Top 12 thông tin hữu ích về công dụng của sáp ong không nên bỏ qua

Mật ong đã được con người biết đến và sử dụng hơn 8000 năm, từ làm thực phẩm cho đến phục vụ các công việc khác trong cuộc sống.

Chắc hẳn bạn đã từng dùng các sản phẩm liên quan đến mật ong và sáp ong, tuy nhiên bạn có biết sáp ong còn làm được nhiều hơn thế.

Hãy cùng tìm hiểu những thông tin rất thú vị về sáp ong cũng như công dụng của sáp ong nhé

MỤC LỤC

Sáp Ong Làm Từ Gì

Công Dụng Của Sáp Ong

Cách Làm Sáp Ong

Cách Bảo Quản Sáp Ong

Mua Sáp Ong Ở Đâu

Rượu Sáp Ong Rừng

Giá Sáp Ong Ngâm Rượu

Sáp Ong Giá Bao Nhiêu

Món Ăn Từ Sáp Ong

Ăn Sáp Ong Có Tác Dụng Gì?

Sáp Ong Có Tốt Không

SÁP ONG LÀM TỪ GÌ

Để trả lời sáp ong làm từ gì thì trước tiên chúng ta điểm sơ qua cách hình thành tổ ong.

Tổ ong là sản phẩm tự nhiên do ong thợ tạo ra để làm nơi trú ngụ, mỗi ô chứa sẽ có hình lục giác và được bao bọc bới lớp màng bên ngoài.

Tùy theo loại ong mà vị trí sắp xếp của mỗi ô chứa có thể khác nhau nhưng chúng đều chia ra làm 3 loại khoang chính.

  • Khoang chứa con nhộng, ấu trùng non
  • Khoang chứa phấn hoa
  • Khoang chứa mật ong

Từng khoan lục giác trong tổ sẽ bao bọc xung quanh bởi lớp sáp ong

Lớp sáp này được hình thành từ tuyến sản sinh sáp nằm ở phần bụng của ong thợ, tuyến này bị teo dần theo độ tuổi và quãng đường bay của ong.

Những con ong thợ từ 12 ngày tuổi trờ lên là có thể tham gia cùng đàn để xây dựng tổ của mình.

Tùy từng thời điểm bạn thấy sáp ong, nhìn vào màu sắc bạn cũng có thể đoán được sáp ong, tổ ong đang ở gian đoạn nào.

Ban đầu, sáp ong sẽ có màu trong suốt hoặc trắng non, sau một thời gian thì tổ ong sẽ có màu vàng tươi, ngã vàng hoặc nâu tùy vào từng loại ong.

Như vậy chúng ta đã trả lời được sáp ong làm từ gì rồi phải không.

sáp ong được làm từ gì

sáp ong được làm từ gì

CÔNG DỤNG CỦA SÁP ONG

Trong sáp ong có chứa các chất dinh dưỡng, các axit béo, các vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể.

Các chất đó có thể kể đến như: monosaccharide, vitamin nhóm B1, B2, vitamin A, E, D, các khoáng chất Canxi, Magie, Sắt, Kẽm.

Ngoài ra còn có một số thành phần trong sáp ong có công dụng tương đương với các chất phụ gia trong thực phẩm nên hoàn toàn thân thiện với cơ thể người.

Các thành phần trong sáp ong khi đốt lên sẽ tạo độ trong lành, không gây hại khi hít vào, ngoài ra hương thơm từ sáp ong cũng rất dễ chịu nên từ xa xưa, con người đã sử dụng sáp ong làm nến thắp sáng.

Đối với phái đẹp, con người sử dụng sáp ong kết hợp với hoa hồng, quả gấc, củ dền để tạo màu sắc cho hoặc kết hợp với một số hương liệu để tạo mùi thơm cho son môi từ sáp ong.

Để dưỡng da thì có thể kết hợp sáp ong với dầu dừa, tinh dầu bơ, tinh dầu olive đễ có được làng da sáng bóng mịn màn.

Sáp ong có công dụng trong việc tạo ra các loại xà phòng, sáp thơm phòng có nguồn gốc tự nhiên.

Trong dược phẩm thì có thể sử dụng sáp ong để làm lớp bọc bảo vệ cho các viên hoàn thuốc đông y.

Trong thủ công nghiệp, sáp ong có công dụng như một vật dụng đánh bóng đồ gỗ tự nhiên.

Trong đời sống hàng ngày, sáp ong có công dụng là láng bề mặt, tạo lớp phủ chống nước, làm trơn dây kéo quần áo, làm vật liệu trám các lỗ hổng li ti.

Trong việc nuôi ong lấy mật, sáp ong cũng có thể được sử dụng để tạo thành chân tầng cho tổ ong nuôi, giúp tổ ong nuôi mau hình thành nơi chứa mật.

Ngoài ra, còn rất nhiều công dụng khác đang chờ bạn khám phá, nếu bạn biết thêm công dụng gì của sáp ong, thì có thể để lại bình luận ở cuối bài nhé.

Tây nguyên xanh sẽ tổng hợp lại ý kiến của bạn để nhiều người có cơ hội được biết hơn.

CÁCH LÀM SÁP ONG

Sau khi đã biết được công dụng của sáp ong thì phần còn lại sẽ là chế biến sáp ong thành những sản phẩm theo nhu cầu của bạn.

Sáp ong là sản phẩm tự nhiên, ứng dụng phổ biến và rộng rãi nên cách làm sáp ong cũng rất đa dạng.

Chỉ cần bạn thay đổi tỷ lệ thành phần, nguyên liệu ban đầu, từng bước khúc giữa và hoàn thiện lúc sau là có thể tạo ra rất nhiều sản phẩm từ sáp ong.

Nến từ sáp ong có rất nhiều cách làm và pha hương trộn hương thơm, màu sắc.

Son môi từ sáp ong có rất nhiều cách tạo màu với các loại hoa, các loại quả, và nhiều loại thực vật thiên nhiên mang lại màu sắc khác nhau.

Bạn có thể tham khảo cách làm sáp ong tạo thành son môi từ: dầu olive, cà rốt, hoa hồng, dâu tây, tinh dầu bưởi.

Mặt nạ từ sáp ong giúp cho việc nuôi dưỡng da, chăm sóc cơ thể khi kết hợp sáp ong với vitamin E, tinh dầu bơ, tinh dầu dừa.

Kem trị nứt nẻ thì sáp ong cũng rất được ưu chuộng, đặc biệt là những nơi có khí hậu lạnh.

Ngoài kết hợp sáp ong với các loại nguyên liệu có hương thơm, màu sắc, thành phần vitamin và khoáng chất theo cách thông thường thì bạn có thể kết hợp với một số dược liệu để cách làm sáp ong được đa dạng hơn.

Ví dụ như có thể kết hợp sáp ong với nấm linh chi, khổ quả rừng hoặc là cà phê. Mỗi cách làm sáp ong sẽ đem lại một trải nghiệm rất tuyệt vời đang chờ bạn khám phá.

CÁCH BẢO QUẢN SÁP ONG

Sáp ong bảo quản tương đối dễ, tây nguyên xanh sẽ mách bạn một số cách bảo quản sáp ong được thuận tiện, nhanh chóng và không làm cho sáp ong bị suy giảm chất lượng.

Sáp ong sẽ được chia ra làm ba loại chính: sáp ong tươi, sáp ong thô và sáp ong đã nấu để các bạn tiện theo dõi và thực hiện dễ hơn.

Sáp ong tươi: là dạng sáp ong còn nguyên mật, chưa vắt ra. Để bảo quản sáp ong tươi thì bạn cần loại bỏ các con non, lá cây hoặc tạp chất khác ra khỏi sáp, sau đó chia sáp ong tươi này thành từng phần nhỏ để bỏ vừa thẫu.

Nên đựng sáp ong tươi trong bình thủy tinh, tránh để trong thẫu kim loại hoặc thẫu nhựa kém chất lượng.

Sau khi cho sáp ong tươi vào thẫu thì chỉ cần đậy nắp lại, để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, không cần để vào tủ lạnh.

Sáp ong thô: Là dạng sáp ong đã vắt mật hoặc dạng sáp ong để tự rút mật một cách tự nhiên.

Trong quá trình vắt mật, phần sáp còn dư có thể vẫn dính nhộng non, khiến cho sáp sẽ lên mùi chua sau một thời gian để ngoài không khí.

Để bảo quản sáp ong thô dạng này, bạn nên loại bỏ những con nhộng non hoặc xác ong trước khi vắt mật, sau khi vắt mật thì cho sáp thô cho vào túi nilon lớn, chế biến nấu thành sáp ong nguyên chất càng sớm càng tốt.

Sáp ong đã nấu rồi: Sáp ong đã nấu rồi gần như trơ về mặt hóa học khi để ngoài môi trường tự nhiên nên rất dễ bảo quản.

Để sáp ong ở nơi thoáng mát, xa nguồn nhiệt lớn, xa nguồn lửa là cách bảo quản sáp ong đã nấu rồi hiệu quả nhất.

MUA SÁP ONG Ở ĐÂU

Sáp ong rất đa dạng về loại (sáp nguyên mật, sáp thô, sáp nấu rồi), màu sắc (sáp ong vàng, sáp ong trắng, sáp ong màu trắng vàng), hình dạng (sáp ong dạng khối to, sáp ong dạng viên nhỏ), nguồn gốc (sáp ong nuôi, sáp ong rừng, sáp ong nhập khẩu).

Bạn có thể dựa vào nhu cầu sử dụng của mình để tìm đúng loại và công dụng của sáp ong phù hợp.

Sáp ong có thể bán tại các cửa hàng thực phẩm sạch, các gian hàng đặc sản địa phương, các cơ sở nuôi ong chuyên nghiệp.

Sáp ong có thể bán tại các sản thương mại điển tử, các công ty chuyên bán nguyên liệu mỹ phẫm, các cửa chuyên làm đồ handmade.

Bạn có thể mua sáp ong ở đâu mà bạn thấy thuận tiện nhất, nếu được tới nơi trải nghiệm thì thật là tuyệt vời.

Còn nếu không có cơ hội để tận tay trải nghiệm thì cũng không sao cả, bạn hoàn toàn có thể tìm những đơn vị uy tín để mua sáp ong.

Tây nguyên xanh đang bán sáp ong rừng chuẩn 100%, nếu bạn quan tâm đến sáp ong thiện nhiên, sáp ong nguyên chất thì đừng ngần ngại liên hệ với mình nhé.

Nếu sáp ong mà bạn nhận được không phải là sáp ong rừng thì tây nguyên xanh sẵn sàng hoàn tiền cho bạn gấp đôi luôn. Như vậy bạn yên tâm rồi nhé.

RƯỢU SÁP ONG RỪNG

Sử dụng mật ong rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên sáp ong cũng không kém phần tác dụng đối với sức khỏe.

Những nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra công dụng của rượu sáp ong rừng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là cách màu râu. Vậy làm sao để ngâm được rượu sáp ong rừng đúng chuẩn.

Đầu tiên phải kể đến đó là chất lượng của ong rừng, tổ ong rừng ít bị tác động của con người, ít bị ô nhiễm khói bụi, ít bị các hóa chất tác động đến chất lượng của mật cũng như tổ ong.

Nguồn hoa và nước mà ong rừng tạo thành mật cũng đều rất sạch, nên thành phẩm sau cùng khi ngâm rượu sáp ong rừng sẽ được đảm bảo.

Ngâm rượu sáp ong rừng gồm hai phần chính, tùy vào sở thích của mỗi người mà có cách ngâm khác nhau.

Ngâm rượu sáp ong rừng với phần nhộng non: đây là khu vực trong tổ ong chỉ chứa nhộng và ong non, phần này hầu như không có mật nên vị sau cùng thường ít ngọt. Phần này ngâm rượu rất tốt

Ngâm rượu sáp ong rừng với phần phấn hoa: Đây là khu vực chứa thức ăn của cả đàn, vị trí này thường mềm và ẩm, có màu cam, nâu cam hoặc nâu. Ngâm rượu sáp ong rừng với phần phấn hóa sẽ cho hương thơm và rất đặc biệt.

Ngâm rượu sáp ong rừng với phần chứa mật: Đây là nơi chứa toàn bộ mật của tổ ong, tuy nhiên ngâm phần này rất ngọt, vị ngọt hầu như lấn át vị rượu ở kết quả sau cùng, nên có người không thích ngâm phần này, thay vì ngâm rượu với mật ong thì sử dụng mật ong trực tiếp vẫn là phương pháp phổ biến hơn.

rượu sáp ong rừng

rượu sáp ong rừng

GIÁ SÁP ONG NGÂM RƯỢU

Sáp ong ngâm rượu thường không có sẵn mà phải đặt trước.

Do đặc thù khai thác ong rừng tương đối khó khăn, phải đi xa để tìm những tổ ong rừng, có khi đi cả chục km mới tìm được tổ nên khi thu hoạch được, người dân sẽ chọn phần sáp có chứa mật để mang về vì phần này có giá trị nhất.

Nếu khách hàng có nhu cầu mua sáp ong rừng dạng con nhộng hoặc sáp dạng phấn hoa để ngâm rượu thì có thể liên hệ để đặt trước.

Giá sáp ong rừng dạng nhộng con và phấn hoa để ngâm rượu dao động từ 200.000đ/1kg tới 400.000đ/1kg.

Để mua sáp ong ngâm rượu khách hàng thường phải đặt cọc và thanh toán trước, vì phần con non khi gửi xa có thể bị hỏng nếu để lâu ngày. Trường hợp hoàn trả hàng hoặc không nhận hàng thì chắc chắn phần sáp này sẽ bị hỏng.

Ngoài ra, có một loại sáp ong ngâm rượu được rất nhiều người ưa thích đó chính là sáp ong ruồi ngâm rượu.

Đây là loại sáp ong ngâm nguyên cả tổ của ong ruồi, bao gồm phần sáp chứa nhộng, sáp chứa mật và sáp chứa phấn hoa ở bên trong cùng.

Rượu sáp ong ruồi ngâm rượu có mùi thơm đặt trưng của phấn hoa, có vị ngọt thanh của mật, nên phụ nữ cũng có thể sử dụng.

Sáp ong ngâm rượu là sáp ong ruồi thường có giá cao hơn so với các loại ong khác.

Tuy giá thành có cao nhưng đây là loại rượu rất đáng để bạn ngâm và trải nghiệm công dụng của sáp ong ruồi ngâm rượu.

giá sáp ong rừng ngâm rượu

giá sáp ong rừng ngâm rượu

SÁP ONG GIÁ BAO NHIÊU

Hiện nay mua sáp ong rất dễ và giá của sáp ong cũng rất đa dạng, tùy vào nguồn gốc, chất lượng mà giá dao động từ 100.000đ/1kg đến 800.000đ/1kg. Ví dụ:

  • Sáp ong rừng loại đã nấu rồi có giá từ 300.000đ/1kg đến 400.000đ/1kg
  • Sáp ong rừng thô chưa nấu có giá từ 100.000đ/1kg đến 200.000đ/1kg
  • Sáp ong rừng chưa vắt mật có giá từ 400.000đ/1kg đến 650.000đ/1kg
  • Sáp ong ruồi nguyên tổ có giá từ 500.000đ/1kg đến 800.000đ/1kg.
  • Sáp ong viên có giá từ 150.000đ/1kg đến 700.000đ/1kg.

Sáp ong viên có giá dao động nhiều nhất là do đây là loại sáp ngoại nhập, tùy vào xuất xứ, chất lượng, màu sắc, độ thuần khiết của sáp mà giá của sáp ong viên khác nhau nên không thể so loại nào đắt tiền hơn loại nào được.

Quan trọng là bạn đang cần tìm mua loại sáp ong nào, sáp ong giá bao nhiêu và công dụng của sáp ong đó có đáp ứng được những yêu cầu của bạn khi chế biến hay không.

Tây nguyên xanh hiện đang có bán đầy đủ các loại sáp ong chuẩn tự nhiên trừ sáp ong ngoại nhập, nếu bạn quan tâm đến sáp ong rừng thì đừng quên liên hệ với bên mình nhé.

MÓN ĂN TỪ SÁP ONG

Cách chế biến món ăn từ sáp ong rất đa dạng, ngoài việc ăn trực tiếp ra thì còn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo nên những món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Mật ong có vị ngọt, thanh, hương thơm dễ chịu nên được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trong thực phẩm, chế biến món ăn từ sáp ong.

Các món bánh từ sáp ong: Sáp ong như một loại mứt ngọt, vị thanh khi kết hợp với bánh, tùy vào sở thích, tùy vào loại bánh mà có thể phủ mật ong lên toàn bộ mặt bánh hoặc rưới lên hoặc thoa mỏng trên bánh.

Các món nước từ sáp ong: Mật ở trong sáp ong có thể thay thế đường trong các món nước, có thể pha nước chanh với mật ong, mật ong có thể kết hợp với trà gừng, các món sinh tố cũng có thể thêm mật ong vào. Các loại trà thanh nhiệt, trà dưỡng nhan cũng có thể thêm mật ong vào.

Các món ăn có thành phần mật ong làm nguyên liệu: Mật ong có thể trộn chung trong món salad, làm các loại nước sốt mật ong ăn kèm như nước sốt mật ong với cam, mù tạt sốt mật ong hoặc tẩm chung mật ong với gia vị nướng để tạo độ ngọt thanh và thơm cho món ăn như sườn nướng mật ong, gà nướng mật ong.

Sáp ong không chỉ ứng dụng rộng rãi ở trong cách chế biến các món ăn từ mật ong mà các bài thuốc cũng sử dụng mật ong để trị bệnh.

Một lưu ý quan trọng là sáp ong mà mình đề cập là dạng sáp ong còn nguyên mật, làm món ăn từ sáp ong bằng cách vắt mật ở trong những tổ sáp này ra, chứ không thể chế biến trực tiếp nguyên cả sáp và mật nhé.

món ăn từ sáp ong

món ăn từ sáp ong

ĂN SÁP ONG CÓ TÁC DỤNG GÌ

Ăn sáp ong vì trong sáp ong có chứa mật, khi ăn cảm thấy ngọt, thơm, ngon nên ăn, đơn giản là vì thích ăn mật ong nên ăn thôi.

Các loại bánh, các loại nước, các loại thức ăn khác khi kết hợp với mật ong sẽ tạo nên hương vị rất đặc biệt, không những trẻ con mà người lớn cũng rất thích.

Đó mới chỉ là một phần rất nhỏ trong tác dụng của mật ong với nhu cầu ăn uống, cái mình muốn nhấn mạnh hơn rất rất nhiều đó chính là giá trị tuyệt vời đối với sức khỏe con người.

Trong mật ong có chứa nhiều carbonhydrat, axit amin, các vitamin và khoáng chất. Mật ong được xem như một món quà thiên nhiên vô giá vừa có giá trị thực phẩm, vừa có giá trị dược phẩm.

Ăn sáp ong có tác dụng cung cấp calo cho cơ thể, cải thiện khả năng vận động, làm giảm sự mệt mỏi, tụt huyết áp, giải quyết vấn đề thiếu hụt năng lượng của cơ thể trong tức thì.

Ăn sáp ong có tác dụng giảm đau họng, tiêu đờm, làm dịu và nàu chóng phục hồi các vết thương, mật ong cũng hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày.

Ăn sáp ong có tác dụng làm giảm các bệnh liên quan đến tim mạch, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, phần chấn tinh thần, cải thiện giấc ngủ.

Mật ong khi kết hợp với các loại sâm, hoa đu đủ, tỏi hoặc dược liệu khác có thể tăng cường sức khỏe, phòng và trị được nhiều bệnh

Trong việc làm đẹp, cải thiện hình thể, ăn sáp ong có tác dụng chủ động kiểm soát được cân nặng theo ý muốn.

Sáp ong được đề cập là dạng sáp ong nguyên tổ, sáp ong còn chứa mật, không phải sáp ong đã nấu rồi các bạn nhé.

Sáp ong đã nấu rồi không có tác dụng như mình đề cập, sáp ong đã nấu rồi gây khó tiêu khi vào trong ruột. Nên các bạn cần lưu ý thông tin này nhé.

ăn sáp ong có tác dụng gì

ăn sáp ong có tác dụng gì

SÁP ONG CÓ TỐT KHÔNG

Sáp ong và mật ong đều tốt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bạn có thể sử dụng mật ong như một loại thực phẩm để phòng và tránh nhiều bệnh tật.

Các vấn đề liên quan đến viêm họng, bệnh về tiêu hóa khi sử dụng mật ong cũng sẽ nhanh chóng được hồi phục.

Các thành phần của sáp ong thân thiện, có tính chất tương đương với một số loại phụ gia được sử dụng trong thực phẩm nên rất an toàn cho cơ thể.

Trong sáp ong cũng chứa nhiều khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da, nên được nhiều người sử dụng để làm mặt nạ, son môi tự nhiên.

Đây cũng là nguyên liệu thành phần có trong các loại kem dưỡng da, kem trị nứt nẻ.

Mùi hương trong sáp ong khi đốt lên không gây khó chịu, giúp cho trong khí sạch hơn, nên nhiều người vẫn sử dụng nến sáp ong thay vì nến làm bằng hợp chất parafin.

Một số nguồn tài liệu có ghi công dụng của sáp ong có thể trị được một số bệnh, tuy nhiên nếu bạn muốn chữa bệnh bằng sáp ong thì nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi áp dụng, không tự ý điều chế và làm theo các bài thuốc trị bệnh từ sáp ong.

Tags : sáp ong


Tin tức liên quan

Cách Nhận Biết Cây Chè Dây Rừng. Chè Dây Uống Như Thế Nào?

1022 Lượt xem

Chè dây rừng là loại thảo dược có khá nhiều công dụng thực tiễn. Hiện nay hầu như không có nơi nào trồng loại cây mà chúng ta thường chỉ thu hoạch được chè dây ở trong môi trường tự nhiên. Cây chè dây rừng thường mọc ở trong rừng rậm, rất giống với nhiều loại cây thảo dược thân leo khác khiến nhiều người nhầm lẫn.
Sáp ong dưỡng môi, bạn có đang sử dụng đúng cách

1401 Lượt xem

Thay vì dùng son công nghiệp, những thỏi son handmade được làm từ sáp ong luôn có một chổ đứng nhất định trong lòng các chị em bởi không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn có tác dụng trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc môi từ trong ra ngoài. Hãy cũng tìm hiểu sáp ong dưỡng môi đang được nhiều người săn đón này nhé
Sáp Ong Rừng - Công Dụng Và Cách Chế Biến Sáp Ong Phổ Biến!

4166 Lượt xem

Chúng ta thường nghe nói nhiều về con ong, mật ong, … nhưng có vẻ ít ai quan tâm đến sáp ong rừng – một trong những sản phẩm thiên nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Vậy những lợi ích đó là gì? Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người về những công dụng, cách chế biến sáp ong rừng!
Lá Khổ Qua Rừng Có Tác Dụng Gì? Khác Gì Với Khổ Qua Thường?

1323 Lượt xem

Cây khổ qua rừng có điểm khác cơ bản với khổ qua thông thường ở môi trường sống, do vậy mà đặc điểm một số bộ phận như quả, lá khổ qua rừng cũng có sự khác biệt. Vậy những điểm khác đó là gì? Sau đây hãy để Tây Nguyên Xanh cùng bạn trả lời câu hỏi trên.
Những Công Dụng Của Nấm Hồng Chi Rừng Không Phải Ai Cũng Biết

1514 Lượt xem

Nấm hồng chi rừng được biết đến là loại dược phẩm mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe con người.  Trên thực tế, nấm hồng chi rừng không chỉ được sử dụng trực tiếp qua các phương pháp nấu trà, ngâm rượu, ... mà còn được điều chế làm thành phần cho nhiều loại thuốc chữa bệnh.
Mách Bạn Cách Làm Dầu Gội Bồ Hòn Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả!

2381 Lượt xem

Từ xưa, khi chưa có nhiều loại dầu gội công nghiệp như ngày nay, ông bà ta đã biết dùng nhiều sản phẩm từ thiên nhiên để làm sạch da đầu, trong đó có dầu gội bồ hòn. Việc sử dụng dầu gội bồ hòn không chỉ được lựa chọn, tin dùng bởi sự đơn giản, tiết kiệm mà còn nhờ vào hiệu quả sử dụng thực tế mà nó mang lại.
Top 14 Đặc Sản Nhất Định Phải Thử Khi Đi Du Lịch Kbang
Top 14 Đặc Sản Nhất Định Phải Thử Khi Đi Du Lịch Kbang

3494 Lượt xem

Nhắc đến du lịch Kbang, ngoài những địa điểm tham quan nổi tiếng như thác hang én (thác k50), thác kon bông, nhà lưu niệm anh hùng Núp… thì những món ăn dân giã, đậm chất địa phương cũng để lại ấn tượng khó phai đối với những du khách khi du lịch tại kbang. Hôm nay Tây nguyên xanh xin giới thiệu một số đặc sản tại kbang, đây không những là món ăn sạch về nguồn gốc mà hương vị cũng rất độc đáo và ngon miệng nữa nhé.
Tổng Hợp Các Loại Măng Trên Thị Trường Hiện Nay
Tổng Hợp Các Loại Măng Trên Thị Trường Hiện Nay

17218 Lượt xem

Gọi chung là măng nhưng sự thật thì có hàng chục loại măng và mỗi loại đều có mùi vị khác nhau, giá cả khác nhau và quan trọng hơn hết là cách chế biến từng loại măng cũng khác nhau. Bài viết tổng hợp các loại măng trên thị trường hiện nay sẽ giúp bạn phân biệt được các loại măng, cách chọn măng ngon, cách chế biến các món ăn từ măng.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng