Nếu Bạn Đang Muốn Mua Quả Bồ Hòn? Tham Khảo Ngay Bài Viết Này

Không khó để mua quả bồ hòn trên thị trường. Tuy nhiên, vấn đề luôn được người tiêu dùng quan tâm và đặt lên hàng đầu bên cạnh chất lượng là giá cả sản phẩm.

Vậy bồ hòn mua ở đâu là uy tín? Có thể mua quả bồ hòn giá rẻ ở đâu là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Hãy tham khảo ngay phần dưới đây.

MỤC LỤC

Trái bòn hòn

Hình ảnh trái bồ hòn

Bồ hòn có độc không

Tác dụng của quả bồ hòn

Giá quả bồ hòn khô

Quả bồ hòn mua ở đâu

Mua bồ hòn ở Hà Nội

Bồ hòn tách hạt có tốt không

Làm enzym bồ hòn

Cách làm bồ hòn rửa bát

Cách làm dầu gội từ quả bồ hòn

Cách làm bột giặt bồ hòn

TRÁI BÒN HÒN

Trái bòn hòn hay trái bồ hòn là loại quả thường được ông bà ta sử dụng để tắm giặt, làm sạch bếp, ... Trong khoa học, quả bồ hòn được gọi là Sapindus mukorossi Gaertn, đây là một loại cây thuộc họ Sapindaceae.

Nếu sinh ra và lớn lên ở các miền quê, đặc biệt là khu vực phía Bắc hay Tây Nguyên, chắc hẳn ai cũng biết đến loại quả này.

Thực tế cũng không khó để bắt gặp quả bồ hòn trong đời sống thường ngày, tuy nhiên có thể chưa được giới thiệu nên bạn chưa nhận ra loại quả này. Sau đây là những đặc điểm bên ngoài giúp bạn nhận diện khi mua quả bồ hòn.

HÌNH ẢNH TRÁI BỒ HÒN

Quả bồ hòn có hình cầu, kích thước thường khá nhỏ. Bao gồm phần vỏ và phần hạt. Vỏ quả bồ hòn dày, thường là phần được sử dụng nhiều nhất. Khi còn non, vỏ quả bồ hòn có màu xanh và chuyển sang màu nâu cam khi chín. Hạt quả bồ hòn có màu nâu đen, khá cứng.

Ngày nay, trên thị trường tuy không thiếu các sản phẩm công nghiệp, nhưng nhiều người vẫn tin tưởng và tìm mua quả bồ hòn để sử dụng trong gia đình bởi khả năng làm sạch tự nhiên của nó.

Hơn nữa, là một sản phẩm thiên nhiên lành tính, việc mua quả bồ hòn sử dụng lại rất an toàn cho người dùng và không hề mang lại nhiều tác hại như nhiều sản phẩm công nghiệp khác.

BỒ HÒN CÓ ĐỘC KHÔNG

Là một sản phẩm thiên nhiên an toàn đã được minh chứng qua hiệu quả sử dụng từ rất lâu, việc mua quả bồ hòn làm chất tẩy rửa vừa giải quyết được nhu cầu sử dụng, vừa không gây hại cho người dùng.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong thành phần của quả bồ hòn có chứa khoảng 18% Sapindus saponin – đây là một loại chất vô định hình có màu trắng đục khi thuỷ phân sẽ cho ra sapogenin và tinh thể arabinoza có tác dụng tẩy rửa.

Do vậy mà việc sửa dụng bồ hòn để gội đầu, rửa chén bát, rửa tay, lau sàn nhà, giặt quần áo, …mang lại hiệu quả là hoàn toàn có căn cứ.

Hiện nay chưa có nghiên cứu hay báo cáo nào chỉ ra độc tố hay thành phần gây nguy hiểm cho sức khỏe con người trong quả bồ hòn, do vậy bạn có thể yên tâm mua quả bồ hòn để sử dụng trong gia đình

Tuy nhiên, cũng vì thành phần trong quả bồ hòn có tác dụng tẩy rửa nên bạn không nên sử dụng để ăn vì điều này sẽ không thực sự tốt cho đường tiêu hóa. Đồng thời, các sản phẩm từ quả bồ hòn tự nhiên cũng nên để xa tầm tay trẻ em và bảo quản cẩn thận để đảm bảo an toàn cho bé.

Vậy thực tế quả cây bồ hòn có tác dụng gì? Có nên mua quả bồ hòn để sử dụng?

TÁC DỤNG CỦA QUẢ BỒ HÒN

Như đã đề cập trên, nhờ vào thành phần bên trong mà quả bồ hòn thường được sử dụng trực tiếp để gội đầu, giặt đồ, rửa bát, lau sàn nhà, ... hoặc được điều chế là thành phần của nhiều chất tẩy rửa công nghiệp.

Bên cạnh đó, người ta còn mua quả bồ hòn để sử dụng cho nhiều mục đích khác như:

  1. Đuổi kiến, đuổi muỗi.

Theo đó, bạn có thể đem vỏ bồ hòn ngâm với nước vo gạo trong 1 tuần để quá trình bồ hòn lên men và thuỷ phân diễn ra. Sau đó, bạn có thể xịt hỗn hợp này lên đường đi của kiến để đuổi kiến hoặc thoa trực tiếp lên tay chân hoặc xịt vào không gian quanh phòng để đuổi muỗi.

  1. Diệt sâu bọ

Người ta hay dùng vỏ quả bồ hòn cắt ra rồi ngâm lấy nước để tưới lên cây trong nhà, bởi thực tế điều nay mang lại tác dụng đuổi sâu bọ rất tốt, hạn chế sự sinh trưởng, phát triển của chúng.

  1. Trang trí

Khi mua quả bồ hòn nguyên vẹn về, bên cạnh phần vỏ, hạt quả bồ hòn cũng được tận dụng trên thực tế. Hạt quả bồ hòn có màu đen bóng tự nhiên và có độ cứng cao, thích hợp để làm chuỗi hạt.

  1. Ngừa hôi miệng, sâu răng

Đây là tình trạng mà không ít người gặp phải. Để hạn chế hôi miệng, sâu răng, bạn có thể lấy nhân quả bồ hòn nghiền thành bột, súc miệng rồi nhổ ra.

  1. Làm sạch đồ trang sức

Theo đó, bạn chỉ cần đặt đồ trang sức cần làm sạch vào dung dịch nước bồ hòn, khi lấy ra sẽ thấy chúng trở nên sáng bóng.

GIÁ QUẢ BỒ HÒN KHÔ

 Không khó để mua quả bồ hòn khô trên thị trường. Tuy nhiên, vấn đề luôn được người tiêu dùng quan tâm và đặt lên hàng đầu bên cạnh chất lượng là giá cả sản phẩm.

Trước kia, thay vì mua quả bồ hòn, người ta có thể tùy ý hái về sử dụng bởi cây bồ hòn được trồng nhiều nơi, thậm chí là nơi công cộng chỉ để che bóng chứ không có mục đích kinh doanh như hiện tại. Giá thành lúc đó cũng không đáng công thu hoạch.

Tuy nhiên ngày nay, nhiều nơi trồng cây bồ hòn trước đó đã bị thay thế bởi các loại cây ăn quả khác có giá trị hơn, do vậy cây bồ hòn không còn nhiều như trước kia.

Cùng với nhu cầu tìm mua quả bồ hòn và sử dụng ngày càng nhiều, người ta đã bắt đầu kinh doanh để thu lợi nhuận. Xuất phát từ công lao động, chi phí bỏ ra và lợi nhuận kỳ vọng mà các nhà cung cấp, bán lẻ thường đề ra các mức giá cho người mua quả bồ hòn khác nhau.

Bên cạnh đó, quả bồ hòn tùy kích thước, phân loại hàng, tình trạng sơ chế hay mùa vụ cũng có giá bán không giống nhau.

Quả bồ hòn khô thường phải mất nhiều công sơ chế hơn, bởi không chỉ lựa chọn quả bồ hòn đạt yêu cầu, người ta còn phải sấy khô bằng nhiều biện pháp để đảm bảo các thành phần bên trong quả bồ hòn được nguyên vẹn.

Mức giá bán bồ hòn trên thị trường nay dao động từ 100.000 đồng/kg đến 400.000 đồng/kg tùy loại và tùy nơi cung cấp.

Vậy bồ hòn mua ở đâu là uy tín? Có thể mua bồ hòn giá rẻ ở đâu là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Hãy tham khảo ngay phần dưới đây.

QUẢ BỒ HÒN MUA Ở ĐÂU

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm này, do vậy việc mua quả bồ hòn khá dễ dàng. Bạn có thể ra chợ, hay đến các cửa hàng bán hàng nông sản khô hoặc tìm đến những người buôn quả bồ hòn ở địa phương, ...

Tuy nhiên, nếu không thể mua quả bồ hòn tại các địa điểm trên, bạn có thể tìm mua quả bồ hòn trên các trang web bán hàng uy tín bởi với dịch vụ vận chuyển phát triển như hiện nay, thì vấn đề khoảng cách không còn là rào cản lớn trong các giao dịch nói chung và mua bán nói riêng.

Bạn có thể chọn mua tùy vào nguồn gốc, chất lượng, loại hàng cũng như uy tín của nơi cung cấp và khả năng tài chính có thể chi trả để lựa chọn nguồn mua quả bồ hòn.

Tại Tây Nguyên Xanh – đơn vị phân phối nhiều sản phẩm thiên nhiên chất lượng, trong đó có quả bồ hòn, luôn cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay khách hàng với giá cả phải chăng nhất. Bởi nguồn hàng chúng tôi được lấy trực tiếp từ người dân thu hoạch và đảm bảo dự trữ quanh năm, do vậy giá cả ít có sự biến động.

Đồng thời, chúng tôi cho phép khách hàng được kiểm tra hàng trước khi nhận và hoàn toàn có thể khiếu nại, đổi trả nếu chất lượng không đảm bảo giá trị sử dụng.

Cách thức đặt hàng rất đơn giản, bạn có thể đặt hàng trực tiếp tại website hoặc nhấn gọi điện để biết thêm thông tin chi tiết.

 Giá bán quả bồ hòn tại Tây Nguyên Xanh hiện nay là 120.000 đồng/kg.

MUA BỒ HÒN Ở HÀ NỘI

Hiện nay khá khó để tìm mua quả bồ hòn ở Hà Nội tại các chợ hay từ các người chuyển đi buôn, do vậy việc mua quả bồ hòn khó có thể tiến hành gặp gỡ trực tiếp.

Tây Nguyên Xanh hiện chưa có chi nhánh phân phối ở Hà Nội. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đặt hàng tại website và chúng tôi sẽ thông qua đơn vị vận chuyển để giao hàng đến tận nhà cho bạn.

Nếu bạn còn chưa yên tâm về chất lượng sản phẩm hay uy tín của cửa hàng, bạn có thể tìm đọc các phản hồi, đánh giá trước đó của người mua hàng để tham khảo hoặc xem thêm các bài viết liên quan của chúng tôi hay có thể bấm gọi điện trao đổi trực tiếp để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như cách thức, thời gian giao hàng cụ thể.

BỒ HÒN TÁCH HẠT CÓ TỐT KHÔNG

Việc mua quả bồ hòn tách hạt hay mua quả bồ hòn nguyên hạt hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của bạn chứ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cũng như hiệu quả từ việc sử dụng quả bồ hòn.

 Nếu muốn tận dụng hạt quả bồ hòn để trang trí hay dùng cho mục đích khác, bạn có thể chọn mua quả bồ hòn nguyên hạt.

Bạn cũng có thể mua quả bồ hòn tách hạt nếu chỉ có nhu cầu sử dụng phần vỏ cho việc tắm gội, tẩy rửa, ... đồng thời muốn thuận tiện hơn cho việc sử dụng, không phải tự tách hạt, tiết kiệm thời gian, hạn chế lãng phí phần hạt không sử dụng đến.

Giá cả của từng loại sẽ có sự khác nhau, thông thường bồ hòn tách hạt sẽ có giá cao hơn bởi để đảm bảo chất lượng bên trong được giữ nguyên cũng như hạn chế các tác hại từ bên ngoài, việc tách hạt đòi hỏi nhiều công đoạn sơ chế với yêu cầu rất kỹ càng.

Bên cạnh đó, để vỏ bồ hòn khô được bảo quản tốt hơn, sau khi tiến hành tách hạt, người ta phải sấy khô bằng nhiều phương pháp để không làm giảm chất lượng và các thành phần trong quả bồ hòn, giúp đảm bảo công dụng vốn có của quả bồ hòn.

LÀM ENZYM BỒ HÒN

Có nhiều cách chế biến để sử dụng quả bồ bòn theo mong muốn, bạn có thể mua quả bồ hòn để nấu thành nước bồ hòn hoặc làm enzym bồ hòn.

Enzym bồ hòn là thành phẩm của việc ngâm quả bồ hòn với đường và nước để tiến hành lên men. Hỗn hợp thu được có thể dùng để làm dầu gội đầu bồ hòn, nước lau sàn, nước giặt quần áo hay nước rửa chén.

Ngoài những nguyên liệu trên, bạn còn kết hợp ngâm cùng với vỏ dứa hay từ rau củ còn thừa trong quá trình sơ chế thức ăn. Tuy nhiên, cần đảm bảo tỉ lệ bồ hòn nhiều hơn tổng các loại khác để có được dung dịch tẩy rửa chất lượng, đạt hiệu quả.

Sau khi đã chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết, bạn tiến hành vệ sinh tất cả với nước. Đồng thời cũng đảm bảo các dụng cụ sử dụng như bình, hũ, ... được sạch sẽ, tránh dính bụi bẩn hay tạp chất khác và để khô.

Sau đó đổ nước lọc (bạn có thể sử dụng nước vo gạo để quá trình lên men nhanh và thành công hơn) và đường vào bình nhựa đã chuẩn bị. Khi đường đã hòa tan, bạn cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào hỗn hợp trong bình và khuấy đều.

Bạn cần đảm bảo các nguyên liệu được ngập hoàn toàn trong nước và đậy bình nhựa (có thể dùng vải màng trùm lên thùng rồi đậy hờ nắp thùng lại, không nên đậy nắp quá kín vì trong những ngày đầu, cần thoáng khí thì quá trình lên men enzym mới thành công).

Sau đó đặt ở nơi cố định, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để không bị hỏng.

Sau khoảng 1 tháng thì con men trong thùng sẽ xuất hiện, dày, màu trắng ngà ngà và hơi đục (giống như con giấm). Lúc này bạn có thể yên tâm đậy kín nắp lại rồi đấy.

Emzym bồ hòn thu được bạn có thể sử dụng để rửa bát đũa hàng ngày rất tiện lợi.

CÁCH LÀM BỒ HÒN RỬA BÁT

Trong quả bồ hòn có chất saponin tạo bọt tự nhiên, có tính kháng khuẩn, là chất tẩy rửa sinh học giúp làm sạch bề mặt. Nên bạn có thể yên tâm về hiệu quả làm sạch của bồ hòn và có thể tin tưởng khi mua quả bồ hòn.

Đồng thời, bạn có thể kết hợp với dứa hoặc tinh dầu bưởi, chanh, cam trong hỗn hợp của mình. Trong dứa có các chất kháng khuẩn, tạo mùi hương.Trong vỏ cam chanh có tinh dầu để tạo mùi thơm tự nhiên cho nước rửa chén hữu cơ này đồng thời cũng có các chất giúp kháng khuẩn.

Để dùng enzym bồ hòn rửa bát, bạn cần pha loãng với nước. Lượng nước sau khi pha cần đủ nhiều để có thể nhúng ngập từng cái chén, dĩa để đảm bảo làm sạch tuyệt đối.

Lần đầu tiên hãy lấy một cái chậu vừa phải để pha nước trái bồ hòn. Cho khoảng 20-30ml hỗn hợp enzym bồ hòn vào 500ml nước sạch, khuấy cho lên bọt, rồi rửa và có thể điều chỉnh tỷ lệ pha để đảm bảo tiết kiệm nhưng vẫn hiệu quả.

CÁCH LÀM DẦU GỘI TỪ QUẢ BỒ HÒN

Việc nấu bồ hòn gội đầu khá đơn giản, bạn có thể tự thực hiện ở nhà bằng bồ hòn có sẵn hoặc mua quả bồ hòn từ nơi khác.

Bạn có thể sử dụng bồ hòn tươi hoặc khô để giã ra nước. Trước đó, bạn nên ngâm vỏ bồ hòn với nước để việc giã được dễ dàng, đồng thời giúp các chất có trong quả bồ hòn được tiết ra nhiều hơn. Sau đó, đun sôi hỗn hợp trên khoảng 10-15 phút để các chất trong quả bồ hòn được hòa tan vào nước.

Để gội đầu, chỉ cần lấy khoảng 30ml nước bồ hòn với khoảng 400ml nước, khấy mạnh cho lên bọt, rồi cho từ từ hỗn hợp thu được lên tóc. Nhẹ nhàng matxa để làm sạch sâu trong da đầu.

Bạn có thể  kết hợp thêm tinh dầu thơm mà bạn yêu thích để tạo mùi, hoặc kết hợp với bồ kết bằng cách thay 400ml nước trong trước đó bằng nước nấu từ bồ kết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các sản phẩm khác tùy vào công dụng mong muốn mang lại.

CÁCH LÀM BỘT GIẶT BỒ HÒN

Thực tế cho thấy, khả năng làm sạch quần áo không kém gì một số sản phẩm nước giặt trên thị trường hiện nay.

Hơn thế, việc mua quả bồ hòn sử dụng thay thế nước giặt không chỉ mang lại hiệu quả làm sạch mà còn an toàn cho da tay, giúp bảo vệ quần áo không bị ăn mòn, thích hợp với việc làm sạch quần áo trẻ sơ sinh, quần áo bằng len, lụa, khăn lông hay những chất vải không chịu được tính kiềm của xà phòng.

Theo đó, để tạo ra nước giặt từ quả bồ hòn, bạn cắt đôi quả bồ hòn để lọc lấy phần vỏ. Lấy khoảng 10 quả bồ hòn đã được lọc đem đun với 1 lít nước trong khoảng 30 phút. Sau khi lượng nước chỉ còn độ 2/3 lần ban đầu, bạn tắt bếp và để hỗn hợp này khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm để tiết ra bọt sau đó đem lọc qua rây và bảo quản để sử dụng dần.

Nước bồ hòn đã nấu có thể dùng để giặt tay hay giặt máy đều được. Nếu giặt tay, bạn chỉ cần cho một lượng vừa phải nước bồ hòn rồi khuấy với nước để tạo đủ bọt cần thiết. Còn nếu giặt máy, thông thường một máy chứa khoảng 7 kg quần áo thì cần dùng 150 – 200 ml nước bồ hòn đậm đặc.


Tin tức liên quan

Kinh Nghiệm Đi Thác K50 Mới Nhất 2021
Kinh Nghiệm Đi Thác K50 Mới Nhất 2021

5293 Lượt xem

Thác k50 là cái tên rất được nhiều tín đồ phượt hiện nay muốn chinh phục và khám phá bới vẻ đẹp và độ hào hứng trên cung đường vào thác. Nơi đây còn được ví như nàng thơ chốn núi rừng Nếu lần đầu bạn đi thác k50 thì đừng bỏ lỡ bài viết kinh nghiệm đi thác k50 mới nhất này nhé.
Cây Nấm Linh Chi Rừng Ngâm Rượu - Những Công Dụng Ít Ai Biết

936 Lượt xem

Khác với nhiều cây nấm linh chi khác được lai tạo, nuôi trồng và chăm sóc bởi con người, nấm linh chi rừng là loại nấm sinh trưởng và phát triển ở rừng, được hấp thụ những tinh hoa của đất trời do vậy mà nó có rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Vậy cây nấm linh chi rừng có tác dụng gì? Nấm linh chi rừng ngâm rượu có tốt không?
Cây Chè Dây Chữa Trào Ngược Dạ Dày - Những Công Dụng Phổ Biến

1026 Lượt xem

Việc sử dụng cây chè dây chữa trào ngược dạ dày từ lâu đã được ông bà ta áp dụng. Cách làm này không hề tốn quá nhiều chi phí, dễ tìm mua mà vẫn đem lại hiệu quả chữa trị rất cao. Hãy để Tây Nguyên Xanh cùng bạn tìm hiểu thêm những công dụng khác của cây chè dây.
Cây Sâm Khỏe Kon Pne Một Loại Cây Đặc Sản

93 Lượt xem

Cây sâm khỏe kon pne hay còn gọi là rễ sức khỏe, rễ khỏe Konpne hay sâm khỏe Konpne. Đây là một trong những dược liệu mới nổi được nhiều người tìm mua hiện nay. Cùng nhau tìm hiểu những thông tin thú vị về loại cây sâm khỏe kon pne này nhé.
Tổng Hợp Các Món Ngon Được Chế Biến Từ Măng Khô
Tổng Hợp Các Món Ngon Được Chế Biến Từ Măng Khô

2014 Lượt xem

Bỏ túi ngay 10 kí kiếp nấu ăn với măng khô và cách chế biến măng khô đúng điệu để làm tăng tối đa độ ngon của món ăn. Nhiều người thường bỏ qua bước này nên kết quả là mùi vị không được thơm và ngon. Cùng xem thử cách chế biến măng khô như thế nào là đúng nhé  
Bà Bầu Có Được Ăn Măng Khô Không, Ăn Măng Khô Có Tốt Không
Bà Bầu Có Được Ăn Măng Khô Không, Ăn Măng Khô Có Tốt Không

2501 Lượt xem

Nếu mình không hiểu rõ món mình đang ăn, món mình chuẩn bị tặng có lợi ích và tác hại như thế thì có khi gặp những hậu quả mà mình không ngờ tới. Măng khô cũng không ngoại lệ, đặc biệt là những người đang mang thai, người có vấn đề về tiêu hóa, cùng tìm hiểu bài viết ăn măng khô có tốt không.
Sáp ong dưỡng môi, bạn có đang sử dụng đúng cách

1400 Lượt xem

Thay vì dùng son công nghiệp, những thỏi son handmade được làm từ sáp ong luôn có một chổ đứng nhất định trong lòng các chị em bởi không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn có tác dụng trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc môi từ trong ra ngoài. Hãy cũng tìm hiểu sáp ong dưỡng môi đang được nhiều người săn đón này nhé
Trái Bồ Hòn - Chất Tẩy Rửa An Toàn Từ Tự Nhiên

1172 Lượt xem

Trái bồ hòn nổi tiếng là một dược liệu có chất tẩy rửa an toàn với con người, hơn nữa còn có khả năng phân huỷ sinh học, không gây hại đến môi trường. Đó là lí do những năm trở lại đây trái bồ hòn đang được người người, nhà nhà "săn lùng" và sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Cùng Tây Nguyên Xanh khám phá những công dụng của trái bồ hòn nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng