ sáp ong luôn có một chổ đứng nhất định trong lòng các chị em bởi không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn có tác dụng trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc môi từ trong ra ngoài. Hãy cũng tìm hiểu sáp ong dưỡng môi đang được nhiều người săn đón này nhé

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng