Bất Ngờ Với Những Lợi Ích Từ Cây Chuối Hột Rừng

Đến nay, trên thế giới đã có hơn 200 giống chuối nhưng cây chuối hột rừng vẫn được đánh giá cao về giá trị về mặt y dược, khả năng phòng và hỗ trợ điều trị bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp các độc giả có thêm những thông tin về loài chuối kì diệu này.

MỤC LỤC

Cây chuối hột rừng 

Quả chuối hột rừng 

Quả chuối hột rừng có tác dụng gì

Quả chuối hột rừng chữa bệnh tiểu đường 

Chuối hột rừng trị sỏi thận

Chuối hột rừng có mấy loại  

Chuối hột rừng khô 

Cách phơi chuối hột rừng 

Chuối hột rừng thái lát 

Chuối hột rừng ngâm rượu 

Ngâm rượu chuối hột rừng đúng cách 

Chuối hột rừng ngâm rượu với đinh lăng 

Hạt chuối hột rừng có tác dụng gì

Mua chuối hột rừng ở đâu

Chuối hột rừng bao nhiêu tiền 1 kg 

CÂY CHUỐI HỘT RỪNG

Cây chuối hột rừng là giống cây quen thuộc với người dân Việt Nam. Hiếm có loài cây nào mà gần như tất cả các bộ phận đều được con người sử dụng giống như chuối nói chung hay cây chuối hột rừng nói riêng.

Cây cao 3 – 4 mét, thân nhiều nước, hoa mọc thẳng chứ không rủ xuống như hoa chuối thường. Hoa chuối hột rừng có màu đỏ đậm bắt mắt. Đây là loài cây ưa ẩm ưa sáng, mọc nhiều ở cửa rừng, khe suối, những sườn núi hay thậm chí là các rừng tre, nứa. Có thể nói rất ít loại quả vừa rẻ lại vừa nhiều công dụng như vậy. Từ thân, củ, quả , hoa cho đến lá,… Tất cả đều có thể trở thành bài thuốc tuyệt vời. Cùng điểm qua những công dụng dưới đây của cây chuối hột rừng:

  • Thân cây chuối hột rừng hỗ trợ điều trị nhức răng, có tác dụng cầm máu, giảm cân. Ở nhiều địa phương, phần thân non của cây chuối hột chỉ được dùng để làm nộm hay ăn như một món rau ăn sống hoặc thậm chí cho gia súc ăn. Tuy nhiên đối với cây chuối hột rừng, thân cây hữu dụng hơn nhiều và có nhiều tác dụng với sức khoẻ. Nước ép từ thân cây chuối hột, nước sắc từ thân cây chuối hột rừng. Chuẩn bị một đoạn chuối hột tươi, bỏ lớp vỏ già rửa sạch, cho vào nồi đun với lượng nước vừa phải. Uống nước sắc từ thân cây có tác dụng giảm rụng tóc.
  • Củ và thân cây chuối hột rừng giàu chất xơ có tác dụng điều hoà đường huyết, hỗ trợ giảm cân hiệu quả
  • Bắp chuối hột (hay hoa chuối hột) tăng tiết sữa cho phụ nữ sau khi sinh, còn là một nguyên liệu nấu ăn với nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.
  • cây chuối hột rừng có tác dụng cầm máu, trị bệnh nôn ra máu, băng huyết
  • Vỏ chuối sao vàng hạ thổ trị bệnh kiết lỵ

QUẢ CHUỐI HỘT RỪNG

Quả của cây chuối hột rừng khi còn non, ngắn và nhỏ, có màu xanh tím. Chuối khi già có thể to bằng ngón tay cái hoặc hơn. Khi chín có màu vàng, mềm, ngọt. Khác biệt lớn nhất giữa chuối hột rừng và chuối thông thường là nằm ở hạt chuối. Những giống chuối thông thường có hạt nhỏ như những chấm đen chạy dọc đường dài của thân quả. Còn chuối hột rừng có hạt phân bố ở khắp quả chuối, mỗi hạt to khoảng 4,5 mm. Đó là lí do tuy thịt quả chuối hột rừng rất ngọt nhưng lại ít được sử dụng như một loại trái cây tráng miệng.

Cách phân biệt chuối rừng thật và giả:

Buồng chuối hột rừng ít nải, mỗi nải cũng khá ít quả. So với quả chuối hột trồng trong nhà, chuối hột rừng có kích thước nhỏ hơn, chỉ nhỉnh hơn ngón tay cái của người trưởng thành. Nếu vỏ chuối hột trồng láng mịn, vỏ dày, mọng nước thì vỏ chuối hột rừng sần sùi và mỏng hơn. Đặc điểm dễ nhận biết nhất là chuối hột rừng có rất nhiều hạt.

Chuối hột rừng khi chín có vị ngọt nhẹ, sau khi ăn đọng lại vị chát trên đầu lưỡi, có mùi thơm đặc trưng nên thích hợp để ngâm rượu. Chuối hột trồng có vị ngọt hơn nhiều, thịt chuối cứng và giòn, cũng có mùi thơm nhưng không đặc trưng như chuối hột rừng.

Quả chuối hột rừng chín thường rất ít người ăn, vả lại ăn cũng không ngon nên thường được sử dụng như một vị thuốc dân gian, rất tốt cho hệ tiêu hoá. Hãy xem đoạn đưới đây để thấy tính ứng dụng của hạt chuối hột rừng trong đời sống hàng ngày nhé.

QUẢ CHUỐI HỘT RỪNG CÓ TÁC DỤNG GÌ

Quả chuối hột rừng không chỉ là thực phẩm thường xuất hiện trong căn bếp, nó còn là vị thuốc từ thiên nhiên với vô vàn công dụng phòng và điều trị bệnh. Dưới đây là những công dụng của quả chuối hột rừng:

  • Trị táo bón từ quả chuối hột rừng: Trong chuối chứa các chất như nore pinephrin, dopamin, serotinin,… Là những hoạt chất có khả năng điều trị táo bón. Quả chuối hột còn chứa một lượng chất xơ dồi dào, giúp phòng ngừa và điều trị táo bón. Cách làm như sau: Quả chuối hột rừng chín đem vùi vào bếp lửa đến khi vỏ chuyển sang màu đen, thịt chuối mềm nhũn thì lấy ra cho nguội rồi ăn, sau khoảng nửa tiếng là có thể đi đại tiện.
  • Điều trị bệnh gout: Dùng 3g chuối hột rừng khô, 4g củ ráy, 1g khổ qua, 2g tỳ giải. Tất cả nguyên liệu trên đem sao vàng hạ thổ, đóng thành từng gói (mỗi gói 10g). Mỗi ngày uống 2 – 3 gói, pha với nước sôi không cho thêm đường.

Không chỉ có chuối hột rừng chín mới có thể hỗ trợ điều trị bệnh thôi đâu nhé, ngay cả quả chuối hộ rừng xanh cũng là một bài thuốc dân gian giúp chữa bệnh hiệu quả.

  • Chuối hột rừng xanh thái lát mỏng, phơi khô, xay thành bột mịn rồi uống mỗi ngày giúp điều trị bệnh dạ dày
  • Trị sỏi thận, sỏi bàng quang: Chuối hột rừng xanh sắc lát mỏng, sấy hoặc phơi khô sao vàng hạ thổ trong vài ngày. Dùng 50g chuối sắc với 400 ml nước chia thành 2 lần uống trong ngày.
  • Trị hắc lào: Cắt đôi trái chuối hột rừng xanh hứng lấy nhựa bôi trực tiếp lên vùng da bị nấm. Hoặc có thể sử dụng chuối hột rừng khô nghiền nhỏ rây thành bột mịn uống hàng ngày
  • Trái chuối hột rừng khi còn non đem thái mỏng có thể kết hợp với các món ăn hàng ngày để tăng thêm hương vị cho món ăn. Ví dụ trộn với rau sống, ăn chung với gỏi cá, nộm sứa. ngoài ra, chuối hột rừng xanh còn giúp làm giảm vị tanh khi nấu nướng.

QUẢ CHUỐI HỘT RỪNG CHỮA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Bệnh tiểu đường hay đái tháo đường thuộc nhóm bệnh rối loạn chuyển hoá cacbonhydrat, mỡ và protein khi lượng insullin bị thiếu hụt, dẫn đến lượng đường trong máu luôn ở mức cao. Những triệu chứng thường gặp là tiểu đêm, tiểu nhiều, khát nước. Khi bệnh nặng hơn, tiểu đường có thể làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh như tim mạch, tai biến mạch máu não, suy thận,…

Ngày nay, bệnh tiểu đường có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm và có phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh thuốc Tây y, cây chuối hột rừng từ lâu được xem như một vị cứu tinh với những bệnh nhân tiểu đường. Đặc biệt là quả chuối hột rừng được xem là một bài thuốc vừa an toàn vừa hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo 2 bài thuốc chữa tiểu đường dưới đây.

  • Cách 1: Chuối hột rừng xanh 30g thái lát mỏng, đem sắc nước uống thay nước lọc hàng ngày
  • Cách 2: Chuối hột rừng sắc mỏng phơi khô rồi đem ngâm rượu đến khi rượu chuyển thành màu cánh gián thì có thể uống.

CHUỐI HỘT RỪNG TRỊ SỎI THẬN

Sỏi thận là sỏi tiết niệu nằm ở thận, thường gặp ở đàn ông tuổi trung niên. Những viên sỏi này là những phân tử rắn được hình thành do sự kết tinh của các tinh thể vô cơ trong nước tiểu. Chúng gây đau, buồn nôn, tiểu máu thậm chí có thể gây sốt rét vì nhiễm trùng.

Trong tự nhiên có nhiều thảo dược có tác dụng điều trị sỏi thận, một trong số đó tiêu biểu phải kể đến là chuối hột rừng. Quả chuối hột rừng có tác dụng giúp lợi tiểu, bào mòn sỏi thận và những khoáng chất có trong đường tiết niệu.

Bài thuốc chữa sỏi thận từ cây chuối hột rừng khô: chuối hột rừng xanh thái khoanh mỏng, sao vàng rồi hạ thổ trong 48 giờ, tán thành bột mịn. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 10 – 12g. Kiên trì uống trong khoảng 2 tháng sẽ thấy sự cải thiện đáng kể.

Hoặc có thể thay thế chuối hột rừng xanh thái lát bằng chuối hột rừng già, đem rang cháy rồi nghiền thành bột. Tương tự như trên, mỗi ngày uống khoảng 1 muỗng cà phê bột chuối hột rừng già. Sau khoảng nửa tháng sẽ thấy kết quả.

CHUỐI HỘT RỪNG CÓ MẤY LOẠI

Hiện nay ở Việt Nam có đến 4, 5 loại chuối hột rừng khác nhau. Nhưng nếu sử dụng để làm dược liệu thì thường chỉ sử dụng 2 loại chuối hột rừng chính là chuối to và chuối nhỏ. Chuối to thường thấy ở các tỉnh miền Bắc, có kích thước lớn, vỏ chuối thường có màu tím. Chuối nhỏ xuất hiện nhiều ở miền Trung và Tây Nguyên, mặc dù nhỏ nhưng bên trong chứa rất nhiều hạt.

Chuối hột rừng nhỏ được đánh giá cao hơn về mặt giá trị dinh dưỡng, vì chúng có nhiều nhựa hơn, nên khi ngâm rượu cũng cho ra hương vị ngọt hơn. Đó cũng là lí do có sự chênh lệch về giá bán giữa hai loại chuối hột rừng này.

CHUỐI HỘT RỪNG KHÔ

Với những hộ gia đình trong nhà không trồng chuối hột, họ thường lựa chọn mua chuối hột rừng khô thay vì chuối hột rừng tươi. Sở dĩ lựa chọn chuối khô là vì chúng có thể bảo quản và sử dụng được lâu hơn so với chuối hột rừng tươi, mà công dụng thì không khác biệt mấy.

Hiện nay chuối hột rừng khô trên thị trường trước khi được bày bán sẽ trải qua giai đoạn phơi khô hoặc sấy khô. Nếu trong quá trình sấy, chuối chưa khô hẳn mà còn ẩm sẽ dễ thu hút côn trùng và dễ bám bụi bẩn. Sở dĩ có người khi sử dụng chuối hột rừng bị ngộ độc cũng là vì nguyên nhân này. Vì thế bạn nên tìm kiếm địa chỉ uy tín để mua chuối hột rừng.

Dưới đây, Tây Nguyên Xanh sẽ chia sẻ với bạn cách tự phơi khô chuối hột rừng an toàn tại nhà.

CÁCH PHƠI CHUỐI HỘT RỪNG

Cách phơi không có gì phức tạp, chủ yếu phụ thuộc vào trời có nắng to hay không.

Sau khi hái hoặc mua chuối hột tươi về, tách rời từng quả khỏi buồng chuối (nên chọn những quả gần chín tới, không nên già quá), sau đó lột sạch vỏ, để nguyên trái trên mâm hoặc mẹt. Phơi trong điều kiện nắng to thì chỉ cần 2 – 3 nắng, nếu không sẽ cần mất khoảng 5 – 7 nắng chuối hột rừng mới khô cong.

Sau khi phơi khô chuối hột rừng, bạn có thể bảo quản khá lâu để dùng dần, chẳng hạn như ngâm rượu,…

CHUỐI HỘT RỪNG THÁI LÁT

Chuối hột rừng có thể phơi, sấy khô nguyên quả hoặc thái lát rồi mới phơi. Mặc dù cách làm khác nhau nhưng về cơ bản chúng đều có công dụng và dược tính như nhau. Tuy nhiên, nếu cần sử dụng trong thời gian ngắn thì nên chọn chuối hột rừng thái lát vì chúng nhanh tiết ra các dưỡng chất hơn. Chuối hột rừng khô thái lát ngâm rượu là cách dùng khá phổ biến.

Cách sơ chế chuối hột xanh thái lát:

Sau khi mua về, rửa sạch chuối rồi thái thành từng lát mỏng khoảng 2 cm. Đây là độ dày vừa phải, nếu mỏng hơn chuối có thể bị nát, hoặc quá dày sẽ lâu tiết ra dưỡng chất hơn. Nên thái luôn cả vỏ vì vỏ chuối hột xanh chứa nhiều dược tính, khi ngâm rượu tiết ra nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Sau khi thái, ngâm chuối trong bát nước muối loãng để giảm bớt vị chát cũng như nhựa của chuối. Bước này giúp rượu có hương vị dễ uống hơn.

CHUỐI HỘT RỪNG NGÂM RƯỢU

Từ lâu, người dân Việt Nam đã biết sử dụng chuối hột rừng ngâm rượu với mục đích tăng sức đề kháng, bồi bổ sức khoẻ, bên cạnh đó còn chữa trị nhiều căn bệnh.

Rượu chuối hột rừng là sản phẩm rất tốt trong việc điều trị xương khớp, cơ, bồi bổ khí huyết, bổ thận, có tác dụng điều trị sỏi thận. Đây là rượu thuốc nên cần chú ý không uốc quá liều sẽ dẫn đến gây tác dụng phụ, không uống để nhậu xỉn như những loại rượu khác.

Trong quá trình tự ngâm rượu tại nhà cần lưu ý một vài điểu dưới đây:

  • Nguyên liệu để ngâm rượu phải đảm bảo rửa sạch hoàn toàn. Rượu để ngâm nên dùng rượu trên 40 độ, hoặc sử dụng rượu nếp để hương vị thơm hơn
  • Nếu sử dụng rượu chuối hột rừng để điều trị bệnh thì nên uống đến khi hết bệnh chứ không kéo dài, không uống dai dẳng. sau 3 tháng nếu chưa thấy có cải thiện thì nên đến bệnh viện, cơ sở y tế để được bác sĩ chẩn đoán và sử dụng các phương pháp điều trị khác.
  • Người bị đau dạ dày, táo bón, trĩ, phụ nữ có thai là những đối tượng không được sử dụng rượu chuối hột rừng.
NGÂM RƯỢU CHUỐI HỘT RỪNG ĐÚNG CÁCH

Chuối hột rừng thái lát để nguyên vỏ phơi khô 5 – 7 nắng đến khi khô cong hoặc chuyển thành màu nâu đen sậm rồi mang đi sao vàng hạ thổ trong 48 giờ. Nên chọn những buồng chuối già để ngâm. Không nên dùng chuối hột cô đơn vì giống chuối này hạt cứng và to nên khó chế biến. Nếu muốn giảm vị chát của rượu thì ngâm chuối trong nước muỗi loãng trong khoảng 30 phút.

 Ngâm cùng rượu trắng (rượu cốt) không pha tạp chất, trên 40 độ. Cho 1 kg chuối hột rừng vào bình thuỷ tinh sao cho lượng chuối chiếm khoảng 1/3 bình, 2/3 còn lại đổ khoảng 3,5 lít rượu vào, đậy kín nắp bình, bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Sau 3 tháng có thể uống. Lưu ý không nên đổ rượu ngập bình mà nên chừa lại một khoảng không.

Rượu chuối hột rừng khô thái lát có vị đắng và chát nhẹ, màu nâu sẫm. Trong quá trình ngâm, nếu thấy chuối chát quá có thể “chữa cháy” bằng cách cho thêm chuối hột rừng chín khô (nguyên quả) với tỉ lệ 2:1 (2 chuối thái lát, 1 chuối nguyên quả). Như vậy có thể làm giảm vị đắng, chát của rượu. Có thể thay chuối hột rừng bằng đỗ đen rang với tỉ lệ 6 chuối : 1 đỗ đen.

Có thể sử dụng chuối hột rừng phơi khô nguyên quả hoặc chuối hột rừng phơi khô thái lát. Chúng đều có công dụng như nhau.

Rượu chuối hột rừng sau một thời gian ngâm sẽ có màu nâu sậm, mùi thơm nồng đặc trưng, khi uống có vị chát và đọng lại vị ngọt ở cuống họng. Rượu có tác dụng chữa đau lưng, mỏi khớp.

CHUỐI HỘT RỪNG NGÂM RƯỢU VỚI ĐINH LĂNG

Nếu biết đến chuối hột rừng chắc hẳn bạn cũng sẽ từng nghe hoặc từng uống qua rượu chuối hột rừng. Chuối hột rừng còn có thể kết hợp với một vài thảo dược khác, tiêu biểu là đinh lăng.

Cách ngâm rượu chuối hột rừng với đinh lăng:

1 kg rễ củ đinh lăng tươi (hoặc nguyên củ) ngâm cùng 1 kg chuối hột khô và 10 lít rượu trắng. Sau 3 – 4 tháng ngâm có thể uống. Ngâm càng lâu màu rượu càng đẹp, hương vị càng ngon. Vị thơm của đinh lăng hoà quyện với độ ngọt của chuối hột rừng làm tăng thêm mùi vị cho rượu. Đây là loại rượu khá dễ uống và thơm ngon.

Một lưu ý khi sử dụng đinh lăng là lựa chọn ngâm rễ khô hay rễ tươi. Nếu ngâm rễ khô sẽ cho ra màu trong và đẹp hơn rễ tươi, chất đậm, vị ngọt và thơm hơn rễ tươi. Nếu ngâm rễ đinh lăng tươi thì phải đảm bảo sao vàng thật kĩ mới không có vị nồng. Với mục đích uống bồi bổ sức khoẻ hoặc tiếp khách, thì nên sử dụng rễ cây đinh lăng khô.

HẠT CHUỐI RỪNG CÓ TÁC DỤNG GÌ

Hạt chuối rừng có thể nói là một trong những bộ phận quý nhất của cây chuối hột rừng. Hạt chuối hột rừng có tác dụng chuyên trị đau lưng, đau vai, nhức xương khớp, điều trị sỏi thận, sỏi bàng quang.

Khi được tách hạt lúc quả còn tươi, hạt chuối được sử dụng như một vị thuốc bắc. Rửa sạch hạt, sao vàng đến khi bột đổi sang màu vàng và có mùi thơm. Hạt chuối có thể để nguyên hạt hoặc tán nhuyễn đều có thể dùng được.

Tác dụng trị sỏi thận, sỏi bàng quang: Hạt chuối hột rừng khi tán nhuyễn thành bột mỗi ngày pha với nước uống sẽ rất tốt cho người bị sỏi thận, sỏi tiết niệu. Người bệnh có thể tham khảo bài thuốc dân gian này: Rang giòn hột chuối, giã nát đem sắc nước uống. sau hơn 2 tuần liên tục uống sẽ thấy những viên sỏi rã thành nhỏ hơn, hiệu quả đáng kể.

MUA CHUỐI HỘT RỪNG Ở ĐÂU

Cây chuối hột rừng tuy có vô vàn công dụng, song không phải ai cũng có điều kiện mua được chuối hột tươi hay tự phơi khô. Vì thế, hiện nay đa số mọi người ưa chuộng các sản phẩm chuối hột phơi, sấy khô đóng gói sẵn. Như đã đề cập ở phần trên, người tiêu dùng cần cẩn thận lựa chọn nguồn cung cấp chuối hột rừng an toàn, uy tín để tránh trường hợp bị ngộ độc do chuối hột bị lẫn tạp chất.

Tây Nguyên Xanh là trang web cung cấp những đặc sản chính gốc bản địa của vùng Tây Nguyên. Chuối hột rừng là một trong số đó. Nếu còn phân vân chưa tìm được địa chỉ bán chuối hột rừng, bạn có thể tham khảo sản phẩm bên mình và có thể đặt hàng ngay tại trang này.

Taynguyenxanh.vn cung cấp dịch vụ vận chuyển trên toàn quốc. Khách hàng được kiểm tra sản phẩm trước khi trả tiền và có quyền lợi đổi trả nếu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn.

CHUỐI HỘT RỪNG BAO NHIÊU TIỀN 1 KG

Giá bán của chuối hột rừng nguyên quả và chuối hột rừng thái lát có sự chênh lệch. Cụ thể, với mỗi kg chuối hột rừng nguyên quả được bán với giá từ 100.000 – 120.000 đồng. Với chuối hột rừng thái lát, giá thành có chút nhỉnh hơn: 100.000 – 150.000 đồng.

Khi mua sản phẩm tại taynguyenxanh.vn, khách hàng sẽ không phải lo lắng về vấn đề giá cả. Vì Tây Nguyên Xanh là cửa hàng thu mua sản phẩm trực tiếp, đặc biệt có chính sách ưu đãi với những khách hàng có nhu cầu mua sỉ. Chúng tôi quan niệm, điều quan trọng không nằm ở giá cả mà là sản phẩm có đạt chất lượng hay không. Nếu chỉ chạy theo những sản phẩm giá thấp thì rất dễ mua phải sản phẩm tràn lan, trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường, có thể sẽ phải trả giá đắt hơn đó là đánh đổi bằng sức khoẻ của mình.

Tags : chuối ho


Tin tức liên quan

Khổ Qua Rừng Nấu Món Gì? Giá Cây Khổ Qua Rừng Bao Nhiêu?

970 Lượt xem

Cây khổ qua rừng hay còn gọi là mướp đắng rừng là một loại rau, loại thuốc dân gian khá phổ biến trong đời sống người Việt nói riêng và một số nước trên thế giới nói chung. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về loại cây trên.

Sáp Ong Nguyên Chất - Tham Khảo Những Công Dụng Phổ Biến!

790 Lượt xem

Hiện nay, ngày càng có nhiều loại sáp ong được bày bán trên thị trường khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc, chất lượng thật sự của sản phẩm trên. Do vậy để biết chắc rằng sản phẩm mình mua là thật, thì việc lựa chọn sáp ong nguyên sáp là sự lựa chọn đáng tin hàng đầu.

Giá Bán Và Địa Chỉ Bán Hoa Đu Đủ Uy Tín

818 Lượt xem

Hoa đu đủ đực tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng hiện nay vẫn có trường hợp bị ngộ độc do sử dụng hoa đu đủ không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hoa đu đủ đực tươi chưa sấy khô dẫn đến bị mốc,... Trong bài viết dưới đây, Tây Nguyên Xanh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giá bán hoa đu đủ đực và địa chỉ bán hoa đu đủ đực uy tín.  
Cách sử dụng cây mật nhân mà không phải ai cũng biết

Cách sử dụng cây mật nhân mà không phải ai cũng biết

2024 Lượt xem

Cây mật nhân có nhiều tác dụng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng cây mật nhân, trên thị trường có bao nhiêu sản phẩm được bào chế từ mật nhân, cộng dụng của từng loại, giá của cây mật nhân và những lưu ý khi sử dụng sẽ được đề cập trong bài viết này. Cùng tìm hiểu cách sử dụng mật nhân để đạt hiệu quả cao nhé
Bà Bầu Có Được Ăn Măng Khô Không, Ăn Măng Khô Có Tốt Không

Bà Bầu Có Được Ăn Măng Khô Không, Ăn Măng Khô Có Tốt Không

2431 Lượt xem

Nếu mình không hiểu rõ món mình đang ăn, món mình chuẩn bị tặng có lợi ích và tác hại như thế thì có khi gặp những hậu quả mà mình không ngờ tới. Măng khô cũng không ngoại lệ, đặc biệt là những người đang mang thai, người có vấn đề về tiêu hóa, cùng tìm hiểu bài viết ăn măng khô có tốt không.

Lưu Ngay Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Sử Dụng Quả Bồ Hòn!

1075 Lượt xem

Từ trước khi có các sản phẩm tẩy rửa, dầu gội công nghiệp, người ta đã biết dùng quả bồ hòn để tắm gội, thậm chí là tẩy rửa bởi sự an toàn cũng như công dụng làm sạch mà nó mang lại. Là một sản phẩm an toàn, tuy nhiên việc sử dụng quả bồ hòn cũng cần chú ý để tránh gây hại cho bản thân người dùng.

Cách Nhận Biết Cây Chè Dây Rừng. Chè Dây Uống Như Thế Nào?

964 Lượt xem

Chè dây rừng là loại thảo dược có khá nhiều công dụng thực tiễn. Hiện nay hầu như không có nơi nào trồng loại cây mà chúng ta thường chỉ thu hoạch được chè dây ở trong môi trường tự nhiên. Cây chè dây rừng thường mọc ở trong rừng rậm, rất giống với nhiều loại cây thảo dược thân leo khác khiến nhiều người nhầm lẫn.

Rau Dớn Rừng Là Rau Gì? Tìm Hiểu Về Loài Rau Được Trung Quốc Thu Mua Ồ Ạt

1774 Lượt xem

Rau dớn được xem là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho những dân tộc miền núi nước ta. Rau dớn được tiêu thụ với mức độ lớn là một biểu hiện góp phần làm phong phú giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc anh em trên cả nước. Cây rau dớn rừng là rau gì mà lại có sức ảnh hưởng như vậy đến "người hàng xóm" của Việt Nam chúng ta? Hãy cùng Tây Nguyên Xanh tìm hiểu những thông tin bổ ích liên quan đến loại rau thú vị này.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng