Chuối Hột Rừng Ngâm Rượu Và Những Công Dụng Có Thể Bạn Chưa Biết

Khác với những giống chuối thông thường có công dụng như một món trái cây tráng miệng, chuối hột rừng lại được biết đến như một vị thuốc, một loại thảo dược có tác dụng chữa trị và hỗ trợ điều trị bệnh. Trong bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về loài chuối hột rừng này và những tác dụng của chuối hột rừng ngâm rượu.

Trước tiên hãy tìm hiểu về chuối hột rừng nhé.

MỤC LỤC

Rượu chuối hột rừng

Chuối hột rừng ngâm rượu chữa bệnh gì 

Chuối hột rừng ngâm rượu có tốt cho sức khoẻ không 

Cách ngâm rượu chuối hột rừng khô 

1 kg chuối hột rừng ngâm bao nhiêu lít rượu 

Ngâm rượu chuối hột rừng bao lâu

Hạt chuối hột rừng

Hạt chuối hột rừng ngâm rượu có tác dụng gì

Chuối hột rừng phơi khô

Chuối hột rừng cô đơn

Chuối hột rừng ngâm chung với táo mèo

Chuối hột rừng ngâm chung với gì

Mua chuối hột rừng ở đâu

Chuối hột rừng giá bao nhiêu

 

Chuối hột rừng tên khoa học là Musa acuminata Colla thuộc họ chuối. Ở Việt Nam, những khu vực tập trung nhiều chuối hột rừng phải kể đến như: Tây Nguyên, miền Trung, Bắc Trung Bộ,…

Thân cây cao tới 3 – 4 mét, phiến lá dài, cuống có màu xanh sọc đỏ, mặt dưới có tía, hoa chuối hột rừng mọc thẳng đứng ở ngọn, có màu đỏ thẫm.

Trái chuối hột rừng vì có nhiều hột nên người ta thường không ăn mà chỉ lấy hột để làm thuốc. Chuối hột rừng thường có 2 loại: chuối lớn và chuối nhỏ. cả hai đều có thể ngâm rượu nhưng chuối nhỏ có phần nhỉnh hơn về nhựa, nên khi ngâm rượu sẽ có vị ngọt hơn.

RƯỢU CHUỐI HỘT RỪNG

Cũng giống như rượu nếp, rượu táo mèo hay các loại rượu đông trùng hạ thảo, rượu chuối hột rừng có lẽ không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Đây là rượu thuốc gia truyền của người dân Tây Bắc. Không chỉ là một thức uống nhâm nhi vào ngày Tết, đây còn là một bài thuốc chữa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Chỉ với hai nguyên liệu cơ bản là rượu trắng và chuối hột rừng là đã có thể tạo nên một vị thuốc trị “bách bệnh”.

Say đây hãy cùng Tây Nguyên Xanh tìm hiểu những tác dụng tuyệt vời mà rượu chuối hột rừng mang lại.

CHUỐI HỘT RỪNG NGÂM RƯỢU CHỮA BỆNH GÌ

Chuối hột rừng ngâm rượu là một vị thuốc chữa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như sỏi thận, đau lưng, đau vai, đau nhức xương khớp, giúp bổ thận, lợi tiểu,… Cùng tìm hiểu tác dụng chữa bệnh của loại rượu chuối hột rừng này nhé.

  • Hỗ trợ trị sỏi thận

Các thành phần hoá học trong chuối như Saponin, Coumarin, Uronic có tác dụng bào mòn, làm tiêu biến sỏi thận, tăng cường chức năng thận. Hàm lượng Magie dồi dào có khả năng ngừa oxalat kết hợp với canxi, giúp giảm quá trình hình thành tinh thể sỏi canxi oxalat.

  • Giảm đau lưng, thấp khớp, nhức mỏi

Chuối hột rừng có các chất kháng viêm, giảm đau như Tannin, Saponin, Unoric, Coumarin. Do đó, rượu chuối hột rừng được sử dụng để uống hoặc xoa bóp ở những vùng bị đau trên cơ thể.

Tính nhiệt của rượu khi kết hợp với các hoạt chất trong chuối hột rừng sẽ giúp làm dịu cơn đau, nhất là với người bị đau lưng, đau dây thần kinh,…

  • Điều trị cảm sốt

Chuối hột rừng ngâm rượu còn có tác dụng đánh cảm tiêu hàn. Theo bài thuốc dân gian, khi bị cảm lạnh, bạn có thể pha với nước nóng để xông hơi, giúp hạ nhiệt hiệu quả.

  • Cải thiện giấc ngủ

Chất Tryptophan trong chuối hột rừng được cơ chế hoá thành Serotonin giúp dẫn truyền thần kinh, giảm bớt căng thẳng, nhờ đó giấc ngủ ngon và sâu hơn.

CHUỐI HỘT RỪNG NGÂM RƯỢU CÓ TỐT CHO SỨC KHOẺ KHÔNG

“Có phải chỉ những ai bị bệnh mới cần phải sử dụng rượu chuối hột rừng? Chuối hột rừng ngâm rượu có tốt cho sức khoẻ không?”

Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Câu trả lời là chuối hột rừng ngâm rượu ngoài công dụng chữa bệnh, còn giúp tăng cường sức khoẻ, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, kích thích nhu động ruột, giảm cảm giác chán ăn, cải thiện giấc ngủ, tăng cường sinh lý ở nam giới.

Đa số mọi người thường dùng chuối hột rừng ngâm rượu như một phương thuốc chữa bênh, cũng có người chỉ đơn giản là muốn nhâm nhi, thưởng thức nó như một món rượu bình thường.

Tuy nhiên, rượu chuối hột rừng chỉ mang lại hiệu quả nếu sử dụng đúng liều lượng, không nên lạm dụng. Không riêng gì rượu chuối hột rừng, bất kì sản phẩm, thực phẩm hay đồ uống nào, dù tốt cho cơ thể tới đâu, nhưng nếu dùng quá liều, gây dư thừa cũng sẽ không tốt cho cơ thể.

Chống chỉ định sử dụng rượu chuối hột rừng với những trường hợp sau:

  • Người bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày, niêm mạc dạ dày, trĩ, táo bón hoặc bất cứ vấn đề gì về dạ dày hay tiêu hoá
  • Phụ nữ có thai, đang cho con bú và phụ nữ sau sinh

CÁCH NGÂM RƯỢU CHUỐI HỘT RỪNG KHÔ

Dưới đây Tây Nguyên Xanh sẽ chia sẻ với bạn cách ngâm rượu chuối hột rừng khô nguyên quả.

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Chuối hột rừng khô nguyên quả (Nên chọn chuối hột rừng loại nhỏ sẽ có vị ngọt hơn)

+ Rượu để ngâm chuối hột nên là loại rượu có nồng độ trên 35 độ, tốt hơn có thể dùng rượu 40 – 45 độ. Nên sử dụng rượu nếp cái hoặc rượu gạo để cho ra hương vị ngon nhất. Vì trong gạo nếp chứa thành phần tinh bột chủ yếu là Amylopectin dễ hồ hoá, nhờ đó rượu có hương vị thơm ngon hơn.

+ Một lưu ý khá quan trọng là nên ngâm rượu chuối hột rừng trong chum sành thay vì ngâm trong bình thuỷ tinh hay bình nhựa. Vì chum sành đất khiến cho nhiệt độ giữ nhiệt và mất nhiệt khá, nhiệt độ được ổn định, ít bị ảnh hưởng bởi các vấn đề xung quanh, nên đây cũng là lí do giúp rượu ngon hơn.

Cách ngâm:

Sau khi phơi khô chuối hột rừng là có thể ngâm được ngay, không cần qua sơ chế. Nhưng nếu bạn cẩn thận hơn hoặc sợ bụi bẩn bám lên chuối thì có thể rửa sạch lại sau đó làm theo các bước dưới đây:

+ Chuối hột rừng khô bắc lên chảo sao vàng sau đó đổ trực tiếp xuống nền đất hoặc nền sân gạch, đây là bước hạ thổ. Hạ thổ trong khoảng 1 tiếng.

+ Cho chuối vào bình, đổ rượu vào và bịt kín nắp bình, để ở nơi khô ráo thoáng mát.

Lưu ý không đổ rượu đầy bình hay đầy chum, nên để lại một khoảng không vì quá trình ngâm ủ rượu là quá trình rượu tự phân huỷ, một phần andehit sẽ thẩm thấu qua thành chum, phần còn lại bốc hơi lên mặt thoáng của rượu.

1 KG CHUỐI HỘT RỪNG NGÂM BAO NHIÊU LÍT RƯỢU

Thông thường, tỉ lệ ngâm rượu với chuối hột rừng là 4:1. Với 4 lít rượu trắng nguyên chất không pha thêm bất cứ tạp chất nào, đem ngâm với 1 kg chuối hột rừng khô. Đây là tỉ lệ mà theo mình không bị quá đậm hay quá nhạt.

Thế nhưng mỗi người, mỗi gia đình lại có nhiều tỉ lệ ngâm khác nhau. Chẳng hạn ngâm rượu và chuối theo tỉ lệ 3:1, 5:1,… Tỉ lệ rượu càng nhỏ thì rượu càng có vị ngọt.

Với tỉ lệ như thế nào thì khi ngâm cũng nên tham khảo công thức dưới đây: Cho chuối vào 1/3 bình, 2/3 còn lại để đổ rượu vào, bịt kín nắp bình, ngâm trong 3 – 4 tháng rồi đem ra sử dụng.

NGÂM RƯỢU CHUỐI HỘT RỪNG BAO LÂU

Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Rượu chuối hột rừng sau 3 – 4 tháng ngâm là có thể sử dụng. Rượu có màu nâu đậm, mùi thơm nồng đặc trưng, khi uống đọng lại vị ngọt của chuối hột rừng ở cuống họng.

Một lưu ý quan trọng là tránh lạm dụng rượu, vì rượu chuối hột rừng là rượu thuốc nên không thể uống để nhậu hay chuốc say như những loại rượu bia khác. Mỗi ngày chỉ nên uống 10 – 20 ml, chia thành hai lần uống sau bữa ăn, không uống nhiều hơn để tránh gây tổn thương đến các cơ quan như gan, dạ dày, thận,…

HẠT CHUỐI HỘT RỪNG

Đúng như tên gọi, quả chuối hột rừng có rất nhiều hạt. Đối với chuối hột rừng, có thể nói quý nhất là phần hạt chuối. Hạt chuối chứa giá trị dinh dưỡng và y dược cao.

Việc thu lấy hạt chuối rất kì công. Nếu nhà ai có trồng cây thì nên chờ khi chuối chín vàng, thịt mềm thì chặt lấy buồng. Sau đó lột vỏ, nghiền nhuyễn phần thịt quả rồi cho vào rổ (lưu ý mắt rổ phải nhỏ hơn hạt chuối). Xả dưới vòi nước cho thịt quả trôi đi chỉ còn phần hạt màu đen. Phần hạt này đổ ra mâm cho nhanh khô. Đem phần hạt này sao vàng đến khi có mùi thơm nhẹ thì tắt bếp. Bảo quản trong hũ thuỷ tinh dùng dần. Có thể sử dụng để nghiền bột hoặc ngâm rượu.

Sau 2 tuần ngâm có thể sử dụng hoặc ngâm càng lâu càng tốt, chú ý thỉnh thoảng lắc đều bình rượu.

HẠT CHUỐI HỘT RỪNG NGÂM RƯỢU CÓ TÁC DỤNG GÌ

Hạt chuối hột giã nát ngâm rượu có tác dụng giảm đau, tiêu sưng, điều trị đau lưng, thấp khớp. Đặc biệt hạt chuối hột rừng ngâm rượu là một dược phẩm có tác dụng vô cùng to lớn trong việc điều trị sỏi thận. Cùng tham khảo cách ngâm hạt chuối rừng với rượu dưới đây:

Bước 1: Phơi khô chuối, lấy hạt

chọn chuối có buồng nhỏ, nhiều hạt. Lột vỏ, rửa sạch cho hết nhựa, phơi khô khoảng 15 phút cho ráo nước. Sau đó thái lát với độ dày khoảng 1 – 2 cm (không nên thái quả mỏng sẽ dễ bị nát). Sau khi thái lát, mang chuối đi phơi 5 – 7 nắng đến khi lát chuối khô, co lại, hơi nứt thì mới đạt chuẩn. Nếu phơi chưa đủ nắng thì khi ngâm rượu, chuối còn nhựa sẽ ảnh hưởng không tốt tới dạ dày.

Bước 2: Đây là bước quan trọng quyết định rượu có ngon hay không, màu rượu có đẹp không, đó là bước rang chuối (hoặc sao vàng)

Đổ chuối lên chảo rang đều tay với lửa vừa trong 10 – 15 phút, khi lát chuối chuyển thành màu vàng thì đổ ra rổ. sau khi rang, chuối sẽ có mùi thơm dịu, khi ngâm rượu cũng mang lại mùi thơm ngào ngạt.

Bước 3: Ngâm hạt chuối với rượu

Ngâm chuối và rượu với tỉ lệ 1:3. Đầu tiên cho chuối hột vào bình, sau đó mới đổ rượu vào (không nên làm ngược lại) để chuối lắng xuống dưới và hoà tan trong rượu, phát huy hết tác dụng. Đậy thật kín nắp. Sử dụng sau 90 ngày ngâm.

Hạt chuối hột rừng ngoài đem ngâm rượu còn có thể nấu nước uống. Trộn bột hạt chuối hột với nước theo tỉ lệ 7:2 đun với nhỏ lửa, đun tới khi còn 2/3 nước thì tắt bếp. Sử dụng như nước trà uống liên tục trong 2 – 3 tháng sẽ cải thiện tình trạng sỏi thận.

CHUỐI HỘT RỪNG CÔ ĐƠN

Chuối hột rừng cô đơn (hay còn gọi là chuối mồ côi) là giống chuối mọc nhiều ở tỉnh Ninh Thuận. Giống chuối này mọc riêng lẻ từ khi nảy mầm cho tới chết, chứ không đâm chồi như các giống chuối khác. Vì thế mà người dân địa phương gọi là chuối cô đơn. Cây ra hoa vào mùa xuân, trên buồng chuối có nhiều mo xếp chồng lên nhau như búp sen.

Trái chuối cô đơn có nhiều hột màu đen, mỗi buồng có khoảng 2 -3 kg hạt. Vào mùa thu hoạch, người dân hái hạt phơi khô, cất giữ để bào chế thuốc chữa bệnh.

Cây chuối hột rừng cô đơn đã được đưa vào vườn bảo tồn vì hiện nay được người dân thu hái khá nhiều, chứng tỏ mức độ phổ biến của loài chuối này.

Hạt chuối cô đơn ngâm với rượu gạo có tác dụng chữa đau lưng, nhức mỏi xương khớp, thận yếu, sỏi thận,…với vô vàn những tác dụng kể trên, giống chuối hột rừng cô đơn này được xem là “thần dược” của người Raglai.

CHUỐI HỘT RỪNG PHƠI KHÔ

Nếu chuối hột rừng tươi có thể ăn trực tiếp, thì chuối hột rừng khô có thể bảo quản được lâu hơn. Do đó khó có thể nói chuối hột rừng tươi tốt hơn hay chuối hột rừng khô tốt hơn. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn.

Chuối hột rừng phơi khô có thể ngâm rượu, sắc nước uống đều được. Cách phơi khô chuối hột rừng khá đơn giản: chuối hột rừng tươi sau khi hái thì tách rời từng quả (lựa chọn những trái chuối chín vàng sẽ có vị ngọt hơn, giá trị dinh dưỡng cũng cao hơn) lột vỏ đem đi phơi khô 5 – 6 nắng. Nếu trời nắng to như nắng tháng Sáu thì chỉ cần 2 – 3 nắng là được.

Nếu địa phương bạn không có cây chuối hột rừng thì bạn hoàn toàn có thể mua chuối hột rừng khô sẵn tại Tây Nguyên Xanh.

CHUỐI HỘT RỪNG NGÂM CHUNG VỚI TÁO MÈO
Khi ngâm chuối hột rừng với táo mèo, có thể sử dụng táo mèo khô hoặc tươi đều được.

Dưới đây Tây Nguyên Xanh sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm chuối hột rừng với táo mèo tươi sao cho không bị chát, cho ra màu rượu đẹp như màu cánh gián.

Cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 2 kg chuối hột rừng khô, 1 kg táo mèo, 4 lít rượu, mật ong và đường.

Cần chú ý một vài điểm:

  • Chọn những quả táo mèo già chín vàng, xen kẽ một vài quả xanh, nếu cho nhiều quả xanh sẽ có vị chát
  • Nên sử dụng rượu nếp cái để tăng hương vị

Cách làm:

+ Rửa sạch táo mèo, mỗi quả táo mèo cắt bỏ 2 đầu rồi bổ đôi, cắt xong thì cho ngay vào chậu nước muối loãng để tránh cho táo mèo khỏi bị thâm, khi ngâm sẽ đẹp hơn. Lưu ý không bỏ hạt táo mèo vì hạt chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khoẻ.

+ Ngâm táo mèo trong nước muối khoảng 30 phút thì vớt ra để ráo nước.

+ Chuối hột rừng khô cũng rửa sơ qua để loại bỏ những bụi bẩn

+ Cho táo mèo và chuối hột rừng vào bình ngâm, cứ một lớp táo lại tới một lớp chuối hột rừng, rồi tới một lớp đường. Sau cùng rải một lớp đường lên trên cùng

Ngâm rượu chuối hột rừng và táo mèo trong khoảng 2 tuần, trong thời gian này nên thường xuyên kiểm tra xem có quả táo nào bị nổi lên hay không, nếu có thì lấy đĩa chặn lại, đẩy xuống để tránh làm táo bị thâm. Nếu ngâm đúng cách, sau 2 tuần toàn bộ táo sẽ nổi lên trên, nước đường tan ra chìm xuống dưới.

Có thể uống sau 2 tuần ngâm. Bạn có thể sử dụng trực tiếp như một dạng siro hoặc ngon hơn thì pha với rượu trắng nguyên chất.

CHUỐI HỘT RỪNG NGÂM CHUNG VỚI GÌ
Không phải thảo dược nào cũng có thể ngâm với chuối hột rừng. Ngoài táo mèo, bạn có thể kết hợp ngâm chuối hột rừng với rễ cây đinh lăng, ba kích, mật ong,…

Đã có nhiều tranh cãi xoay quanh câu hỏi “Chuối hột rừng ngâm cùng mật ong có bị ngộ độc không?” Với nhiều người, chuối hột rừng ngâm mật ong là bài thuốc đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như điều trị bệnh gout, tiểu đường, các bệnh liên quan tới dạ dày, mang lại giấc ngủ ngon,… Nhưng ngược lại, số khác khi sử dụng chuối hột rừng ngâm mật ong lại gặp trường hợp chóng mặt, buồn nôn và ngộ độc. Vậy đâu mới là câu trả lời?

Thực ra, trong thành phần của chuối hột rừng và mật ong không chứa chất nào tương phản hay kị nhau. Tuy nhiên, chuối hột rừng ngâm mật ong có thể gây chướng bụng, đầy hơi. Khi sử dụng chuối hật rừng ngâm mật ong nếu gặp trường hợp bị ngộ độc thì nguyên nhân có thể đến từ mật ong bị lẫn tạp chất, hoặc chuối hột bị ngâm thuốc, hoá chất độc hại, hay quy trình phơi khô, sấy khô không đạt chất lượng,…

Do đó, để tránh bị ngộ độc, người tiêu dùng nên tỉnh táo, sáng suốt lựa chọn cửa hàng, nơi cung cấp chuối hột rừng uy tín, chất lượng.

MUA CHUỐI HỘT RỪNG Ở ĐÂU
Chuối hột rừng đang được bán ở nhiều cửa hàng trên toàn quốc và các sàn thương mại điện tử nên việc tìm nơi bán chuối hột rừng là không khó. Thế nhưng, cũng vì lí do đó mà người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn một cửa hàng uy tín trong rất nhiều nhà cung cấp trên thị trường hiện nay.

Nếu lựa chọn mua chuối hột rừng sấy khô, bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn nguồn cung cấp sản phẩm uy tín. Vì chuối hột rừng khô phải trải qua quy trình phơi hoặc sấy nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh, nếu sấy chưa khô sẽ gây mốc, nếu bị côn trùng hay tạp chất nào còn sót lại cũng sẽ ảnh hưởng không tốt tới chất lượng sản phẩm.

Đến với Tây Nguyên Xanh, khách hàng có quyền lợi được kiểm tra chất lượng ngay khi nhận hàng. Với tiêu chí luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, Tây Nguyên Xanh cam kết sẽ đem lại cho bạn sản phẩm an toàn, uy tín, giá cả phải chăng. Cam kết được đổi trả nếu chất lượng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn.

CHUỐI HỘT RỪNG GIÁ BAO NHIÊU
Chuối hột rừng khô nguyên quả trên thị trường dao động từ 100.000 – 120.000 đồng/ kg. Chuối hột rừng thái lát được bán với giá 90.000 – 150.000 đồng/ kg.

Tây Nguyên Xanh là cửa hàng thu mua chuối hột rừng trực tiếp, không qua trung gian nên đảm bảo cung cấp cho khách hàng giá cả tốt nhất, giao hàng tận tay. Trường hợp khách hàng muốn mua sỉ sản phẩm, Tây Nguyên Xanh cũng có chính sách hợp lí dành cho bạn.



Tin tức liên quan

Sâm Đá Kon Pne Và Những Thông Tin Thú Vị

64 Lượt xem

Chắc hẳn bạn đã nghe ai đó nói về sâm đá, có người thì nói sâm đá có rễ chùm, người khác thì nói sâm đá có rễ cọc, có người lại nói giống sâm đương quy, vậy thì tại sao nhỉ. Sâm đá có rất nhiều loại, tên gọi này bắt nguồn từ loại cây tốt cho sức khỏe sinh trưởng ở vùng núi đá. Hôm này cùng mình tìm hiểu một loại sâm đá ở vùng đất tây nguyên, đó là sâm đá Kon Pne nhé.
Rau Dớn Rừng Là Rau Gì? Tìm Hiểu Về Loài Rau Được Trung Quốc Thu Mua Ồ Ạt

1855 Lượt xem

Rau dớn được xem là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho những dân tộc miền núi nước ta. Rau dớn được tiêu thụ với mức độ lớn là một biểu hiện góp phần làm phong phú giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc anh em trên cả nước. Cây rau dớn rừng là rau gì mà lại có sức ảnh hưởng như vậy đến "người hàng xóm" của Việt Nam chúng ta? Hãy cùng Tây Nguyên Xanh tìm hiểu những thông tin bổ ích liên quan đến loại rau thú vị này.
Top 8 Cách Làm Vịt Nấu Măng Ngon Miễn Chê
Top 8 Cách Làm Vịt Nấu Măng Ngon Miễn Chê

1694 Lượt xem

Vịt nấu măng là một trong những món ăn hấp dẫn được nhiều người thích nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến làm sao để ngon. Cùng tìm hiểu các bí kíp chế biến món vịt nấu măng ngon đúng điệu để chiêu đãi cả nhà nhé
Cách Chọn Măng Ngon Tổng Hợp Bí Kíp Sơ Chế Măng
Cách Chọn Măng Ngon Tổng Hợp Bí Kíp Sơ Chế Măng

2008 Lượt xem

Măng rất quen thuộc và dễ làm nhưng không phải ai cũng biết cách chọn măng ngon, ngoài ra phương pháp sơ chế, chế biến đúng cách sẽ giúp cho món ăn của bạn được ngon hơn và bảo quản được lâu hơn, cùng tìm hiểu hiểu bài viết cách chọn măng ngon và các bí kíp chuẩn nhé.
Sáp Ong Nguyên Chất - Tham Khảo Những Công Dụng Phổ Biến!

826 Lượt xem

Hiện nay, ngày càng có nhiều loại sáp ong được bày bán trên thị trường khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc, chất lượng thật sự của sản phẩm trên. Do vậy để biết chắc rằng sản phẩm mình mua là thật, thì việc lựa chọn sáp ong nguyên sáp là sự lựa chọn đáng tin hàng đầu.
Nấm Linh Chi Đỏ Mọc Ở Đâu? Cách Bảo Quản Nấm Linh Chi Lâu Dài

923 Lượt xem

Trong 6 loại nấm linh chi rừng hiện nay, nấm linh chi đỏ là một trong những loại nấm có giá trị dinh dưỡng top đầu. Một trong những điều đặc biệt làm nên giá trị của cây nấm linh chi đỏ nói riêng và nấm linh chi rừng nói chung là trong rất nhiều cây to trên rừng mới có một vài cây được “lựa chọn” là nơi phát triển của loại nấm này. 
20 Thông Tin Hạt Đười Ươi Nhất Định Phải Biết
20 Thông Tin Hạt Đười Ươi Nhất Định Phải Biết

5764 Lượt xem

Bạn đã biết hạt đười ươi có công dụng chữa bệnh hoặc bạn chưa biết thông tin gì và đang bắt đầu tìm hiểu. Vậy là bạn đã tìm đúng nơi rồi nhé, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về hạt đười ươi và giải đáp những thắc mắc về cách sử dụng hạt đười ươi mà nhiều người vẫn chưa rõ.
17 Thông Tin Hữu Ích Của Ong Ruồi Không Nên Bỏ Qua

1541 Lượt xem

Bạn đang dự định mua mật ong ruồi, bạn đã từng sử dụng mật ong ruồi, bạn phải bỏ ra một số tiền tương đối lớn để có thể sở hữu mật ong ruồi, bạn có đang bỏ lỡ những thông tin hữu ích về loại ong này không. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về loài ong sản xuất ra loại mật được cho là ngon nhất, hiếm nhất và đắt nhất hiện nay nhé

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng