Hoa Đu Đủ Đực Ngâm Mật Ong Chữa Ho Cho Bệnh Nhân Nhiễm Covid-19

Hoa đu đủ đực và mật ong đều có tác dụng trị ho vô cùng hiệu quả. Vì thế sự kết hợp của hai thần dược này - hoa đu đủ đực ngâm mật ong sẽ là bài thuốc quý chữa ho, là một phương pháp trị ho lâu ngày cho bệnh nhân hậu Covid-19.

Ngoài ra, hoa đu đủ đực ngâm mật ong còn có vô vàn tác dụng với sức khoẻ con người.

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong là thần dược trị nhiều bệnh như ho lâu ngày, tiểu đường, các bệnh về đường tiêu hoá, hô hấp, ngừa đột quỵ, phòng chống ung thư,…

Trước khi tìm hiểu tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong, hãy cùng Tây Nguyên Xanh khám phá công dụng chữa bệnh của hoa đu đủ đực nhé.

MỤC LỤC

Hoa đu đủ đực chữa bệnh  

Hoa đu đủ đực và cái                  

Hoa đu đủ đực chữa bệnh ung thư 

Hoa đu đủ đực chữa sỏi thận

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng gì 

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong 

Cách uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong bao lâu thì dùng được

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có vị gì 

Hoa đu đủ đực hấp mật ong chữa ho

Hoa đu đủ đực hấp đường phèn 

Bầu ăn hoa đu đủ đực được không

Giá bán hoa đu đủ đực 

Điểm thu mua hoa đu đủ đực

HOA ĐU ĐỦ ĐỰC CHỮA BỆNH

Có thể nói, hoa đu đủ đực là thần dược chữa bách bệnh, là phương thuốc được lưu truyền rộng rãi trong dân gian.

Hoa đu đủ đực trong Đông y được sử dụng với mục đích hỗ trợ điều trị các bệnh: các bệnh về đường tiêu hoá, dạ dày, huyết áp, ho lâu ngày, viêm họng, ung thư,…

Sự kết hợp giữa hai chất carotenoid và lycopene trong hoa đu đủ đực giúp tiêu tán sỏi thận, ngăn quá trình tạo sỏi. Từ đó, sỏi có thể dễ dàng ra ngoài qua đường bài tiết.

Hoa đu đủ đực còn giàu chất folate giúp ngăn chặn các mảng bám cholesterol, giúp cải thiện được bệnh huyết áp.

Ngoài ra vitamin C và E trong hoa giúp trung hoà axit dạ dày, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hoá, ngăn ngừa táo bón.

Có nhiều cách chế biến hoa đu đủ đực để sử dụng hàng ngày, đẩy lùi bệnh tật, chẳng hạn ngâm mật ong, ngâm rượu, hãm trà. Bạn có thể tham khảo cách chế biến trà hoa đu đủ đực dùng hàng ngày dưới đây:

Sử dụng 10g hoa đu đủ đực khô, pha trong 150 ml nước sôi. Đợi trà ra nước khoảng 5-7 phút. Thưởng trà khi còn ấm để hương vị giữ được sự thơm ngon.

Nếu không quen uống trà, bạn có thể nấu nước hoa đu đủ uống hàng ngày. Cách làm tương tự như trên, chỉ cần thay đổi tỉ lệ thành: 80g hoa đu đủ đực nấu với 1,5 lít nước.

HOA ĐU ĐỦ ĐỰC VÀ CÁI

Đa số mọi người sẽ quen thuộc với cây đu đủ cái hơn. Vì sử dụng trái đu đủ để ăn, còn cây đu đủ đực vì không ra trái nên thường bị đốn bỏ vô cùng lãng phí. Sau đây Tây Nguyên Xanh sẽ giúp bạn phân biệt hai loại cây hoa này nhé.

Đu đủ có tên khoa học là Carica papaya L. Loài cây này có nhiều dạng tính: đực, cái, lưỡng tính. Để nhận biết đu đủ đực hay cái, ta dựa vào đặc điểm của đu đủ đực và đu đủ cái.

Đu đủ cái thân cây thường to, gốc cây hơi nghiêng. Đối với cây non, rễ của cây đu đủ cái mọc theo dạng rễ chùm, to khoẻ. Rễ cây ngắn, mọc nông, rễ không chắc chắn, có thể bị gãy hoặc quật ngã khi có gió to. Cây đủ đủ cái cho rất nhiều trái, mỗi ngách lá có khoảng từ 3 - 4 quả. Hoa mọc sát phần thân, không theo chùm. Đu đủ càng nhiều hoa thì tỉ lệ đậu trái càng cao. Ở những vùng đất màu mỡ, cây đu đủ cái phát triển khá tốt.

Cây đu đủ đực lại có những đặc điểm hoàn toàn trái ngược với cây đu đủ cái. Thân cây khá nhỏ, ít khi có nhánh. Đối với cây non, rễ cây đu đủ đực là rễ cọc, mọc sâu trong lòng đất. Cành lá chủ yếu mọc ở ngọn, cao khoảng 1-3 mét. Hoa đu đủ đực mọc ở kẽ lá, nhánh dài. Nếu hoa đu đủ cái mọc những bông riêng lẻ thì hoa đu đủ đực lại mọc thành từng chùm, mọc dài và nhiều. Hoa đu đủ đực màu trắng, có 5 cánh, đài nhỏ, có mùi rất thơm, thu hút côn trùng đến thụ phấn. Đu đủ đực cho rất nhiều hoa nhưng thường ít quả, nếu có thì quả ăn cũng không ngon, cũng không có tác dụng gì

HOA ĐU ĐỦ ĐỰC CHỮA BỆNH UNG THƯ

Có lẽ vì công dụng này mà giá thành của hoa đu đủ đực rất cao.

Hoa đu đủ đực chứa rất nhiều chất chống oxy hoá mạnh, khoáng chất, axit glilic, flavonoid, có tác dụng vô cùng tốt cho sức khoẻ, ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho tế bào, phòng ngừa ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt đối với nam giới.

Tuy nhiên chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh tác dụng chữa ung thư ở hoa đu đủ đực. Ung thư là căn bệnh ác tính nhưng nếu phát hiện sớm có thể chữa khỏi bệnh. Trong thời gian mới phát hiện khối u, nếu bệnh nhân không kịp thời điều trị mà chỉ uống nước hoa đu đủ đực thì sẽ bỏ qua thời gian vàng, khiến khối u phát triển nhanh. Vì thế, hoa đu đủ đực chỉ có tác dụng nâng cao sức khoẻ, phòng ngừa ung thư mà thôi.

HOA ĐU ĐỦ ĐỰC CHỮA SỎI THẬN

Sỏi thận là các tinh thể cứng xuất hiện ở các vị trí như bể thận, đài thận,… Khi nước tiểu bị cô đặc và các khoáng chất như canxi, acid uric, natri, oxalat,… không hòa tan sẽ kết dính với nhau và tạo thành sỏi.

Những viên sỏi thận sẽ dẫn đến tiểu rắt, tiểu buốt, đau thận,…càng để lâu những viên sỏi càng tiềm tàng nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ, có thể dẫn đến những biến chứng như nhiễm khuẩn đường tiết niệu, tắc nghẽn đường tiết niệu, suy thận, vỡ thận,..

Khi bị sỏi thận, bạn có thể tự chữa tại nhà bằng 2 cách đơn giản sau đây

Cách 1:

Sau khi hái hoa đu đủ đực, nên sử dụng ngay ở dạng tươi để thu được toàn bộ những chất có lợi.

+ Rửa qua vài lần 300g hoa đu đủ đực tươi để làm sạch tạp khuẩn

+ Cho vào nồi cùng 400 ml nước sắc còn một nửa thì tắt bếp

+ Chia số nước sắc được thành 2 lần uống trong ngày

Cách 2:

500g hoa đu đủ đực khô lấy đi sao vàng hạ thổ. Mỗi ngày sắc 30g hoa đu đủ đực khô với 5 bát nước, sắc đến khi còn 2 bát. Ngày uống 2 lần sau bữa ăn

Kiên trì sử dụng sau 5-7 ngày sẽ thấy tác dụng.

Trên đây chỉ là hai ví dụ điển hình cho tác dụng của hoa đu đủ đực. Khi kết hợp mật ong với hoa đu đủ đực sẽ càng cho tác dụng tuyệt vời hơn. Dưới đây Tây Nguyên Xanh sẽ giới thiệu với các bạn công dụng thần kì của hoa đu đủ đực ngâm mật ong.

HOA ĐU ĐỦ ĐỰC NGÂM MẬT ONG CÓ TÁC DỤNG GÌ

Có câu nói “Lấy hoa đu đủ đực ngâm với mật ong còn tốt hơn uống nhân sâm Hàn Quốc” cho thấy giá trị y dược của hoa đu đủ đực ngâm mật ong là rất lớn.

Nhiều người còn hoài nghi về tác dụng của hoa đu đủ đực. Vì đây chỉ là một loài cây hoang dã, mọc ở vùng đồi núi. Thế nhưng công dụng của hoa đu đủ đực làm nhiều người vô cùng bất ngờ.

  • Điều trị viêm loét dạ dày

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có chứa các chất chống oxy hoá, có tác dụng kháng viêm cực kì tốt. Khi kết hợp với mật ong tạo nên hỗn hợp có tác dụng bảo vệ thành dạ dày, chống lại các nhân gây hại, giúp chữa trị những vùng dạ dày bị tổn thương do viêm loét gây ra.

Chỉ cần uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong hàng ngày là đã có thể giảm được những triệu chứng như ợ chua, ợ nóng, đau thượng vị hoặc thậm chí là táo bón. Vì hoa đu đủ đực chứa hoạt chất làm lành ổ viêm, ổ loét trong niêm mạc dạ dày, cải thiện tình trạng trào ngược axit dạ dày, kích thích sự tiêu hoá của dạ dày, giúp ăn ngon miệng hơn.

  • Cải thiện chức năng hệ tiêu hoá

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong bổ sung các men tiêu hoá, vitamin và khoáng chất để thúc đẩy quá trình chuyển đổi chất trong cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

  • Ngừa đột quỵ, đau tim

Theo một nghiên cứu trên NCBI (Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia), hoa đu đủ đực giàu beta-carotene. Những người ở độ tuổi trung niên nếu được bổ sung hàm lượng beta-carotene đầy đủ có thể phòng tránh các bệnh lý về tim mạch. Đây là chất được chứng minh là giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch hay đột quỵ.

  • Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường

Hoa đu đủ đực giúp cân bằng, làm giảm lượng đường huyết trong máu, tăng lượng kháng thể insulin – một loại hormon điều chỉnh lượng glucozo tăng đột biến trong máu, từ đó cân bằng đường huyết, giúp bệnh tiểu đường của bệnh nhân được thuyên giảm.

HOA ĐU ĐỦ ĐỰC NGÂM MẬT ONG

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong mang lại vô vàn tác dụng với sức khoẻ con người. Nhưng cách làm lại cực kì dễ, ai cũng có thể tự chế biến tại nhà.

Cách ngâm hoa đu đủ mật ong vô cùng đơn giản, chỉ với hai nguyên liệu

+ 100g hoa đu đủ đực tươi (Nếu không có hoa đu đủ đực tươi có thể dùng hoa đu đủ đực khô để thay thế, tuy nhiên hoa tươi sẽ tốt hơn)

+ 400 ml mật ong

Cách làm:

+ Ngắt bỏ những cánh hoa già, bị héo hoặc sâu, rửa sạch hoa đu đủ đực rồi để thật  ráo, ngắt bỏ phần cuống già cứng

+ Cho hoa đu đủ đực vào đầy bình thuỷ tinh, sau đó đổ mật ong vào

Lưu ý khi rửa hoa đu đủ đực nên rửa nhẹ tay, không chà xát hoặc vò hoa, tránh làm nát hoa hoặc khiến hoa rụng. Có thể đem phơi nắng để hoa đu đủ đực nhanh ráo hơn. Hoa phải thật ráo thì khi ngâm mật ong mới không bị chua, bị hỏng.

CÁCH UỐNG HOA ĐU ĐỦ ĐỰC NGÂM MẬT ONG

Sau 1 tháng ngâm hoa đu đủ đực tươi trong mật ong là đã có thể đem ra sử dụng. Mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 5 ml, nên uống thành từng ngụm nhỏ để mật ong ngấm vào cuống họng. Bạn có thể uống trực tiếp. Nếu cảm thấy quá đắng hay khó uống thì có thể pha loãng với nước ấm hoặc chưng cách thuỷ trước khi dùng.

Bạn cần lưu ý một vài điều sau đây khi sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong:

  • Không nên uống quá nhiều
  • Người bị dị ứng phấn hoa không nên sử dụng
  • Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em dưới 3 tuổi

HOA ĐU ĐỦ NGÂM MẬT ONG BAO LÂU THÌ DÙNG ĐƯỢC

Hoa đu đủ ngâm mật ong để càng lâu càng tốt vì hoa sẽ ngấm đều mật ong, phát huy công dụng một cách mạnh mẽ.

Đối với hoa đu đủ đực tươi thì thời gian ngâm ngắn hơn so với hoa đu đủ đực khô, chỉ khoảng 1 tháng là có thể sử dụng.

Nếu là hoa đu đủ đực khô, cần ngâm trong khoảng 2 – 3 tháng mới đem ra sử dụng.

Cần lưu ý trong quá trình sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong, nếu thấy có dấu hiệu bị hư hỏng, chẳng hạn có mùi hôi thì nên ngưng sử dụng, tránh gây đau bụng.

HOA ĐU ĐỦ ĐỰC NGÂM MẬT ONG CÓ VỊ GÌ

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có vị ngòn ngọt, hơi đắng tuỳ thuộc vào lượng mật ong nhiều hay ít. Vì thế rất thích hợp để chữa ho cho trẻ em. Hiện nay trên thị trường còn xuất hiện siro hoa đu đủ đực với công dụng chữa ho hiệu quả. Siro hoa đu đủ đực chưng mật ong bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà.

Cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây

+ 400g quất xanh

+ 300g húng chanh

+ 200g diếp cá

+ 200g lá hẹ

+ 400g đường phèn

+ 50g quả kha tử

+ 1 củ gừng

+ 1 thìa cà phê muối, bột quế

+ hoa đu đủ đực

+ mật ong

  • Cách thực hiện:

+ Thái nhỏ các nguyên liệu: húng chanh, diếp cá, gừng, hẹ, hoa đu đủ đực, quất

+ Sau khi thái nhỏ cho tất cả nguyên liệu vào một chiếc bát sứ

+ Chuẩn bị một chiếc nồi to cho vừa bát sứ chịu nhiệt để đun siro

+ Đổ nước vào nồi hấp cách thuỷ, lưu ý không cho quá nhiều nước sẽ dễ bị tràn siro

+ Đun sôi với lửa to, khi đã sôi hạ nhỏ lửa

+ Khi nước sôi được 45 phút, cho bột quế, muối, đường phèn, mật ong vào rồi tiếp tục đun trong 2 tiếng rồi tắt bếp

Khi siro nguội cho vào các lọ thuỷ tinh để dùng dần. Mỗi ngày cho bé uống 3 lần, mỗi lần 15 ml. Triệu chứng ho sẽ thuyên giảm đáng kể.

HOA ĐU ĐỦ ĐỰC HẤP MẬT ONG CHỮA HO
Hoa đu đủ hấp mật ong là một bài thuốc lưu truyền trong dân gian, nổi tiếng với công dụng trị ho. Hoa đu đủ đực ngâm mật ong cần 1 tháng mới có thể bắt đầu sử dụng, nhưng hoa đu đủ đực hấp mật ong thì bạn có thể sử dụng ngay sau khi chế biến. Tác dụng tương tự với hoa đu đủ ngâm mật ong, chẳng hạn chữa trị các bệnh về đường hô hấp như đau họng, mất tiếng; giúp bổ phế, kháng viêm, hạ đường huyết, sát khuẩn vòm họng, cải thiện triệu chứng ho.

Nhất là trong thời điểm hiện nay, nhiều bệnh nhân hậu Covid 19 mắc những triệu chứng như ho dai dẳng, mất ngủ, mệt mỏi,…tìm đến hoa đu đủ đực như một liệu pháp chữa ho.

Đối với trẻ em, thay vì sử dụng thuốc kháng sinh, bạn nên dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong cho bé uống ngày 2 – 3 lần. Hơn nữa khi ngâm mật ong, vị đắng của hoa đã được giảm bớt, sẽ dễ uống hơn. Bài thuốc này nguyên liệu rất đơn giản, chỉ có hoa đu đủ đực và mật ong.

Cùng theo dõi cách làm dưới đây nhé:

+ Ngắt búp hoa đu đủ đực (khoảng 20g) rồi ngâm trong nước muối khoảng 10 phút để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, tạp chất

+ Vớt ra cho vào chén chứa 30 ml mật ong

+ Cho chén mật ong và hoa đu đủ đực vào nồi nước hấp cách thuỷ

+ Sau 15-20 phút, đợi nước sôi tắt bếp, chờ chén mật ong nguội rồi lấy ra sử dụng

+ Bỏ xác hoa, chỉ sử dụng phần mật ong

+ Ngày uống 3-4 lần

HOA ĐU ĐỦ ĐỰC HẤP ĐƯỜNG PHÈN
Ngoài hoa đu đủ đực ngâm mật ong, hoa đu đủ đực hấp đường phèn cũng có tác dụng trị ho tương tự. Cách hấp hoa đu đủ đực với đường phèn cũng cực kì đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 50g hoa đu đủ đực và 2 muỗng canh đường phèn.

Tiếp đó, cho hai nguyên liệu trên vào chén rồi cho vào nồi, bắc nồi lên bếp, đổ khoảng 100 ml nước vào nồi hấp cách thuỷ. Khi nước trong nồi sôi thì mở nắp, trộn đều hoa đu đủ đực với đường phèn rồi tiếp tục hấp thêm khoảng 2-3 phút.

Như vậy là ta đã có thành phẩm là một vị thuốc chữa ho khan, ho khó đờm, đau họng vô cùng hiệu nghiệm. Hoa đu đủ vừa chín tới còn giữ được độ giòn, hoà quyện cùng vị ngọt thanh của đường phèn khi ăn có vị rất ngon rất hấp dẫn.

BẦU ĂN HOA ĐU ĐỦ ĐỰC ĐƯỢC KHÔNG
Hoa đu đủ đực là dược liệu quý giá và có nhiều tác dụng cho sức khoẻ. Song không phải ai cũng có thể sử dụng loài hoa này. Dưới đây là những đối tượng cần tránh sử dụng hoa đu đủ đực:

+ Phụ nữ có thai và cho con bú vì hoạt chất papain trong hoa đu đủ đực có thể gây sảy thai

+ Trẻ em dưới 3 tuổi kể cả khi đã chưng cất với mật ong

+ Những người thể hàn, hay bị lạnh chân, lạnh tay, hoặc bị tiêu chảy

+ Người có tiền sử bị dị ứng với phấn hoa

GIÁ BÁN HOA ĐU ĐỦ ĐỰC
Tuỳ vào nguồn gốc, chất lượng và nơi cung cấp sản phẩm khác nhau mà dẫn đến sự chênh lệch về giá thành. Ngoài ra, hoa đu đủ đực tươi hay khô cũng là một trong những yếu tố quyết định giá cả.

Hiện nay, với mỗi kg hoa đu đủ đực tươi được bán với mức giá khá phổ biến là 250.000 đến 350.000 đồng. Với hoa đu đủ đực khô, vì phải trải qua nhiều công đoạn sấy khô, phơi khô và bảo quản nên dẫn đến giá thành cũng cao hơn, khoảng 800.000 – 1.000.000 /kg.

Chính vì hoa đu đủ đực ngày càng được mọi người “săn lùng” nên bắt đầu xuất hiện tràn lan những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Người tiêu dùng cần sáng suốt tìm hiểu kĩ càng trước khi quyết định mua sản phẩm.

ĐIỂM THU MUA HOA ĐU ĐỦ ĐỰC
Mặc dù phổ biến ở các vùng nông thôn, nhưng hoa đu đủ đực chưa được bán phổ biến trên thị trường, chưa xuất hiện nhiều ở siêu thị hay các chợ để thuận tiện cho bà con. Dù vậy, bạn vẫn có thể đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử. Điều quan trọng là lựa chọn được nơi bán sản phẩm uy tín, chất lượng.

Đến với Tây Nguyên Xanh, người tiêu dùng có cơ hội được kiểm tra sản phẩm trước khi nhận hàng và đổi trả nếu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn.

Tây Nguyên Xanh cung cấp dịch vụ vận chuyển trên toàn quốc, chỉ cần ngồi ở nhà đặt hàng, dịch vụ vận chuyển sẽ trao sản phẩm tận tay khách hàng.



Tin tức liên quan

17 Thông Tin Hữu Ích Của Ong Ruồi Không Nên Bỏ Qua

1545 Lượt xem

Bạn đang dự định mua mật ong ruồi, bạn đã từng sử dụng mật ong ruồi, bạn phải bỏ ra một số tiền tương đối lớn để có thể sở hữu mật ong ruồi, bạn có đang bỏ lỡ những thông tin hữu ích về loại ong này không. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về loài ong sản xuất ra loại mật được cho là ngon nhất, hiếm nhất và đắt nhất hiện nay nhé
Lưu Ngay Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Sử Dụng Quả Bồ Hòn!

1202 Lượt xem

Từ trước khi có các sản phẩm tẩy rửa, dầu gội công nghiệp, người ta đã biết dùng quả bồ hòn để tắm gội, thậm chí là tẩy rửa bởi sự an toàn cũng như công dụng làm sạch mà nó mang lại. Là một sản phẩm an toàn, tuy nhiên việc sử dụng quả bồ hòn cũng cần chú ý để tránh gây hại cho bản thân người dùng.
Cách sử dụng cây mật nhân mà không phải ai cũng biết
Cách sử dụng cây mật nhân mà không phải ai cũng biết

2083 Lượt xem

Cây mật nhân có nhiều tác dụng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng cây mật nhân, trên thị trường có bao nhiêu sản phẩm được bào chế từ mật nhân, cộng dụng của từng loại, giá của cây mật nhân và những lưu ý khi sử dụng sẽ được đề cập trong bài viết này. Cùng tìm hiểu cách sử dụng mật nhân để đạt hiệu quả cao nhé
Cách Nhận Biết Nấm Linh Chi Rừng Và Nấm Linh Chi Tự Trồng Dễ Nhất!

1017 Lượt xem

Điều đặc biệt làm nên giá trị của nấm linh chi rừng là trong rất nhiều cây to trên rừng mới có một vài cây được “lựa chọn” là nơi phát triển của nấm linh chi rừng. Hình dạng bên ngoài của nấm linh chi rừng khá giống với nấm linh chi tự trồng. Tuy nhiên, nếu tinh ý bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác nhau cơ bản của hai loại nấm trên.
Cách làm măng chua, măng khô, luộc măng, ngâm măng, phơi măng
Cách làm măng chua, măng khô, luộc măng, ngâm măng, phơi măng

9735 Lượt xem

Măng chua là một món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm sao để măng được ngon nhất, cùng tìm hiểu bài viết này để biết thêm cách làm măng chua, măng khô, cách luộc măng, ngâm măng, phơi măng, cách bảo quản măng tươi và măng khô để giữ được hương vị ngon.
Nước Bồ Hòn Có Tác Dụng Gì? Cách Ngâm Enzym Bồ Hòn Tại Nhà

924 Lượt xem

Tuy không ăn được, nhưng người ta vẫn thường hay tìm mua quả bồ hòn để làm nước bồ hòn sử dụng hoặc ngâm enzym bồ hòn. Vậy nước bồ hòn có tác dụng gì? Cách ngâm enzym bồ hòn tại nhà ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Rau Dớn Xào - Thực Phẩm Người Bị Bệnh Xương Khớp Không Thể Bỏ Qua

1595 Lượt xem

Rau dớn ắt hẳn không phải là món rau xa lạ với người dân miền núi vùng Tây Bắc và Tây Nguyên. Loại rau này là món ăn đặc sản của các dân tộc nơi đây, hơn nữa còn có tác dụng y dược. Nhất là với bệnh nhân bị xương khớp, nếu thường xuyên ăn rau dớn xào sẽ có những chuyển biến tích cực. Liệu rau dớn có tác dụng kì diệu gì, hãy cùng Tây Nguyên Xanh tìm hiểu nhé.
Cách sử dụng sáp ong trong mỹ phẩm một cách hiệu quả

1425 Lượt xem

Bạn đang gặp vấn đề về da mặt, bạn đang bị mụn, bạn đang gặp vấn đề môi khô, bạn đang bị thâm môi và bạn rất mẫn cảm với các thành phần hóa học. Tin tốt là giờ đây bạn có thể giải quyết những vấn đề trên bằng phương pháp rất tự nhiên và an toàn, đó chính là sử dụng sáp ong. Vậy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng sáp ong làm sao cho hiệu quả trong việc tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và an toàn nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng